Chương 4. Quy củ giang hồ

15.3K 795 433
                                    

Xế chiều, mọi người gặp lại nhau ở nhà ăn. Sắc trời bên ngoài đã tối, Ngọc thẩm đang nhóm lửa chuẩn bị nấu dưa chua, trông nàng có chút mất tập trung, khi châm củi còn suýt tự làm mình phỏng tay.

"Thẩm thẩm cẩn thận." Vân Ỷ Phong vội vàng tới giúp một tay, ân cần nói, "Có chuyện gì vậy, thân thể không thoải mái sao?"

"Vân môn chủ." Ngọc thẩm lo lắng bất an, nhìn quanh không thấy ai chú ý đến đây mới dùng âm lượng cực nhỏ hỏi hắn, "Sáng nay trên núi có vụ nổ phải không? Ta còn trông thấy một màn khói đen mù mịt, là lão Trương đã xảy ra chuyện à?"

"Không phải." Vân Ỷ Phong giúp nàng đặt nồi lên bếp, lại dặn dò, "Bọn ta hiện vẫn đang tìm hiểu rốt cục bạo tạc ấy là sao, thẩm thẩm đừng nghĩ ngợi lung tung. Thế nhưng sau này cũng phải cẩn thận hơn, đừng tự ý rời khỏi Thưởng Tuyết Các này một mình, nhớ kĩ chứ?"

Ngọc thẩm gật đầu liên tục: "Được, ta không đi đâu hết, chỉ loanh quanh ở phòng bếp thôi."

Nồi thức ăn sôi ùng ục rất khí thế, âm thanh càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết giữa một căn phòng trầm tĩnh. So với ngày mới tới còn vui cười nâng chén, bữa cơm hôm nay ai cũng chỉ tới để ăn cho no bụng, dù không muốn ăn cũng đành nhắm mắt nuốt xuống, bởi ban đêm nếu thật sự có người đánh giết lên Phiêu Miểu Phong, muốn đánh lại hay bỏ chạy đều cần đến không ít sức lực.

"Khụ khụ!" Kỳ Nhiễm bị canh nóng làm sặc, vội buông đũa ho khan hết nửa ngày.

Liễu Tiêm Tiêm giúp hắn vỗ lưng nhuận khí, thở dài nói: "Tiếp tục như vậy cũng không ổn, chúng ta phải nghĩ ra biện pháp nào đó mới được."

"Trên núi khắp nơi đều là Oanh Thiên Lôi, chỉ có thể đoán được đối phương không muốn cho chúng ta rời khỏi Phiêu Miểu Phong." Kim Hoán nói, "Thế nhưng lí do vì sao lại muốn vây hãm chúng ta ở trên này còn chưa rõ, thì sao có thể ngồi nghĩ biện pháp được."

Nhạc Chi Hoa ở vào vị thế đáng hổ thẹn, cũng không nghĩ ra được đề nghị tốt đẹp xuất sắc nào, chỉ có thể ảo não ngồi đó, đánh mắt về phía Vân Ỷ Phong đầy mong đợi, nhìn rất tội nghiệp.

Vân Ỷ Phong nói: "Nếu mãi mà đối phương không chịu xuất đầu lộ diện, hay là chúng ta thử suy đoán một chút, xem xem ai có khả năng là người đang kéo theo đống phiền phức này."

Kim Hoán còn chưa hiểu ý hắn: "Làm sao mà đoán được?"

"Thường ngày hành tẩu giang hồ, chắc cũng khó tránh tạo nên ân oán, chi bằng mọi người thử ngẫm lại xem bản thân có kẻ thù nào không." Vân Ỷ Phong nói, "Biết đâu lại tìm được ra kẻ sau màn."

Kim Mãn Lâm nghe vậy lắc đầu nói: "Kẻ thù thì tất nhiên có, song cùng lắm chỉ cạch mặt nhau tới già, hoặc là âm thầm gây khó dễ cho cho nhau một chút, dạng mà phải dụng tâm chạy tận tới Phiêu Miểu Phong ám sát này nọ, cũng may ta không có."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ