Q.3 - Chương 112: Là Tình Cảm Chứ Không Phải Tình Yêu

16.8K 252 130
                                    

Đó vốn là một lời tỏ tình chân thành sâu sắc, phối hợp cùng với tiếng đàn đầu ngựa trong trẻo ngân nga dưới ánh lửa bập bùng, càng làm tăng thêm sự ăn ý trong tình cảm phù hợp với khung cảnh lúc này.

Dưới ánh lửa, Tố Diệp vừa nhảy múa vừa quay đầu nhìn anh ta. Câu nói đó giờ phút này nghe thật sự lại có chút sức mạnh. Đã nhiều lần cô cho rằng đó chẳng qua chỉ là giây phút hưng phấn nhất thời của anh ta, chưa bao giờ cô coi là thật cho dù là hôm đấu giá. Nhưng ngay lúc này đây, gương mặt sáng sủa tuấn tú của Kỷ Đông Nham lại chân thành đến thế, khiến cô trong một khoảnh khắc đã tin anh ta nói thật lòng.

Mỗi câu mỗi chữ của anh ta đều thật lòng thật dạ, ánh mắt cũng không còn vẻ ba lăng nhăng hằng ngày, không còn sự ngông cuồng ngang ngạnh, không còn sự uể oải, thiếu tập trung, nếu có chỉ là sự chân thành sâu sắc. Cô tự cho rằng những người đàn ông quá tuyệt vời chẳng qua chỉ là một giấc mộng đẹp. Tưởng Bân là như vậy, Đinh Tư Thừa cũng vậy. Thế thì một người bất luận về ngoại hình hay tài sản đều vượt xa Tưởng Bân và Đinh Tư Thừa như Kỷ Đông Nham, sao cô có thể giữ nổi đây?

Chưa từng có ai thật sự hiểu rằng, bề ngoài trông cô kiêu ngạo, thực chất là hèn yếu tới cực điểm.

Chẳng qua cô chỉ là một con đà điểu tuy ngẩng đầu sải bước, nhưng tâm tư và lòng dũng cảm sớm đã chôn sâu trong cát sỏi. Nếu như có thể, cả đời này không yêu đương gì là tốt nhất. Cô không mong được người ta yêu, cũng không muốn chủ động dành tình yêu sâu sắc cho ai. Một câu nói của Niên Bách Ngạn đã từng khiến cô kích động sâu sắc. Anh nói, tình yêu là một thứ đồ xa xỉ. Anh nói rất đúng, nhưng anh chính là người làm nên những món đồ xa xỉ. Dù anh hay Kỷ Đông Nham cũng vậy, dù có lòng cũng không mua nổi.

Nhưng cô thì khác, cuộc đời cô không cho phép, cũng chưa từng nghĩ mình sẽ phải dừng lại để suy nghĩ, để sửa chữa sai lầm. Người một lòng hướng về phía trước như cô, một người từ khi sinh ra đã định trước bản thân phải tự nỗ lực giành giật mọi thứ như cô, sớm đã mất đi khả năng sở hữu những món đồ xa xỉ đó rồi.

“Đông Nham! Tôi tin lời hứa của anh.” Bởi vì giây phút người đàn ông nói ra lời thề ấy là chân thật.

Kỷ Đông Nham nắm chặt tay cô, không biết là ánh lửa phản chiếu vào mắt anh hay vì sự tin tưởng của cô, khóe môi anh khẽ nở nụ cười vui vẻ: “Nói vậy là em đồng ý rồi?”

“Không! Lời anh nói khiến tôi nhớ tới cảnh tượng các địa chủ lừa gạt nhà lành trong xã hội cũ.” Cô mím môi, nhìn về phía đống lửa trại cách đó không xa. Bên cạnh đó là các cô gái người bản địa trẻ trung xinh đẹp. Ánh mắt họ sâu sắc tình cảm, sáng rực lên trong đêm khi nhìn người yêu, những chiếc váy sặc sỡ là sắc màu tươi tắn của họ.

Kỷ Đông Nham nhất thời đơ như khúc gỗ.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now