Thiên Chiếu Chiến Vân

2.9K 26 0
                                    

Tác giả: Lang Chi Tâm

Thể loại: Cổ Trang, sinh tử văn, cung đình tranh đầu, HE

Couple: Tinh Chiếu x Lôi Chiến Văn

Nhân vật phụ: Trần Lượng, Hoàng Thượng

Editer: pepa sky

Beta: thantaiaimo 


...oOo... 


Chương 1

"Phụ hoàng, người đã nói, việc này sẽ để cho nữ nhi làm chủ mà." Nhị công chúa của vương triều Thiên Chiếu, nữ nhi được Hoàng Đế sủng ái nhất – Tinh Chiếu rơi lệ chất vấn phụ hoàng mình.

"Chiếu nhi, phụ hoàng cũng vì bất đắc dĩ thôi; hai nhà Trần, Lưu đồng thời cầu thân, con muốn phụ hoàng xử lý làm sao?" Hoàng Đế vẻ mặt khó xử nói.

"Phụ hoàng, người biết nữ nhi thích Trần Lượng mà." Tinh Chiếu nói, mắt thẳng tắp nhìn Hoàng Đế.

"Trẫm không thể chiều theo ý con!" Hoàng Đế dứt khoát trả lời.

"Tại sao?"

"Phụ hoàng không thể vì con mà phá hủy quan hệ cân bằng giữa hai nhà Trần, Lưu; mối quan hệ này liên hệ tới sự an nguy của vương triều Thiên Chiếu chúng ta!" Hoàng Đế nói.

"Nhưng tại sao lại là nàng, tại sao người lại muốn đem con gả cho một nữ nhân?" Tinh Chiếu cao giọng.

"Bởi vì chỉ có nàng mới có khả năng mang lại hạnh phúc cho con!" Hoàng Đế chân thật nói.

"Hạnh phúc? Không có tình cảm thì nói gì tới hạnh phúc!" Tinh Chiếu cười trào phúng.

"Chiếu nhi, có tình cảm chưa chắc có được hạnh phúc; nhưng chỉ cần chiếm được hạnh phúc, nhất định con có thể tìm thấy tình cảm trong đó!" Hoàng Đế ngữ trọng tâm trường (tình ý sâu xa) nói.

"Con không tin!" Tinh Chiếu rống xong khóc chạy ra ngoài, vừa nghĩ tới mình bị gả cho người mình không thương, sau này lại không thể cùng người mình thật lòng thích ở chung một chỗ, Tinh Chiếu cảm thấy rất đau lòng.

"Chẳng lẽ không còn cách nào khác sao?" Tinh Chiếu vừa đi, một phu nhân hòa nhã sang trọng từ sau bình phong bước ra, trên mặt lộ chút u sầu.

"Ai, đây là cách tốt nhất! Lôi thị đối với Thiên Chiếu trung thành và tận tâm, từ khi khai quốc đến nay đã mười đời, cả mười thế hệ hoàng đế đều yên tâm giao hết quyền binh tướng vào tay bọn họ, bất luận là trong triều đình, hay là ngoài chiến trường, bọn họ chưa bao giờ khiến mọi người thất vọng, ta tin tưởng lần này cũng không ngoại lệ!"

"Nhưng mà ----" Vương Hậu vẫn cảm thấy không yên lòng nói.

"Chiến Vân là một hài tử ưu tú, thanh xuất vu lam nhi thắng vu lam*, năm mười chín tuổi đã chiếm vị trí không thể thay thế trong quân đội; văn võ cả triều, dân chúng trong thiên hạ từ lâu đã nhận định tương lai là Đại Nguyên soái của Thiên Chiếu. Ở nhà, Chiến Vân cũng là một hiếu tử, cái này nàng cũng biết rõ mà. Cho nên, không ai thích hợp hơn Chiến Vân!" Hoàng Đế nói, tuy Vương Hậu vẫn cau mày, nhưng trong lòng lại thoáng an tâm đôi chút.

Tuyển tập bách hợp hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ