Câu vẫn

7.4K 39 2
                                    

Beta: 

littlebuster.


Editor: 

GoSnow.


Tình trạng bản Raw: Hoàn - 44 chương. 
Tình trạng Edit: 

Đã Xong~

 *tung hoa* (chỉ còn chờ Boss up lên cho các bạn thôi, còn Snow đã hoàn thành nhiệm vụ của mình rồi~)
Thể loại: Cổ trang, giang hồ, âm mưu, thù hận, HE


Văn án:



Một bức mỹ nhân đồ, một đoạn chuyện năm xưa.

Ma giáo đường chủ, thần y cao đồ, cùng diễn một câu chuyện cười 'gậy ông đập lưng ông', đến tột cùng là vì trùng hợp, hay chỉ là một ván cờ vốn đã thiết kế hoàn mỹ.

Nếu tình là chén rượu độc, ngươi vì ai mà chấp nhận uống vào chén Câu Vẫn* này?

[

Câu vẫn: một loài thực vật có độc tính rất mạnh

]

Đệ nhất chương: Bắt cóc.



"Thương cảm đêm ngày đầu tháng ba, sương tự trân châu, nguyệt tự cung." 

Đêm nay là đêm đầu tháng chín, nhưng lại chẳng thấy vầng trăng tỏa sáng, cũng không có những giọt sương long lanh, chỉ có một căn phòng sáng đèn trang trí tao nhã, cùng một người bất giải phong tình.

Treo trên tường là một bức 《 Khô Mộc Quái Thạch Đồ *》,bút pháp thong dong, miêu tả đan xen phức tạp, nhưng tựa như đều gắn kết với nhau. Quái thạch chiếm giữ một phần lớn bức tranh, bên phải là một thân cây uốn cong, quả là kì lạ phối kì quái, có một loại cảm giác lộng lẫy cùng xinh đẹp hòa quyện vào nhau. 

[* Còn gọi là Mộc Thạch đồ, được cho là tác phẩm của Tô Thức(Tô Đông Pha) thời nhà Tống, bức tranh là quan niệm nhân sinh của ông, chi tiết miêu ta tảng đá to lớn mạnh mẽ được đặt bên 1 thân cây uốn lượn, ý chỉ sức mạnh sinh tồn của sinh mệnh. - nguồn Baike]



Chủ nhân nơi đây không thích mai lan cúc trúc, không thích những thứ tầm thường, một căn phòng lớn chỉ có một bức Mộc Thạch Đồ, không gây cảm giác quỷ dị kì là mà ngược lại còn bộc lộ rõ nét độc đáo của chủ nhân. 

Trên một án thư ngăn nắp sạch sẽ, đang bày một bức Mỹ Nhân đồ chưa hoàn chỉnh. Họa sĩ tinh tế đến mức tỉ mỉ chăm chút từng hoa văn nhỏ nhất, mỗi một nét bút vẫn thoang thoảng hương mực. 

Mỹ nhân trong tranh tóc đen như mây, làn da nõn nà. Tóc mượt mà vấn hoa, đôi mắt ánh lên xuân thủy ẩn hàm tình ý minh diễm không gì sánh được, chứa đựng một loại hơi thở thông tuệ dịu dàng, kẻ đã thấy liền khó quên, ngàn lần mong gặp lại.

Người vẽ tranh cầm bút, đối diện là mỹ nhân đồ, trầm ngâm nửa canh giờ vẫn chưa hạ bút. 

Người vẽ tranh đó chính là chủ nhân nơi này. Nhìn nàng bất quá cũng chỉ hai mươi, nhưng khí phái toát ra rất thiên thành lỗi lạc. Thân không tạp sức, chỉ dùng một cây bạch ngọc trâm đem tóc dài vấn lên giản dị, thân áo bạch y tao nhã. 

Vẫn còn cầm bút trầm ngâm, bạch y nữ tử như là vẫn không cảm thấy xung quanh mình có dị động, đứng đó suy nghĩ, bỗng song cửa sổ bị phá nát 'soàn soạt' một tiếng, liền có một hắc y nhân vọt vào, quang ảnh trong tay loáng cái đã kề lưỡi kiếm vào cổ bạch y nữ tử. 

Đột ngột xảy ra như vậy, nếu là kẻ tầm thường nhất định đã hồn siêu phách lạc, mà nữ tử này lại không chút nào hoang mang, thần thái tự nhiên thong dong, thậm chí cũng không chớp mắt, nhìn kĩ nàng hơn, chiếc bút trên tay nàng cầm vẫn vững vàng dừng lại trên không, một chút xao động cũng không có. 

"Đem Kim Sang Dược* tốt nhất giao ra đây."

Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ