Truyện kể trong câu chuyện

3.4K 38 2
                                    

Tác giả: Dịch Bạch Thủ

Người dịch: Gia Gia

Thể loại: Hiện đại, bách hợp.

Số chương: 20 chương chính + 01 ngoại truyện

Lời dẫn

"Nếu như tình yêu có thể dễ dàng bị thay thế, vậy điểm đáng quý của nó còn có thể là gì?"

Phần 1: Yêu mình, được không? 

Chương 1

Ngoài trời, mưa đang rơi, Ninh Hải ngồi đọc sách trên chiếc ghế tròn bên vách kính cửa sổ. Sau lưng cậu ấy là tấm rèm cửa màu xanh lục với hoa văn viền kim mang đậm phong cách Ba Tư, ánh đèn màu vàng hắt xuống từ trên tường, bỗng chốc khiến tôi mơ màng. Đột nhiên, muốn ghi lại giây phút này, thế nên, tôi tắt QQ, mở word lên, gõ vào một dòng chữ: Truyện kể trong câu chuyện....

Câu chuyện có lẽ phải bắt đầu từ thời trung học phổ thông xa xôi kia, nhưng khoảng thời gian ấy chẳng có gì đáng để viết cả, bởi vì không có chuyện gì xảy ra vào lúc ấy. Tôi và Ninh Hải mặc dù học cùng trường cùng khóa, nhưng chúng tôi không cùng lớp. Tôi ở lớp A9 khoa xã hội, còn Ninh Hải ở A8 khoa tự nhiên. Hai lớp cách nhau một vách tường, nhưng lại như dầu với lửa. Nguyên nhân xuất phát từ một cuộc thi bóng rổ, hai lớp đã gây thù từ đấy. Tôi với thân phận cây cãi chủ lực đã chỉ vào mặt tất cả các bạn nữ A8, nước miếng tung tóe mà nhảy dựng lên mắng không chừa một ai, tình cảnh ấy tin rằng chẳng khác gì những bà chằn chợ búa. Lúc ấy tôi chẳng hề chú ý thấy Ninh Hải ở đâu, bởi vì chúng tôi vốn căn bản không quen biết nhau. Sau này theo như Hải hồi ức lại, hôm đó cậu ấy bị tôi làm cho giật mình, cậu ấy không hiểu vì sao một nữ sinh lại có thể dữ tợn đến như vậy.

Vì vậy câu chuyện nên được kể từ thời đại học. Mặc dù điểm thi của tôi chẳng đâu vào đâu, nhưng may thay thành tích hai môn Văn – Sử khá cao, cộng thêm điểm thể thao, tôi thuận lợi đậu vào một trường đại học khá có tiếng của miền Bắc. Mới khai giảng chẳng quen biết ai, tôi đã ngơ ngơ ngáo ngáo mà bị một sư tỷ kéo đến tham gia buổi họp đồng hương. Vừa vào cửa tôi đã trông thấy Ninh Hải đang yên tĩnh ngồi đó, mỉm cười nhìn hai anh chàng ngồi nói liến thoắng trước mặt. Thật ra tôi biết Ninh Hải. Cùng học một trường ba năm, lại còn là lớp kế bên, nói sao cũng quen mặt. Huống chi bạn bè cùng khóa ít nhiều đều bàn tán về cậu ấy, chủ đề được nhắc đến nhiều nhất chính là cậu ấy là con gái của Phó Thị trưởng của tỉnh thành nọ. Lâu nay tôi không có hứng thú với những tin tức này, khổ thay tôi chơi thân với đứa bạn nhiều chuyện – "trứng Bắc Thảo", vì vậy ít nhiều cũng nghe được một vài tin. Ra ngoài đi học lại gặp được bạn đồng hương, đáng lý nên vui vẻ chào nhau mới phải, nhưng tính tôi nhỏ nhen, tôi vẫn còn nhớ mối thù với lớp A8. Thế là cứ thừ người ra đó, do dự không biết có nên bước đến chào hỏi hay không. Chính trong lúc tư tưởng đang chiến đấu ác liệt thì Ninh Hải nhìn thấy tôi. Tuy nhiên, hai anh chàng trước mặt có vẻ không có ý buông tha cậu ấy. Tôi còn chưa kịp phản ứng thì đã bị sư tỷ có gương mặt rất giống Phương Thanh Trác lùa qua đó. Sư tỷ rất có phong thái của đại tướng mà xua tay đuổi hai anh chàng đi, bấy giờ tôi và Ninh Hải mới chính thức nhìn nhau.

Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ