Xuân phong bất giải cấm dương hoa

3.2K 18 2
                                    

春风不解禁扬花



Tác giả: Hành Chu Lục Thủy Tiền - 行舟绿水前 
Thể loại: Bách hợp, tiểu ngược, HE 
Độ dài: 12 chương (hoàn) 
Tình Trạng Edit: Hoàn. 
Editor: GoSnow
Beta: Mộ Dung Tử Vân


Ngày 23/12/2014 :

Bộ này đã edit từ rất lâu rồi, nó là một phần của giai đoạn đầu tiên em trở thành 1 editor. Bây giờ xem lại, có đôi khi lại tự cười 1 mình, tự ngượng một mình và cũng tự trách chính mình. 

Một câu chuyện đượm cảm xúc, một sự thật đau lòng. Hận vì không sinh ra sớm hơn, hận vì không chờ đợi được người đó. 



Lời dẫn: 


Phóng viên Tiểu Thu đã viết qua vô số tin tức, báo cáo, nhưng mỗi lần như vậy nàng đều có một lời dạo đầu thế này: "Một buổi chiều đông ấm áp, nữ giáo viên mười tám tuổi Liễu Nhứ tinh tế lay động thân ảnh, chậm rãi đi đến." chỉ một khoảnh khắc hình ảnh đã dừng lại trong khối óc của đứa trẻ Tiểu Thu, thiếu nữ Tiểu Thu, sinh viên Tiểu Thu, phóng viên Tiểu Thu. Mỗi khi thanh âm rầm rĩ huyên náo của ban ngày dần dừng lại, Tiểu Thu dứng dưới bầu trời sao, nhìn ngắm bầu trời đêm mênh mông thầm bí, những lúc đó nàng đều hiểu đến một thứ nhân gian gọi là "Vĩnh Hằng".

Chương 1

Mẹ của Tiểu Thu mất lúc nàng lên bốn tuổi. 


Cô bé bốn tuổi ngây thơ nhìn ngắm người người ra ra vào vào nhà bà ngoại, cơ hồ Tiểu Thu đều đã gặp qua hay cả những người nàng chưa từng gặp đều đứng lại nhìn bà ngoại bế nàng thêm vài lần với ánh mắt quan tâm, nhưng đến sau này khi nàng nhận thức mọi thứ xung quanh, Tiểu Thu lúc ấy mới nhớ lại, những ánh mắt kia hoàn toàn là sự thương hại. 



Bà ngoại ôm Tiểu Thu nức nở, nước mắt từng dòng rơi xuống ướt tóc cô bé, cũng thấm đến cô nàng. Ba ba nàng vốn là quân nhân cũng mất đi uy vũ ngày xưa, tóc tai rối bời, mặt xanh ngắt, ngồi trên băng ghế hút thuốc, dưới chân ông tàn thuốc cũng đã rơi đầy, xung quanh từng người tiến đến ân cần thăm hỏi ông cũng không hề nâng mắt nhìn ai. Tiểu Thu bị những hình ảnh trước mắt dọa sợ, thân mình cũng run lẩy bẩy. Nàng ngưỡng mặt lên nhìn bà ngoại : "Lão lão, con sợ ~ Tiểu Thu muốn đi tìm mẹ ~..."

Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ