Vũ An

2.6K 31 0
                                    

Tác giả:

Tiểu Liễu Tử


Dịch:

GoSnow


~o0o~


Nàng và cô


Quen biết


Sau đó họ cùng nắm tay nhau.

__________

Lần đầu tiên An nhìn thấy Vũ là ở một bán bar không quá nổi tiếng.


Nửa đêm ánh đèn nơi đây lộng lẫy nhưng cũng đầy lạnh lẽo, trong quán bar ngoại trừ hương rượu nồng nặc thì chỉ còn là những âm thanh điên cuồng, ở đó, trên cái sân khấu nhỏ của quán là thế giới của Vũ.


Vũ là một cô gái trông có vẻ nổi loạn nhưng thực chất rất trầm ổn và khôn ngoan, tóc ngắn, tóc mái che khuất hai hàng lông mày tinh xảo thanh tú của nàng, cũng che đi một nửa con mắt bên trái, trên tai đeo một chiếc khuyên thập tự màu đỏ, tóc mai hai bên cũng nhuộm thêm màu xanh khiến nàng trở nên nổi bật dưới ánh đèn sân khấu.


Vũ mặc một cái áo T-shirts màu hồng nhạt và phối thêm một cái quần jean màu xanh đen, ngồi vắt chéo chân trên đùi, nàng ôm trong tay một cây đàn ghita nhẹ nhàng gảy đàn mặc cho tiếng động xung quanh vô cùng ầm ĩ.


Giọng hát của Vũ không quá lớn nhưng khi hòa vào tiếng đàn thì vô cùng êm tai, đó là một bản tình ca da diết, nếu người nghe là fan của Lý Vũ Xuân[1] thì chắc chắn cũng đã từng nghe qua.


An ngồi ở quầy bar nhìn người gãy đàn vừa vững chãi như nam nhưng cũng dịu dàng như nữ trên sân khấu, khi người đó hát có thói quen nhướng mi nhưng trên môi luôn luôn giữ một nụ cười rất nhu hòa, hoàn toàn đối lập với trang phục người đó mặc nhưng cũng không hiểu là không hợp ở đâu, tất nhiên, mọi người ở đây đã quá quen với người ca sĩ trẻ tuổi đó rồi.


Một bản nhạc được hát xong, Vũ nhìn cây đàn ghita nhẹ cười rồi đi xuống sân khấu, đi về hướng của An.


Nàng ngồi bên cạnh An, nói với bartender : "Như cũ nhé." Bartender gật đầu, bắt đầu pha chế.


Khoảng cách gần như vậy rất dễ dàng nhìn rõ một người, An phát hiện người bên cạnh mình có làn da thật đẹp và lại hơi hồng hồng, tương phản với vẻ nổi loạn bề ngoài là một cảm giác rất nhu thuận dễ gần.


"Một mình thất tình?" Vũ vắt chéo chân, chống tay lên quầy và xoay vòng cái nhẫn đang đeo ở ngón áp út, nghiên mặt hỏi An.


"Không phải thất tình" An lắc đầu.


Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ