Ban mã tuyến - P2

2.4K 25 0
                                    

Chương 52: Gặp gỡ

Xe của Khương Quỳ dừng ở trước cổng Cảnh Duyệt Vinh Viên, gương mặt của Ngữ Ca không chút sinh khí, mắt vẫn còn hoe đỏ. Vừa ấn nút cởi dây an toàn ra định xuống xe thì Khương Quỳ lên tiếng:

"Em định khi nào thì công khai mối quan hệ của chúng ta?"

Ngữ Ca ngưng lại mọi cử động, chau mày nói, "Tạp chí đã viết rất sống động rồi, anh còn muốn công khai kiểu gì?"

"Ý của tôi là công khai với người nhà của em." Ỷ mình đang nắm cán Ngữ Ca, Khương Quỳ không mấy sợ cô, nhưng Cận Ân Thái ở sau lưng thì vẫn khiến anh ít nhiều e dè.

Ngữ Ca quay sang hướng khác không muốn nhìn anh, cô nói:

"Anh ra vào nhà tôi thường xuyên như vậy, thái độ của bà nội đối với anh cũng không cần tôi phải giải thích thêm nữa, tôi cho là nó không khác gì đã công khai."

"Đương nhiên không giống nhau." Khương Quỳ nhướn mày, "Việc này một ngày không được chính miệng em nói ra thì cũng không được cho là thật. Sớm muộn gì chúng ta cũng phải công bố ra ngoài, như vậy mới có thể bắt tay thu xếp cho hôn lễ, chí ít phải cho họ một tâm lý chuẩn bị. Chứ nếu đột nhiên tuyên bố kết hôn, chắc chắn sẽ bị nghi ngờ."

Im lặng một lúc, Ngữ Ca uể oải nói: "Tôi sẽ suy nghĩ, anh không cần bận tâm."

Dứt lời cô lập tức xuống xe, không nán lại thêm dù chỉ một giây. Khương Quỳ lâu nay vẫn bực bội với thái độ này của cô, nhưng tình thế trước mắt bắt buộc anh phải nhẫn nhịn, thế nên công tử họ Khương chỉ có thể lầm bầm "Hãy đợi đấy!" rồi hậm hực rời khỏi.

Vừa về đến nhà thì Khương Đại Minh đã gọi anh vào phòng sách. Anh đáp lại một tiếng nói lên thay đồ xong sẽ vào gặp ông.

Khương Đại Minh là một tay nghiện thuốc, tẩu thuốc không bao giờ rời khỏi ông, phòng sách lúc này đang mù mờ khói thuốc. Thấy cháu mình vào, ông chỉ chỉ về bộ sô-pha ở góc tường, ra ý bảo anh ngồi xuống. Khương Quỳ trông rất thoải mái, vừa ngồi xuống thì đã bắt chéo chân chờ xem ông nội muốn nói gì với mình.

Nhưng, Khương Đại Minh chỉ im lặng hút thuốc, hai mắt híp lại, không nói một lời. Điều này khiến Khương Quỳ không khỏi kỳ lạ:

"Ông nội...?"

Xua xua tay, Khương Đại Minh lấy tẩu thuốc ra khỏi miệng, phun ra một làn khói rồi chậm rãi nói:

"Dạo trước con bảo con đang hẹn hò với đại tiểu thư nhà họ Cận, Cận Ngữ Ca?"

"Vâng ạ." Khương Quỳ một tay vắt trên thành ghế sô-pha, một tay đặt trên đầu gối, khẽ gật đầu đáp.

"Bắt đầu từ khi nào?"

"Trước tết."

"Là con chủ động theo đuổi?"

Khương Quỳ cười cười, "Có thể cho là vậy."

"Nhưng trước đây chẳng phải con nói với bà nội, con thích Cận Hoan Nhan sao?"

"Nội à, một người đàn ông đầu tiên là phải có sự nghiệp. Tại Cận gia, Cận Hoan Nhan đúng là được yêu thương nhất, nhưng trong Cận Thị, cô ấy chẳng là gì. Con hy vọng tìm một người phụ nữ có thể giúp đỡ con trong sự nghiệp."

Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ