Cưng chiều sát thủ

2.9K 38 0
                                    

Tác phẩm: 溺爱杀手

Tác giả: Phượng Khi Vũ (凤崎舞)

Người dịch: QT đại ca.

Thể loại: hiện đại, ấm áp, HE.

Editor: Ke.

Văn án:

Sát thủ biết yêu sẽ không còn là sát thủ.

Nhưng sát thủ khi yêu có thể trở thành đệ nhất sát thủ.


...oOo...


Tây nam Thiểm Tây, thành Quân Sơn.
Đêm.
Từ nóc nhà quan sát toàn thành thị được bao bọc bởi ánh sáng ấm áp do các ngọn đèn mang lại. Nàng đang chờ đợi. Đợi tin nhắn của một người mà vĩnh viễn có thể không tới.
Có lẽ, nếu như nàng đủ mạnh mẽ, nàng nên sát cánh bên đại tỷ, cùng đại tỷ đi thay đổi vận mệnh của chính mình.
Thế nhưng trên đời không có nếu như.
Cơ chế quản lý vũ khí ở Trung quốc rất nghiêm khắc cho nên nhiệm vụ này đối với tập đoàn sát thủ "Hắc sắc chỉ vân" đúng là thích hợp nhất!. Nàng đang mai phục để thực hiện nhiệm vụ ám sát một thương nhân Quảng Đông. Nhưng nàng chậm chạp không động thủ.
Bởi vì, một khi hoàn thành nhiệm vụ, nàng phải quay về Nam Dương. Mà trong khoảng thời gian này, đại tỷ của nàng đang ở trên một du thuyền xa hoa nào đó ở Thái bình dương tính kế.
"Đinh linh linh —— đinh linh linh ——"
Trên nóc tòa nhà trống trải tiếng chuông điện thoại có vài phần nổi bật hơn bình thường.
Mở điện thoại di động, không hiện số người gửi đến, tin nhắn là một ít ký tự A rập không rõ nghĩa, một ít chữ tượng hình cùng một số ký hiệu kỳ quái. Nhưng nàng lại kích động quỳ trên mặt đất, lệ rơi đầy mặt.
"Ta tự do rồi!"
Chưa từng nghĩ tới sẽ có ngày này!.
Tin nhắn kỳ quái kia chính là từ đại tỷ của nàng dùng mạng lưới trang bị kỹ thuật tối tân xâm nhập vệ tinh của quân đội Mỹ gửi cho các sát thủ của "Hắc sắc chỉ văn" chỉ có bọn họ mới hiểu được.
Sát thủ chủ lực của "Hắc sắc chỉ văn" là " Thập kiệt thập lục hùng", tất cả mọi người cùng lúc đó đều nhận được tin nhắn:
"Chương trình tự hủy, mọi người tự tìm chỗ ẩn nấp, cần hỗ trợ thì đến Tứ Xuyên-Trung quốc. Địa điểm thâm nhập theo bản đồ số 3, phương thức liên lạc dùng phương án số 7. Đại tỷ, Vu Linh".
Cửu Dạ quỳ gối trên nóc nhà hướng về phía Thái Bình Dương, yên lặng cầu khẩn, cảm tạ thần của bọn họ "Linh đại nhân" đem cho bọn họ hy vọng, cảm tạ đại tỷ "Vu linh" đem cho bọn họ tự do. Nàng cầu khấn vì nguyện vọng của những chiến hữu đồng dạng sinh trong bóng tối, chết cũng trong bóng tối nay đã được thực hiện, đồng thời, mặc niệm tên của bọn họ.
"Tự do!".




Thành Quân Sơn ban đêm luôn luôn nhiều mây, không thấy trăng. Buổi tối 9 giờ.
Cửu Dạ bưng khay trà vừa đi vừa nghĩ trong lòng, phòng làm việc của tổng giám đốc hình như ở cuối tầng này thì phải. Phía sau truyền đến tiếng bước chân cực nhỏ, thần kinh nàng theo phản xạ trở nên cảnh giác. Cửu Dạ vẫn như giữ nguyên trạng thái tiến về phía trước nhưng người phía sau gia tăng tốc độ, càng ngày càng gần. Đến lúc tới phía sau đột nhiên thò tay nắm lấy vai nàng.
Cửu Dạ chân phải hung hăng đạp trên mặt đất, thân thể dùng không thể nhìn thấy tốc độ xoay tròn một trăm tám mươi độ, xuất một cước. Một cước này dùng tám phần mười lực.
Ai dè phía sau đối phương bỗng nhiên lao ra một người, hoảng hốt, thân hình của người này khiến nàng đột nhiên thu lực, muốn thu chân lại nhưng không thành. Người này kịp thời đem mục tiêu của nàng kéo sang một bên. Khó khăn lắm mới tránh khỏi công kích.
Hứ? Còn có phía dưới!
Công phu mèo quào cũng dám đánh lén nàng?. Chưa hết chiêu cũ, chiêu mới đã đến. Chân trái quét một cái, nhất cước đá vào mắt cá chân của đối phương. Chỉ nghe thấy tiếng đàn ông kêu "Ối" một cái, ngã xõng xoài trên mặt đất. Cửu Dạ có dự cảm không tốt, tập trung nhìn kỹ thấy một người đàn ông trung niên mặc âu phục té lăn trên đất, bên cạnh có một mỹ nữ khoảng hơn hai mươi tuổi, tay cầm văn kiện, một tay dìu hắn, trong giọng nói tràn đầy quan tâm: "Ba, không sao chứ?"
Thấy rõ hình dạng của người kia, Cửu Dạ cằm rơi xuống đất. Đây, đây, đây không phải là chủ tịch công ty sao? Nàng là đang đem trà đến cho ngài mà. . . .
Cửu Dạ rất muốn nói: ngài không có việc gì chứ?.
Lại muốn nói: xin lỗi, tôi không phải cố ý.
Nhưng cuối cùng lại hé miệng nói:
"Chủ tịch. . . . . . Ngài, ngài đừng đuổi việc tôi. . . . . ."

". . . . . ."

Chủ tịch cùng vị mỹ nữ kia nhìn Cửu Dạ, chủ tịch là phẫn nộ cùng không biết nói gì cho phải, còn vị mỹ nữ kia là đang mím môi nén cười. Ánh mắt như đang nói: "Xem ra ngươi khó có tiền đồ!"
An tĩnh.
An tĩnh.
Một lúc lâu, tiểu thư đỡ chủ tịch đứng lên, chủ tịch đang đau, chưa kịp mở miệng mắng chửi người thì tiểu thư bên cạnh đã mỉm cười, đem nàng nhìn hết một lượt hỏi: "Cô là người của bộ phận nào?"
Xong rồi, đã hỏi đến là người của bộ phận nào thì khẳng định là muốn đuổi việc rồi!
Cửu Dạ ấp a ấp úng đáp: "Phòng. . . . . . tài liệu. . . . . ."
"Cái gì?".
Cửu Dạ thấy nàng nghe không rõ, liền nói lại: "Tôi là nhân viên mới vào làm từ tháng trước tại phòng tài liệu. . . . . ." Hai vị đại nhân, tôi dù gì cũng làm đủ một tháng, hai vị muốn đuổi cũng phải trả cho tôi một tháng tiền lương.
Phòng tài liệu có ba người, một chủ nhiệm, hai cán sự, chuyên môn phụ trách phô tô văn kiện tư liệu cho công ty. Nói trắng ra là làm tạp dịch.
Chủ tịch xoa xoa thắt lưng, nhíu mày nói: "Đã muộn thế này sao cô còn chưa về?"
Cửu Dạ trên lưng ướt đẫm mồ hôi, nói: "Tôi là vội tới đem trà cho chủ tịch cùng tổng giám đốc. . . . . . Tằng bí thư nói nếu tối nay có thể tăng ca sẽ bao tôi ăn khuya. . . . . ."
Tằng bí thư là bạn tốt với tiểu thư, kiêm bảo mẫu, ngày hôm nay có việc về nhà, đã xin phép, nhưng lo lắng vị tiểu thư này nên lúc gần đi đã lưu lại một thánh chỉ bảo Cửu Dạ-là nhân viên hạng chót còn chưa nhận được tiền lương bò từ tầng 1 lên tầng 27 bưng trà.
Cửu dạ nghĩ tới đây thì ủy khuất, nước mắt nước mũi trào ra nói: "Tôi bị say máy bay, say ca-nô, say xe lửa ô tô, còn say thang máy. . . . . . Không đi thang máy mà đi thang bộ từ tầng một lên đây. . . . . . Chưa cho phí tăng ca thì thôi, còn. . . . . . Chủ tịch, ngài nghìn vạn lần đừng đuổi tôi. . . . . ."
Chủ tịch xấu hổ mà lại hồ nghi nhìn nàng, nghĩ thầm công ty của hắn sẽ không nhận một người không có tố chất như thế này chứ?. Nhìn bộ dáng khóc lóc đến khoa trương của nàng, hay là giả khóc. . . . . . Ăn mặc cũng có vẻ quê mùa, có khi nào là kẻ trộm?. Trong lòng đang do dự không biết có nên gọi bảo vệ hay không. May là tiểu thư lúc này nói mới cắt đứt được màn biểu diễn của Cửu Dạ. "A, có phải cô là nhân viên mới kia, Vệ Thần?"
Cửu Dạ vội gật đầu: "Đúng, đúng là tôi!". Tên giả của nàng đúng là Vệ Thần!. "Vậy được rồi cô đi xuống phía dưới đi". Tiểu thư đỡ chủ tịch vào phòng làm việc. "Rầm" một tiếng, cửa đóng lại. Cửu Dạ ngây ngốc nhìn cánh cửa, lại nhìn khay đựng trà cùng điểm tâm trong tay. Bây giờ nên đi xuống hay gõ cửa đi vào?.
"Hai vị đại nhân đêm hôm khuya khoắt còn không về ở lại phòng làm việc nghiên cứu cái gì? Đầu óc người có tiền thật khó hiểu. . . . . Nói tóm lại rốt cuộc ta có bị đuổi hay không. . . . . ." Cửu Dạ thu hồi gương mặt thật thà nịnh nọt, cười khổ một tiếng, "Xem ra, ta vẫn chưa thích nghi được với cuộc sống bình thường. . . . . ."
Tuy nói Cửu Dạ là cao thủ có thể dễ dàng ra vào văn phòng của tổng thống Mỹ, tinh thông đa ngôn ngữ, bách độc bất xâm, thân thủ bất phàm, nhưng thật đáng tiếc chính là Trung quốc là nơi coi trọng "Bằng cấp", nàng thứ nhất không có bằng cấp, thứ hai không có kinh nghiệm, có thể đi làm ở một công ty lớn như vậy quả thật là một kỳ tích!
Áp lực cạnh tranh công việc ở Trung quốc rất lớn, rất nhiều sinh viên muốn vào đây làm tạp vụ còn không được. Trà trộn trong thành phố để tránh né truy binh của "Hắc sắc chỉ văn" là tốt nhất. Vì vậy, để được bảo lãnh cho trọ ở ký túc xá nhỏ của công ty nàng chấp nhận bị chủ nhiệm chèn ép, tăng ca làm hộ, chịu bị bóc lột. Xét cho cùng nàng là dân nhập cư trái phép, nếu bị phát hiện ra thì phiền lắm. Nếu bây giờ nàng không bị truy đuổi, thì có thể lấy ít tiền lẻ ở ngân hàng Thụy Sĩ nghiễm nhiên mua một cái thân phận giả tốt hơn rồi!. Trong lúc Cửu Dạ đang ngây ngô suy tư, cửa phòng lại mở.
"Cộp cộp cộp" tiếng giày cao gót của tiểu thư vang lên, nàng bước ra tiếp nhận khay trà trong tay Cửu Dạ nói: "Cô xuống đi."
Cửu Dạ kinh sợ nhìn nàng: "Tôi. . . . . . Tôi cứ thế này mà đi?"
Tiểu thư tựa hồ muốn cười, nhưng mím môi nhịn xuống, giả vờ nghiêm túc trừng mắt với Vệ Thần, nói: "Cô còn muốn thế nào?"
Cửu Dạ sợ hãi rụt rè không muốn đi, nói: "Tiền lương đâu?"
Tiểu thư sửng sốt một chút, nhìn nàng nửa ngày, như là hiểu ra nàng muốn nói cái gì, không nhịn được cười ra một tiếng: "Ai nói muốn đuổi việc cô? Cô đi nghỉ ngơi đi, tôi cùng chủ tịch còn có chuyện muốn bàn bạc."
Tiếng cười gần trong gang tấc khiến Cửu Dạ có chút hoảng hốt, có chút thất thần. May thay nàng là người có ý chí phi thường, vội vàng làm bộ khẩn trương lau mồ hôi trên đầu, miệng tùy tiện đáp ứng hai tiếng: "A. . . . . . vậy. . . . . . được. . . . . ."
Sau khi định tâm lại rồi bổ sung thêm một câu: "Thật là, hại ta căng thẳng cả buổi."
Tiểu thư lần thứ hai cười ngất. Đoạn xoay người phải đi, tiểu thư lại bảo nàng: "Ngày mai đem sơ lược lý lịch của cô lên đây."
"Hả?" Sơ lược lý lịch của nàng. . . . . . Tuy rằng Cửu Dạ đúng là đã tốt nghiệp trung học. Thế nhưng nàng là không có bằng, làm sao bây giờ?
Khỏi cần giả ngu với vị đại tiểu thư này nữa, nàng đã sớm đóng cửa vào phòng bàn việc quan trọng với chủ tịch rồi. Cửu Dạ khóe môi nổi lên.
Đã lâu không gặp, nàng vẫn đáng yêu như trước.

Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ