Q.6 - Chương 245: Gặp được nhau giữa năm tháng bình yên

14.6K 215 80
                                    

Ánh sáng ngoài cửa xe bay vào mắt Tố Diệp. Nhờ đó, cô cũng có thể nhìn rõ hơn sự chân thành trong đôi mắt Tố Khải. Cô rất hiểu cậu em trai này. Trước đây không phải nó chưa yêu đương gì, nhưng cuối cùng lần nào cũng chia tay. Lý do luôn chỉ có một, chính là công việc của nó. Đây cũng là nguyên nhân khiến nó chần chừ không chịu tìm hiểu người mới.

Suy nghĩ một lát, cô hỏi: “Em không sợ lại thất tình à?” Tuy rằng cô thờ ơ với Diệp Lan, nhưng dù sao vẫn biết Diệp Lan là một cô bé bụng dạ thẳng thắn, tính tình rất được lòng con trai. Chỉ sợ yêu nhau một thời gian, tính chất công việc của Tố Khải sẽ thành trở ngại.

Tố Khải trầm mặc một lúc, rồi thở dài: “Em không muốn để lỡ mất hạnh phúc trong tầm tay mình. Chị! Ở bên cô ấy, em rất vui vẻ.”

Tố Diệp nhìn cậu, chợt phát hiện ra không biết từ lúc nào cậu em trai của mình đã khôn lớn trưởng thành rồi. Tuy thường ngày nó là một cảnh sát nhân dân oai phong hùng dũng, nhưng trong lòng, cô vẫn luôn coi nó là một đứa trẻ. Giờ cậu bé con ngày nào đã trở thành một người đàn ông đầu đội trời chân đạp đất. Nó cũng đã có trách nhiệm của riêng mình, đã bắt đầu phải bảo vệ người mình yêu thương. Nghĩ tới đây, trái tim cô bỗng ấm áp hơn trong tiết trời thu se se lạnh này.

“Muốn chị đứng về phía em cũng được thôi, chuyện này phải đôi bên cùng có lợi mới được.” Cô lãnh đạm nói.

Tố Khải cực kỳ thông minh, nhướng mày: “Chị muốn kéo em vào cùng một chiến tuyến với chị và Niên Bách Ngạn?”

“Giúp đỡ lẫn nhau thôi mà.” Tố Diệp nghiêng người nhìn cậu: “Nếu em đứng về phía hai anh chị, thì chị tự khắc sẽ đứng về phía hai bọn em.”

“Thế có khác gì bán chị cầu vinh không?”

“Đừng nói vậy, chị rất vui là đằng khác.”

“Đúng là con gái hướng ngoại.” Tố Khải liếc nhanh một cái về phía cô, khẽ cười.

Tố Diệp uể oải đáp: “Em nên nghĩ tới tính cách của mợ thì hơn. Lỡ như lúc ấy không có ai kéo mợ lại, mợ sẽ cầm dao xông thẳng tới nhà họ Diệp, khi đó sẽ vui lắm đấy. Em làm cảnh sát cả đời, cuối cùng không định tới cục cảnh sát chuộc mẹ mình về chứ?”

“Chị uy hiếp em?”

“Chị vừa nói rồi, đôi bên cùng có lợi.” Tố Diệp khoanh hai tay trước ngực: “Chúng ta đều lớn cả rồi. Người lớn có cách giải quyết của người lớn mà.”

Tố Khải do dự: “Nhưng em thật sự không xem trọng Niên Bách Ngạn. Sau này hai người sẽ khổ sở lắm đấy.”

“Chưa tới giây cuối cùng không ai được phép kết luận.” Tố Diệp thẳng thắn nói: “Em nói luôn đi, có đồng ý hay không?”

Tố Khải mím chặt môi, chưa trả lời.

“Thế thì thôi vậy. Em nói chia tay với Diệp Lan luôn đi được rồi đấy.” Tố Diệp không nể tình chút nào.

Tố Khải lập tức đầu hàng: “Được rồi, được rồi! Em đồng ý!”

Tố Diệp cười khẽ, rồi giơ tay về phía cậu. Cậu không biết làm sao, đành phải bắt tay thành lập liên minh.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now