Q.4 - Chương 216: Hầm mỏ lớn kinh người

12.4K 182 28
                                    

Bầu trời bay tới Johannesburg vừa xanh thẳm một màu, như một viên ngọc thượng hạng, vừa tươi sáng như đã được gột rửa, không lem một chút bụi bẩn. Máy bay trực thăng bay ngang trong đó, nhỏ xíu như một con chuồn chuồn đang nhảy điệu vũ, điểm xuyết giữa nền trời xanh và những đám mây trắng.

Tố Diệp thích cảm giác được từ trên cao nhìn xuống dưới thế này, giống như Thượng Đế đang bao quát đất trời. Đó cũng là lý do cô đam mê leo núi. Khi ta thực sự được đặt chân lên đỉnh núi, khi từng cơn gió gào thét, táp vào mặt, cũng là lúc một cảm giác xúc động, hào hùng khó diễn tả thành lời trào dâng trong lồng ngực. Nhưng chỉ vì cơn ác mộng đó, vì cô đã tận mắt nhìn thấy người đàn ông bên cạnh mình biến mất sau một cú nhảy, cô không bao giờ còn dám chứng kiến trò vận động ấy nữa.

Nghĩ tới đây, Tố Diệp thu tầm mắt lại, vẫn không thể nào chịu nổi những cảnh đẹp đập vào mắt. Vì cô lớn tuổi rồi sao? Thế nên tất cả những chuyện liên quan tới Tưởng Bân cô nhớ được mỗi ngày một ít đi? Cô khẽ nhíu mày, còn chưa tới ba mươi tuổi mà, trí nhớ không đến mức tồi tệ như vậy chứ? Nhưng nói thật, dáng hình Tưởng Bân càng ngày càng mờ nhạt. Cô chỉ loáng thoáng nhớ hai người đã gặp nhau như thế nào, còn cả cảm giác bên cạnh Tưởng Bân, thoải mái, an toàn, giống hệt như những gì Niên Bách Ngạn mang lại.

Tố Diệp nghi ngờ liệu có mình mắc chứng thoái hóa não không*, nếu không tại sao một người đã từng khắc sâu trong suy nghĩ lại trở nên mỏng manh đến vậy? Giáo sư Đinh cũng đã từng nói, chứng bệnh này không chỉ người già mới mắc. Những người làm những công việc căng thẳng, suy nghĩ quá độ cũng dễ mắc, ví dụ như luật sư, hay những bác sỹ tâm lý như họ.

*Còn gọi là hội chứng ngớ ngẩn của người cao tuổi.

Niên Bách Ngạn ngồi bên đang nhắm mắt nghỉ ngơi, từ lực ôm eo của anh cô đoán anh chưa ngủ. Tố Diệp quay đầu ngắm gương mặt anh, càng nhìn càng mê đắm, bất giấc lại bắt đầu thấy lo lắng. Nếu có một ngày cả anh cô cũng không nhận ra nữa, vậy đoạn đường tương lai phải đi tiếp thế nào? Nhớ lại cảnh tượng sáng nay trước khi ra khỏi nhà cô mặc quần áo cho anh. Từ sau khi anh bị thương, công việc này được giao cho cô. Một người chưa bao giờ chăm sóc đàn ông đã bắt đầu quen với cảm giác này. Cô còn cảm thấy đó là niềm hạnh phúc, ông trời chắc không thể tước đoạt đi niềm hạnh phúc của cô nhanh vậy chứ.

Miên man trong suy nghĩ, cô chợt thở dài, bỗng nhiên cảm thấy mình đa sầu đa cảm. Tiếng thở dài ấy lọt vào tai Niên Bách Ngạn. Anh không mở mắt ngay mà mỉm cười lười biếng: “Đang yên đang lành sao lại thở dài?”

Tố Diệp ghé sát lại gần anh, cẩn thận tựa vào cánh tay anh, nhìn về phía trước, yếu ớt đáp: “Anh bảo nếu có một ngày em quên mất anh thì phải làm sao?”

“Sao em lại nói vậy?” Niên Bách Ngạn vẫn nhắm nghiền, nhưng cánh tay đã siết chặt thêm.

Ánh mắt Tố Diệp dừng lại trên cúc áo sơ mi của anh. Cô giơ tay khẽ gạt gạt khiến ngực anh ngứa ngáy. Anh bèn giơ tay nắm lấy tay cô. Cô nhìn chằm chằm vào đôi tay lớn ấy, bỗng cảm thấy ấm áp. Cô ghét bản thân mình cứ chốc chốc lại phiền não, rõ là không ốm tự rên. Cô mím môi nói: “Vì bây giờ em chẳng còn nhớ Tưởng Bân trông như thế nào nữa rồi, anh bảo có phải em mắc bệnh không?”

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now