Q.7 - Chương 327: Chẳng ai là quân tử

10.4K 142 5
                                    

Không khí trong nhà họ Diệp còn nặng nề hơn cả cái đêm bắt ma. Chỉ có điểm khác là, đêm ấy cả một ngôi nhà rộng lớn đều bị chôn vùi trong u tối. Còn tối nay, gần như mỗi một ngọn đèn trong nhà họ Diệp đều được bật sáng. Đến dải đèn dưới đất nơi cửa ra vào cũng sáng chưng, thành từng mảng một đầy tráng lệ.

Niên Bách Ngạn lái xe chở Tố Diệp. Khi hai người tới nơi đã là chín giờ tối.

Xe vừa lái xuống dưới hầm, đã thấy có người làm đợi sẵn ở đó từ lâu. Khi mở cửa ra, lại có một người bước tới dìu Tố Diệp, khiến cô nhất thời có cảm giác mình như Lão phật gia.

Tất cả thành viên trong gia đình đều đã có mặt đông đủ. Diệp Hạc Phong đang nghiêm mặt, Nguyễn Tuyết Mạn ngạo mạn, thong dong, Diệp Ngọc đang bình thản ngồi ăn bánh ngọt, Diệp Uyên lặng lẽ hút thuốc, Nguyễn Tuyết Cầm hơi chau mày, Diệp Lan tỏ ra vô cùng hiếu kỳ, và cả một Diệp Hạc Thành vừa ra viện sau khi tỉnh khỏi hôn mê. Giờ đây ông ta lại càng trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Đã không còn vẻ mặt xuề xòa tươi cười thường ngày, giờ đây ông ta chỉ biết im lặng, cúi gằm.

Khi thấy Tố Diệp khập khiễng đi cùng Niên Bách Ngạn vào phòng khách, người quản gia nãy giờ vẫn đứng phía sau Diệp Hạc Phong vội vàng bước tới trước đỡ cô.

Sự xuất hiện của hai người không khác gì một tảng đá to ném xuống mặt hồ phẳng lặng, dấy lên những lớp sóng không hề nhỏ.

Diệp Hạc Phong đứng dậy trước. Sau khi quản gia đỡ Tố Diệp ngồi xuống, ông mới ngồi xuống, rồi dặn dò quản gia đi chuẩn bị cho cô một ít hoa quả tươi, sau đó lập tức hỏi han vết thương ở cổ tay và chân của cô sao rồi.

Tố Diệp hờ hững đáp lại một câu không sao. Cô thấy Niên Bách Ngạn chọn một ghế trống để ngồi xuống, vừa hay ở bên cạnh Diệp Ngọc, tim cô lại khẽ nhói lên, cố tình chêm thêm một câu: "Cũng may có anh rể chăm sóc!"

Diệp Ngọc liếc mắt nhìn Tố Diệp một cái, không thể hiện quá nhiều biểu cảm. Ngược lại Nguyễn Tuyết Mạn thì bật cười thành tiếng, trừng mắt lườm cô.

Nghe xong câu đó, nét mặt Diệp Hạc Phong trở nên ngượng ngập. Tố Diệp nhìn thấy biểu cảm của những người này càng vui sướng, lại đưa mắt nhìn Niên Bách Ngạn. Anh cũng đang nhìn cô, nhưng lại kèm theo một ánh mắt cảnh cáo "Đừng có nghịch ngợm". Cô bĩu môi.

Khỏi cần nói, nhà họ Diệp tối nay chắc chắn đã chuẩn bị diễn một màn "đại hội phê bình". Nhìn Diệp Hạc Thành đang ngồi giữa sofa, nãy giờ chỉ im lặng cúi đầu là đủ hiểu ông ta chính là đối tượng của màn phê phán này.

Tố Diệp cũng không cảm thấy mới lạ.

Phía cảnh sát có thể đưa cho hai người họ tài liệu về nạn nhân Tưởng Mỹ Vân, thì chứng tỏ người nhà họ Diệp cũng đều đã biết. Trong đây chẳng có ai là kẻ ngốc, cảnh sát cũng không phải đám người vô dụng. Lần trúng độc này của Diệp Hạc Thành nhìn thế nào cũng giống một mục tiêu đã bị nhắm trúng từ trước, nên sự nghi ngờ của tất cả mọi người đương nhiên sẽ đổ hết lên đầu ông ta.

Người cảnh sát lấy khẩu cung của Tiểu Giả tuy nói rằng không thể hỏi ra được quá nhiều sự thật từ anh ta, nhưng Tiểu Giả luôn miệng lẩm bẩm: Diệp Hạc Thành đáng chết! Điều này hoàn toàn phù hợp với suy đoán của Niên Bách Ngạn và Tố Diệp. Mục tiêu thật sự của anh ta chỉ có một người, chính là Diệp Hạc Thành.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now