Q.4 - Chương 139: Con Người Ai Cũng Có Nhiều Mặt

19.5K 236 31
                                    

Đây là lần đầu tiên Tố Diệp được chứng kiến kỹ thuật lái xe của Niên Bách Ngạn, vừa nhanh vừa chắc chắn. Chiếc xe được anh điều khiển, tự nhiên lách vào dòng xe qua lại như con thoi trên đường phố không khác gì một con cá nhỏ bơi lượn giữa biển sâu. Anh không lái một cách quy củ trật tự như mọi khi nhưng cũng không liều lĩnh khiến giao thông bị ảnh hưởng và khiến mọi người quá chú ý. Nó cứ im lìm cắt đuôi xe của những ký giả phía sau như thế, sau khi đi vào tiểu khu nhà Tố Diệp, anh không hề do dự lái thẳng xe xuống dưới tầng hầm, không đỗ nổi bật trên mặt đất.

Vào nhà rồi, Tố Diệp lại chạy tới trước cửa sổ nhìn ngó bốn xung quanh, thấy dưới nhà cuối cùng cũng yên tĩnh trở lại, cô mới yên tâm. Nghĩ một lúc vẫn thấy không ổn, cô vội vàng kéo toàn bộ rèm cửa của tầng trên tầng dưới lại, sau khi làm xong mọi việc mới phát hiện Niên Bách Ngạn đã ngồi xuống sôpha, tự mình pha xong một ấm trà.

“Lại đây!” Anh còn chưa ngẩng lên, gọi cô lại.

Tố Diệp khoanh chân ngồi xuống sôpha, anh đưa cho cô một tách trà: “Uống đi cho bình tĩnh.”

Cô đón lấy, nhấp một ngụm, nhưng vẫn cứng miệng, bĩu môi nói: “Chẳng qua là em hợp tác với anh để màn kịch truy đuổi này thêm phần căng thẳng thôi.”

“Em đúng là xem nhiều phim truyền hình quá rồi.” Niên Bách Ngạn cũng uống một hớp trà, sau khi đặt cốc xuống, giơ tay về phía cô: “Đưa tay tôi xem vết thương!”

Tố Diệp cắn chặt môi, xòe tay ra trước mặt anh. Anh thấy vết thương ở lòng bàn tay đã lành nhanh chóng, cuối cùng cũng mỉm cười. Cô nương theo ánh sáng tự nhiên trong căn phòng, ngắm nhìn anh, bất giác nhớ lại cảnh tượng lần trước anh đội mưa đi ra khỏi nhà mình, nỗi đau trong lòng lại khẽ dâng lên. Cô rụt tay về, siết nhẹ: “Chuyện lần trước, em xin lỗi!”

Niên Bách Ngạn ngước mắt nhìn cô, trêu đùa: “Biết sai để sửa là đứa trẻ ngoan.”

“Anh hiểu lầm rồi, em xin lỗi chỉ vì em không biết phân biệt trắng đen, để anh phải dầm mưa, còn những chuyện khác em không thấy mình làm sai.” Cô dựa lưng vào sôpha, ôm chặt chiếc gối vào lòng, lời nói mặc dù kiên quyết mạnh mẽ nhưng vì ngón tay siết chặt mà để lộ sự mơ màng và cô độc trong lòng.

Niên Bách Ngạn thấy vậy cũng không nỡ nói thêm gì nữa, đối với những việc làm của cô anh vốn lo lắng nhiều hơn tức giận, nghĩ rồi anh rút ra một chiếc vé máy bay từ trong cặp, đặt lên mặt bàn.

Tố Diệp liếc nhìn, nhạy cảm nhướn mày.

Niên Bách Ngạn khẽ cười: “Chẳng phải em vẫn luôn mong ước được tới Uyuni sao? Đây là vé máy bay tới La Paz*. Sau khi em tới đây, sẽ có người sắp xếp đưa em tới Uyuni. Tất cả mọi lịch trình ăn uống vui chơi ở đó của em, tôi đã chuẩn bị đầy đủ cả rồi, tới đó chỉ cần vui vẻ, thoải mái là được, không cần nghĩ ngợi gì nữa.”

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang