Tú ái - P2

1.4K 12 0
                                    

Chương 42: Khó có thể chống lại

Ngọn đèn đầu giường ôn hòa, bức màn nặng nề đã được kéo ra, lưu lại một tầng vải mỏng che đậy, cây cối bên ngoài phòng như đang đung đưa nhẹ nhàng trong gió thu, giống như một điệu nhảy dịu dàng trong đêm tối.

"Có phải chưa từng bao giờ ngủ như vậy phải không? Có thể mơ hồ nhìn thấy cảnh sắc ngoài cửa sổ, thậm chí dường như có thể cảm nhận được độ ấm của gió." Giang Bình nằm xuống, ôm lưng Dương Hi vào trong vòng tay của mình. Đó là một tư thế thân mật, ngực lưng tương kết, tứ chi tương hợp, thanh âm nói chuyện vào ngay tai của người trong lòng, thì thầm chậm rãi.

Dương Hi thu mình trong cái ôm ấm áp, ánh mắt xuyên qua lớp màn mỏng, cảnh sắc bên ngoài mông lung, nhưng lại như có một sự hấp dẫn :"Đương nhiên không có, Bình biết em không thích mở cửa sổ mà."

"Vì thế, có rất nhiều chuyện, em chưa từng đi làm, cũng sẽ không biết nó tốt đẹp bao nhiêu, đây là một loại tiếc nuối, cuộc đời có hạn, thời gian qua mau, mỗi một ngày đều có phong cảnh khác nhau, nếu như phong bế tâm hồn mình lại, như vậy đều bỏ qua mỗi một ngày như vậy, rồi đến lúc chúng ta già đi, sự tiếc nuối trở thành dấu chấm than bỏ lửng trong trái tim già cỗi của chúng ta, nhưng đến ngày đó rồi, cũng đã vĩnh viễn không có cơ hội quay trở lại."

Dương Hi không nói gì, nhẹ nhàng cọ gương mặt vào cánh tay mà Giang Bình đang ôm mình, da thịt ma sát, cất lên thanh âm nhẹ nhàng nhu tình như nước :"Chưa từng nghĩ qua, em có thể nhận được thời khắc như vậy." Chấp nhận một người, chấp nhận một loại thân mật, chấp nhận cái ôm dịu dàng, chấp nhận trái tim của mình dần dần bị chiếm lấy.

"Ôm, hơn nữa là đối mặt với phong cảnh ngoài cửa sổ phải không?" Giang Bình cười khẽ, lấy tay Dương Hi vòng qua người mình, ngón tay thon dài nhẹ nhàng vuốt ve da thịt của nàng.

"Muốn nghe Bình đàn violon." Dương Hi nghiêng đầu suy nghĩ, sau đó khẽ cắn một ngụm lên cánh tay của Giang Bình, dáng vẻ cô thâm tình chơi đàn dưới đèn đường, dường như đã trở thành cảnh tượng cực kỳ lãng mạn, làm cho người ta khó có thể quên.

"Nhưng mà tôi muốn ôm em." Thanh âm Giang Bình có chút làm nũng :"Hay là mở bản ghi âm của tôi nhé?"

Dương Hi miễn cưỡng đồng ý, kỳ thật phải rời khỏi cái ôm của Giang Bình thật sự có chút luyến tiếc.

Giang Bình hôn nhẹ lên tóc Dương Hi một cái, sau đó đứng dậy, về phòng mình đem máy tính đến, cắm điện, khởi động máy, sau đó một bản nhạc violon du dương từ loa truyền ra, trong căn phòng vốn tràn ngập không khí yên tĩnh giờ đây bắt đầu một buổi tiệc nhạc khi thì da diết khi thì nhẹ nhàng.

Giang Bình trở lại trên giường, Dương Hi đã xoay người đối mặt với cô :"Không ngờ Bình đàn violon hay đến như vậy."
"Thật ra học hành lẫn nghề nghiệp không đến đâu cả, ngoại trừ chơi âm nhạc một chút, chứ nói đến làm ăn, không bằng một phần vạn của Hi nhi nữa." Giang Bình ôm Dương Hi thật chặt vào trong lòng, trong ánh mắt không khỏi lộ ra một tia tiếc nuối, chơi đàn violon hay có ích lợi gì? Học tâm lý học giỏi có ích lợi gì? Đã từng là những thứ quan trọng, nhưng sau khi mất đi sự che chở của người thân, thì những thứ này đã trở thành trò chơi không còn ý nghĩa gì cả, Mỹ Diệp bị mình từng bước từng bước ép đến bên bờ vực thẳm, tiếc nuối ưu thương nặng nề đè nén trong lòng nhưng lại bất lực.
Dương Hi bắt gặp trong ánh mắt Giang Bình có chút thương cảm, trong lòng đột nhiên cảm thấy đau, vội vàng lên tiếng phản bác :"Nghệ thuật có ảnh hưởng đến giá trị tâm linh con người, vượt qua vật chất hiện thực, căn bản không thể so sánh với việc làm ăn, kinh doanh có thể kiếm tiền, có thể đạt được vật chất giàu có, nhưng nếu mất đi nghệ thuật, cũng sẽ mất đi sự hưởng thụ về mặt tinh thần. Sự phát triển, làm tăng chất lượng cuộc sống, nhưng là vì đã có sự hưởng thụ tinh thần làm trụ cột, tiền cũng không thể quyết định hạnh phúc, người thương nhân ưu tú cũng chưa chắc là người thành công. Cho nên sau này không được nói bản thân mình không tốt. Hơn nữa ở trong lòng em, Bình thông minh, tự tin, rộng lượng, lại hiểu em, những thứ này còn quý giá hơn tài sản vật chất. Em đã gặp nhiều thương nhân mình đầy mùi tiền lắm rồi, bụng đầy tính toán, lợi ích đi trước, tính kế cả đời, giàu có cả đời, nhưng cũng cô đơn cả đời, thống khổ cả đời."

Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ