Chương 8. Ác mộng xưa cũ

11.6K 666 362
                                    

Nhạc Chi Hoa mất tích.

Người đầu tiên phát hiện ra chuyện này là Ngọc thẩm. Buổi trưa, nàng vội vàng chạy đi tìm Vân Ỷ Phong, nói đã tìm Nhạc Chi Hoa khắp nơi nhưng không thấy, hộp cơm đưa đến từ sáng cũng chưa mở.

Những người khác nghe tin xong cũng nhao nhao chạy tới Linh Lung Các xác nhận thực hư. Trong phòng tất cả vẫn bình thường, chỉnh tề sạch sẽ, không hề có dấu hiệu của đánh nhau hay bị trộm, chỉ mình chủ nhân căn phòng là giống như bốc hơi, không để lại bất kì vết tích nào.

"Mạng tơ chuông bạc không hề bị động qua." Kim Hoán nói chắc nịch, "Người nhất định vẫn còn ở trong sơn trang này."

Liễu Tiêm Tiêm hỏi: "Hôm qua ai là người cuối cùng gặp Nhạc thiếu gia?"

"Hẳn là ta cùng Quý huynh." Vân Ỷ Phong trả lời, "Gặp ở hành lang Chiết Thuỷ, hắn nói mình vừa tới Quan Nguyệt Các thăm Kỳ huynh, đang trên đường về phòng."

"Đúng là tối qua Nhạc huynh có đến." Kỳ Nhiễm nói, "Nhưng không hề có biểu hiện gì bất thường, còn nói hôm nay sẽ tới đưa thuốc bổ."

"Nên nói, hắn sẽ không tự bỏ đi biệt tích phải không?" Liễu Tiêm Tiêm hoài nghi, "Thế chẳng phải là xảy ra chuyện rồi sao?"

"Mọi người trước hết chia nhau ra đi tìm." Vân Ỷ Phong phân phó, "Toàn bộ Thưởng Tuyết Các lớn như vậy, nhất định phải kiểm tra kĩ tất cả những nơi có khả năng giấu người, một canh giờ sau gặp lại ở đây."

Gã người hầu Kỳ gia vừa bỏ mạng, Nhạc Chi Hoa đã lại mất tích, hai sự vụ xảy ra dồn dập khiến lòng người không khỏi e sợ, về bí mật ẩn giấu sau màn, và liệu điều gì sẽ tiếp tục xảy đến. Đoàn người đồng tâm hiệp lực tìm kiếm từ giữa trưa đến hoàng hôn, ngay cả Ngọc thẩm cũng đi theo hỗ trợ Liễu Tiêm Tiêm, cơ hồ như đã lật tung cả toà Thưởng Tuyết Các lên mà vẫn không có phát hiện gì—Sống không thấy người, chết không thấy xác.

Vân Ỷ Phong cúi người ngồi xổm trong phòng ngủ của Linh Lung Các, đầu ngón tay quệt nhẹ xuống lớp gạch xanh đen Trên sàn.

"Có phát hiện?" Quý Yến Nhiên đứng ngay phía sau hắn.

"Giường đã bị xê dịch qua." Vân Ỷ Phong nói, "Trên mặt đất có vết cắt mờ mờ."

Quý Yến Nhiên ra hiệu cho hắn lùi lại, một tay túm chặt cột giường, nặng nề kéo ra.

Giường gỗ to lớn bị kéo lui cách tường ba thước, thứ đồ bằng sắt lẻng xẻng rơi ra, là một đôi vuốt được rèn giũa sắc bén, đầu móng còn lưu lại vết máu sậm màu.

(*ba thước: tầm 1m)

Đúng lúc ấy, Liễu Tiêm Tiêm đi ngang qua cổng, vừa trông thấy liền cả kinh hét lớn.

"Sao sao?" Cha con họ Kim cũng vội vàng chạy tới.

"Tìm được thứ này dưới gầm giường." Vân Ỷ Phong chỉ tay, "Hẳn là hung khí dùng để sát hại gã người hầu Kỳ gia."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ