Âm nhạc đang tiếp diễn

9.9K 122 5
                                    

Tác giả: Tiểu Hảm

Edit: -Akimizu-

Coulpe: Nhạc Nhạc x Khả Khả






Khả Khả nói: "Nhạc Nhạc, chúng ta cùng nhau viết một bài hát đi."



Tôi nói: "Được." Sau đó cúp điện thoại.



Lần nào Khả Khả thất tình cũng đều đề nghị tôi cùng viết một bài hát, nhưng bài hát của chúng tôi đến giờ vẫn chưa viết xong, vì cô ấy luôn bắt đầu tình yêu mới trong khi chúng tôi đang viết, nên không có thời gian để lo liệu. Thế nên trong tủ sách của tôi có rất nhiều đoạn nhạc cùng ca từ còn dang dở.



Tôi cùng Khả Khả là bạn tốt. Từ lúc còn học nhà trẻ đã vậy rồi. Chúng tôi có rất nhiều sở thích chung: thích cướp bánh quy của các bạn trai; thích bắt ruồi bọ rồi cầm cánh chúng ném vào trước ổ kiến để xem kiến dọn xác đám bọ ấy; thích trượt cái cầu trượt hay làm rách quần trong nhà trẻ. . . Thường thì tình cảm bạn bè được xây dựng vào thời kì này là rất vững chắc.



Cho nên cho dù là tiểu học, trung học cơ sở, hay trung học phổ thông, Khả Khả luôn nói với tôi, bằng vào giao tình của chúng ta, cậu phải giúp tớ phân xử công bằng nhiều đấy, tớ cũng sẽ cố gắng phấn đấu, chắc chỉ là nói đùa, vì phần lớn thời gian cô ấy thường muốn tôi giúp bày mấy trò quái đản, thoát khỏi tụi con trai đang theo đuổi phía sau. Công phu dùng ná cao su, xì lốp xe đạp, cùng trèo tường, đạp xe tốc độ cao của tôi đều được luyện thành từ khi ấy, thứ nhất là vì muốn lấy ná bắn người thì phải nhắm chuẩn, thứ hai là cần chọn nơi bí mật có địa hình cao; còn nếu muốn chọn được cái xe thích hợp để xì thì cần thị lực tốt, vừa cần nhanhy vừa phải canh chừng người ta; hình ảnh thường thấy chính là Khả Khả ngồi ở phía sau còn tôi hì hụi đạp xe đưa cô ấy về. Mãi cho đến khi chúng tôi lên đại học, học khác trường, tình cảnh như vậy mới xem như chấm dứt.



Còn vụ mấy cậu con trai theo đuổi thì tôi chẳng giúp được gì, mà cũng chẳng cần tôi giúp, Khả Khả được công nhận là mỹ nữ, cũng rất giỏi quyến rũ mấy cậu trai. Tôi đoán đại khái cô ấy cũng rất hoa tâm, đang nói người này lại nghĩ đến người kia, lại còn băn khoăn thêm cả người khác, thêm vào đó cô ấy còn hay mắc sai lầm trong việc xử lý thư tình -- bức thư đáng lẽ phải đưa cậu trai này thì lại đưa nhầm đến tay cậu trai khác, đến khi tốt nghiệp đại học tôi tổng kết sơ lược thử một lần, Khả Khả tiểu thư thân ái của chúng ta từ năm thứ ba tiểu học có tổng cộng 28 người bạn trai. Lúc học tểu học có 3 người, chia đều mỗi năm một người, nhưng chỉ tập trung ở lớp 5, lớp 6 nên coi như trung bình mỗi năm 1.5 người. Lúc trung học là 16 người, trong đó có 4 người là do Khả Khả đưa nhầm thư tình nên đã chia tay trong thời gian ngắn, coi như trung bình mỗi năm 2 người; bốn năm đại học căn cứ vào dấu hiệu là việc Khả Khả gọi điện để thống kê thì, mỗi lần cô ấy chia tay với bạn trai đều gọi cho tôi muốn cùng viết bài hát, như thế tổng cộng 9 lần, cũng có nghĩa là trong bốn năm nay số bạn trai của cô ấy trung bình mỗi năm là 2.5 người. Đương nhiên, trong thống kê của tôi không bao gồm những người theo đuổi cô ấy, dù sao thì tôi học toán không tốt lắm, tính được đến mức đó là đã rất tốn công rồi. Đây là lễ vật mà tôi tặng Khả Khả sau khi tốt nghiệp đại học, không ngờ cô ấy cười ha ha nói làm khó cậu rồi thật khó cho cậu rồi, chẳng hề bị rung động bởi sự nghiêm túc cùng một phen khổ tâm của tôi, tôi thật có chút lo lắng cô ấy cứ đổi bạn trai như đèn kéo quân vậy, liệu có thể nào sẽ quên thế giới này còn có thứ gọi là tình yêu tồn tại hay không.

Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ