Q.4 - Chương 172: Gian lận

18.5K 246 52
                                    

Mọi người vô cùng kinh ngạc, mấy cô gái phục vụ buồn bã nói: “Cô gái à! Đàn ông là vậy đấy, thứ không đáng tin nhất trên đời.”

Vừa dứt lời, một số cô gái khác bắt đầu xì xào bàn tán.

Nét mặt Tố Khải trở nên tái mét. Anh ấn nút điện thoại, ánh mắt sắc bén không hề dời khỏi gương mặt Diệp Lan: “Tiểu Trương! Cậu vào đây một lát!”

Diệp Lan lườm anh, hai tay khoanh trước ngực, ngồi dựa ra sau ghế.

Tiểu Trương đi vào rất nhanh. Tố Khải ra lệnh cho cậu ta đưa mấy cô nhân viên phục vụ ra ngoài, còn dặn dò bảo khi nào có người thân tới đồn cảnh sát nhận người mới được để họ đi. Cuối cùng chỉ còn lại một mình Diệp Lan.

Sau khi tất cả mọi người đã rời đi, Tố Khải đứng dậy, đi tới trước chiếc gương trong phòng thẩm vấn, ấn công tắc. Chức năng nhìn xuyên thấu bị đóng lại, sau đó, anh tắt cả camera giám sát đi.

Diệp Lan nhìn anh hoàn thành một loạt động tác này với ánh mắt cảnh giác, cả người dần lùi về phía vách tường, trốn Tố Khải như trốn mầm bệnh. Tố Khải không tiến lên. Anh ngồi lại xuống ghế, mặc kệ gương mặt sợ hãi của cô, từ tốn hỏi một câu: “Đối tượng xem mắt của em là ai?”

“Anh quan tâm sao?” Diệp Lan không nể mặt anh chút nào.

“Em vừa đứng trước mặt tất cả mọi người nói mình là bạn gái của anh. Nếu anh không hỏi thì hình như không hợp đạo lý cho lắm.” Tâm trạng không vui lúc ẩn lúc hiện trong đôi mắt Tố Khải, đến đường cong của bờ môi cũng trở nên nghiêm nghị.

Diệp Lan cười khẩy: “Ô! Lúc này lại cho phép em nói năng nhảm nhí rồi sao? Cảnh sát Tố! Em không dám trèo cao. Hơn nữa, nếu anh đã chí công vô tư, không nể tình như vậy, tại sao lại phải đóng thiết bị giám sát?”

Tố Khải không màng tới những lời nói lạnh nhạt của cô. Anh cầm tập tài liệu trên bàn lên lật đi lật lại, một lúc sau thốt ra một cái tên: “Liễu Tranh!”

Diệp Lan đờ người.

“Người em muốn xem mắt là Liễu Tranh.” Tố Khải lặp lại lần nữa rồi tiện tay vứt tập tài liệu về chỗ cũ.

“Làm sao anh biết?”

Tố Khải cũng không muốn giấu giếm: “Trong số những người bị đưa về đồn cảnh sát, chỉ có anh ta môn đăng hộ đối với em. Đương nhiên, đó là không tính những người đã được xóa bỏ tình nghi, thả ngay tại hiện trường, đối tượng xem mắt cũng có thể nằm trong số những người đã ra về đó. Dĩ nhiên, Liễu Tranh chỉ do anh đoán mò thôi.”

Diệp Lan cắn chặt răng, vài giây sau cô hừ một tiếng: “Đúng thế! Anh ấy chính là đối tượng xem mắt của em. Nếu không tồi, em sẽ kết hôn với anh ấy.”

“Kết hôn?” Lần này tới lượt Tố Khải cười khẩy, chỉ tay vào tập tài liệu: “Kết hôn với một kẻ suốt ngày tới quán bar vũ trường tán gái, còn hút ma túy tổng hợp?”

“Em thích thế đấy, anh quản được sao?” Diệp Lan vênh mặt lên: “Là ma túy tổng hợp chứ đâu phải là “đá”. Thời buổi này ai tới quán bar lại không muốn một chút kích thích? Anh muốn bắt cá to ư, về Vân Nam đi!”

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now