Hỉ tương Cố - P1

3.2K 24 0
                                    

Tác phẩm: 喜相顧

Tác giả: Mộ Thành Tuyết (慕成雪)

Edit: tịnhquân   

Độ dài: 99 chương

Couple: Âm Cố x Hỉ Mi

Thể loại: Điền văn, cổ đại, tình hữu độc chung, ân oán giang hồ, 1x1, HE

...oOo... 

Thôn Đê Hạ - Tiết tử:

Bất hiếu có ba điều, không có hậu duệ là tội lớn nhất.

Gần đây, Việt Đại luôn luôn đốt nhang khấn vái. Hiện tại, nhà Việt Đại không ai sinh được con trai, nếu cứ như vậy thì hương mạch coi như chặt đứt, cho nên, vô luận như thế nào thì cũng phải lấy thêm thê thiếp.

Sỡ dĩ có cái tên Việt Đại này là vì, sau khi hắn ra đời thì cha hắn hùng tâm tráng trí muốn những đứa con sau của ông gọi là: Việt Nhị, Việt Tam, Việt Tứ ...

Tổ tiên Việt gia vẫn ở tại thành Đông, thôn Đê Hạ. Nhiều thế hệ sinh sống bằng nghề trồng trọt, chưa từng bước ra khỏi thôn một bước, nên cũng không có hiểu biết nhiều lắm. Mà cũng chỉ hy vọng là có nhiều con cháu, để cuộc sống sau này khi về già có thể nhờ cậy được. Yêu cầu chỉ nhỏ như vậy mà ông trời cũng không cho.

Việt Đại chỉ có ba cô con gái.

Có ba con gái, đồng nghĩa với lỗ. Lúc xuất giá thiếu chút nữa trống không không có hồi môn. Cũng may, gả đi không xa, và còn có chút lương tâm, thường xuyên giúp đỡ ở nhà. Vì thế đến năm gần 20, Việt Đại mới lấy thêm một người nữa - họ Lâm, ở huyện khác.

Lâm thị thì đẹp, nhưng ngày sinh tháng đẻ lại cực kì không tốt, yếu ớt, nên nhiều năm đều triền miên trên giường bệnh. Bà mối và nhị cô nương có chút thân thích nên được Lâm gia phó thác, khéo mồm khéo miệng nói cô nương này cực kỳ bổn phận, không hề ra khỏi nhà, và còn có nhiều của hồi môn. Lâm thị tốt như vậy thì sao có thể tặng cho người khác được, nên Việt Đại vội vã trở về nhà xin hỏi mẫu thân. Dĩ nhiên Việt gia cũng mừng rỡ về mối hôn sự tốt đẹp này, vì thế mới mời bà mối kia thương lượng, vài lần qua lại là đã định được ngày.

Đêm đó, khi vén khoăn voan, Việt Đại nhìn xem kinh ngạc đến ngây người, vui mừng thiếu chút nữa nhảy dựng lên. Hôm sau, Lâm thị dâng trà cho cha mẹ chồng. Hai ông bà cũng mừng thầm vì đã cưới được con dâu xinh đẹp.

Chưa đầy một ngày, toàn bộ thôn Đê Hạ đều biết Việt gia mới lấy được thê tử xinh đẹp đến nhường nào...

Đáng tiếc, vài ngày sau đó, tin tức Việt Lâm thị té xỉu, tốn nhiều thuốc thang mới kéo mạng nàng trở về bay nhanh như gió...

Mà Việt gia cũng không vì con dâu sinh bệnh mà buồn phiền lâu. Mấy tháng sau, Lâm thị mang thai, Việt gia lại hớn hở.

Đáng tiếc, thê tử liều mạng bảo trụ này lại sinh ra một đứa con gái.

Việt lão gia sau khi biết được liền đập tẩu thuốc, phun một bãi "Xúi quẩy thật" rồi đi ra ruộng.

Ba năm sau,Việt Lâm thị lại có thai, lại con gái như cũ.

Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ