Q.4 - Chương 198: Tâm tư của ai cũng khó đoán

10.3K 154 12
                                    

Một cơn gió chợt thổi qua cửa sổ, làm bay những giọt nước đọng trên lớp thủy tinh, phần phật phần phật khiến tâm trạng con người thêm khó chịu. Đến cả giọng nói khô khốc, dù có cười cũng không chút cảm xúc đó của Xương Đồ cũng đồng thời khiến Tố Diệp cảm thấy ồn ào. Bờ mi cô khẽ run rẩy, rồi cô mím môi rất nhanh: “Cho dù anh ấy là sư tử, thì hiện giờ cũng là một con sư tử đang trong cảnh khốn cùng. Ông Xương Đồ! Bất kể là vận may hay là tai nạn, tôi chỉ biết người đàn ông quan trọng nhất của tôi đang gặp nguy hiểm, tôi phải cứu được anh ấy bằng mọi giá.”

Xương Đồ nhìn cô như đang cân nhắc điều gì.

“Nếu ông đã không muốn ra tay giúp đỡ thì tôi xin phép. Dù sao vẫn cảm ơn ông đã bớt chút thời gian quý báu để gặp tôi.” Tố Diệp không muốn lãng phí thời gian, đứng dậy chuẩn bị ra về.

Xương Đồ suy nghĩ rồi bỗng hỏi một câu sau lưng cô: “Niên Bách Ngạn… không phải là ông chủ của cô sao?”

Tố Diệp dừng bước, không quay đầu lại. Một lúc lâu sau cô mới đáp: “Tôi yêu anh ấy. Đó là người đàn ông quan trọng nhất trong cuộc đời tôi.” Cô không thể gán ghép bất kỳ thân phận nào cho mình. Đây là câu trả lời tốt nhất.

Cuối cùng, Xương Đồ im lặng vài phút. Tố Diệp không biết tại sao ông ta bỗng nhiên lại hỏi như vậy. Cô quay đầu lại nhìn, muốn tìm một chút manh mối gì đó trên gương mặt ấy, chỉ tiếc là nét mặt ông ta vẫn khó hiểu như thế. Nhưng cũng không khiến cô tốn công vô ích, Xương Đồ lập tức nói cho cô đáp án. Đầu tiên ông ta thở dài, sau đó cất giọng nặng nề: “Niên Bách Ngạn sẽ không dẫn theo một cô gái không phải trợ lý tới cửa hàng của tôi. Dám đưa cô tới đây chứng tỏ cô có một địa vị rất quan trọng trong lòng anh ta, vừa rồi nghe cô nói vậy tôi đã hiểu ra rồi. Nếu cô là người thân thiết nhất bên cạnh anh ta, vậy tôi không ngại tiết lộ cho cô một tin.”

Hai mắt Tố Diệp sáng lên: “Ông biết Niên Bách Ngạn bị bắt cóc ở đâu?”

Ai ngờ Xương Đồ lắc đầu: “Đương nhiên là tôi không biết. Tôi đã nói không giúp cô tìm Niên Bách Ngạn là sẽ không tìm.”

Thái độ của ông ta khiến Tố Diệp sôi sục. Nếu không phải thấy ông ta ăn nói cũng có chừng mực, cô nhất định sẽ cho rằng người này có ý mang cô ra làm trò đùa. Cô kìm chế, lạnh lùng hỏi: “Ông muốn tiết lộ thông tin gì?”

Xương Đồ chầm chậm bưng tách trà lên, uống một hớp, sau khi đặt xuống bỗng nhìn Tố Diệp chằm chằm, nói rõ ràng từng chữ: “Mỏ kim cương gọi thầu ngày mai… là một mỏ rỗng!”

Tố Diệp như bị một tia sét đánh trúng người, cả người cô run lên, chân đờ đẫn đóng đinh tại chỗ, đầu óc trống rỗng. Phải gần một phút sau cô mới khôi phục được ý thức, nói năng cũng không còn được mạch lạc: “Ông… Ông vừa nói cái gì? Mỏ rỗng?”

Sao có thể như vậy được? Niên Bách Ngạn đã nhiều lần khảo sát mỏ kim cương đó. Mặc dù trước khi gọi thầu không được phép tiến hành khảo sát, đo lường trữ lượng kim cương, nhưng Niên Bách Ngạn là người đã nhiều năm làm việc với mỏ kim cương, anh có kinh nghiệm nhìn mỏ rất phong phú. Nếu anh đã dốc toàn bộ công sức để đấu thầu mỏ đó thì sao nó có thể là một mỏ rỗng?

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now