Chỉ vì em

1.9K 34 2
                                    

Tác giả: Diệp Sáp

Thể loại: GL, 1x1, hiện đại, nhẹ nhàng, OE.

Editor: Nguyên Phong

.oOo.


Tốt nghiệp đại học xong Nhu Nhiên lại làm phục vụ cho một quán bar nhỏ, công việc tuy rằng cực nhọc nhưng cô rất vui vẻ, bầu không khí trong bar rất tốt, khách hàng cũng không quan trọng việc phục vụ của cô, cũng chẳng phải là khách hàng ngợp trong vàng son mà là có khuynh hướng bình đẳng như bạn bè.
Nhu Nhiên rất được hoan nghênh, phần lớn là nhờ cô cười thì liền xuất hiện lúm đồng tiền trên má, rất nhiều khách nói thấy cô cười thì cảm thấy rất dễ chịu, cho nên Nhu Nhiên chẳng hề keo kiệt nụ cười.
Không biết từ lúc nào, Nhu Nhiên bắt đầu chú ý cô gái kia, mỗi lần đến bar chỉ gọi một ly Blood Mary, người giống như rượu, cô gái cực kỳ xinh đẹp. Mặc quần dài phóng khoáng, tóc dài đen theo gió tung bay, đôi mắt như hai viên đá quý phát sáng lay động lòng người, chiếc áo màu đỏ như lửa nhảy nhót, vây lấy thân hình như bạch ngọc, cả người cô giống như yêu tinh lửa di động.
Không phải thời điểm bận rộn, Nhu Nhiên thỉnh thoảng cùng cô gái hàn huyên một chút, về sau cô biết được, cô gái kia tên là Lam Diêu, gia cảnh giàu có, thường ngày bận rộn nhiều việc, hầu như chưa bao giờ đến bar.

Nhu Nhiên nghe xong cười một tiếng, không nói gì, trong lòng cũng biết cô ta có chuyện muốn giấu. Chưa từng đến bar? Vì sao cô lại trông thấy cô ta mỗi ngày đều một mình nằm ở trên quầy bar, nhàn nhạt uống rượu, nghe nhạc? Tuy rằng cô ta so với những người khác không giống nhau nhưng Nhu Nhiên cũng không để ý nhiều. Dù sao thì Lam Diêu đối với cô cũng chỉ là một người qua đường.
Cuộc sống của Nhu Nhiên lặng lẽ trôi qua, bởi vì biểu hiện xuất sắc nên được thăng lên làm quản lý, cô có thể chạm đến quầy rượu của ông chủ, trong lòng đối với điều này có chút ngạc nhiên.
Lam Diêu vẫn như cũ ngày qua ngày đến bar, ngón tay mảnh khảnh cầm lấy ly rượu, lẳng lặng nhấm nháp, không vào trong sàn nhảy phóng túng. Chỉ có một người lạnh nhạt ngồi ở kia, Nhu Nhiên và cô ấy dần dần cảm thấy quen thuộc. Sau này nói chuyện Nhu Nhiên mới biết rằng hai người đã từng tốt nghiệp cùng trường đại học, trong lòng cảm khái rất nhiều.
Tốt nghiệp đại học giống nhau, học vị giống nhau, công việc của hai người lại hoàn toàn khác nhau.
Làm công việc này ít nhiều cũng có phiền phức, Nhu Nhiên trước kia chưa từng gặp qua nhưng cũng không có nghĩa là sau này sẽ không đụng phải.
Lại là một người say sưa trong đêm, một vị khách quen nắm lấy tay của Nhu Nhiên, mơ mơ màng màng tỏ tình, tay chân cử động mờ ám. Nhu Nhiên liều mạng đẩy người đó ra nhưng ánh sáng chập chờn cùng âm nhạc đinh tai nhức óc của quán bar khiến không ai thấy để giúp cô.

Cái miệng đầy mùi thuốc lá kia sắp hôn lên môi cô, Nhu Nhiên tuyệt vọng nhắm hai mắt lại, một giọt lệ chảy xuống, có sợ hãi, có bất lực nhưng càng nhiều hơn là sự phản kháng.
Hơi thở nóng trên mặt không thấy nữa, chỉ nghe thấy tiếng người kêu lên, Nhu Nhiên nhanh chóng mở hai mắt ra nhìn thấy vẻ mặt giận dữ của Lam Diêu.
Nhu Nhiên chưa hề nghĩ đến, cô gái thoạt nhìn rất yếu đuối này lại là đai đen Taekwondo .
Người đàn ông nằm dưới chân cô ấy như một cục gạch, hung hăng nói:
"Tôi muốn gặp ông chủ của mấy người!"
Bưng cái mũi đầy máu, gã đàn ông loạng choạng đứng lên, ánh mắt hung hăng nhìn hai người họ.
Nhu Nhiên sợ, đưa tay kéo Lam Diêu đang muốn tiến lên cho hắn thêm một bài học, nhìn Lam Diêu lắc đầu một cái.
Bảo vệ từ mọi nơi chạy đến, Nhu Nhiên hoảng hốt, biết rõ hắn là một đại ca xã hội đen, sợ là việc làm này cô không giữ nổi, nhưng ngoài dự liệu của cô, tất cả bảo vệ đều nhìn Lam Diêu rồi cúi đầu chào:
"Cô chủ, cô không sao chứ?"
Cô chủ?! Nhu Nhiên mở to mắt nhìn Lam Diêu, Lam Diêu không để ý đến mấy tên bảo vệ, nhìn Nhu Nhiên cười nhạt.
Nửa giờ sau, mọi chuyện đều trở lại bình thường. Lam Diêu vẫn cầm một ly Blood Mary, lẳng lặng nhấm nháp, dường như mọi chuyện đều chưa từng xảy ra. Nhưng trong lòng Nhu Nhiên đã sớm rối loạn, cô ngẩng đầu nhìn cô gái trước mặt, nghi ngờ hỏi:
"Cô là cô chủ ở đây? Cô không phải không thích không khí của quán bar sao?"
Lam Diêu nhấp một miếng rượu, ngẩng đầu nhìn Nhu Nhiên, trên mặt cười hết sức quyến rũ, nhìn cô chằm chằm. Đôi mắt hẹp dài lộ ra ánh sáng rực rỡ:

"Không vì gì cả, chỉ vì một người thôi."

---HOÀN---  


Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ