Q.4 - Chương 124: Ai Ai Cũng Mắc Bệnh

15.5K 230 53
                                    

Qua màn mưa, sắc mặt Tố Diệp càng trở nên nặng nề. Cách đó không xa có người khẽ gầm lên, là một pháp y ở hiện trường. Có lẽ người học trò ông ta đưa tới vừa vào nghề, chưa từng tiếp xúc với những vụ án chặt xác như thế này, sắc mặt anh ta u ám như xác chết, có vẻ như đang cố đè nén cảm giác buồn nôn. Nhưng còn Tố Diệp, sự lạnh lẽo trong lòng đã vượt xa cảm giác ghê rợn đối với xác thịt. Ánh mắt cô tập trung vào thi thể vừa được đào lên từ đống bùn. Xác cô gái ấy đã bị chặt thành bốn phần, hai cánh tay đặt bên trái, hai chân đặt bên phải, thân người đặt ở giữa, phần đầu bị cắt rời ra, trông tổng thể giống như đang tôn kính chào chính xác của mình.

Một con người, có tư cách gì thực thi một hình phạt tàn ác như vậy đối với một người khác?

“Bana!” Tố Diệp ngồi xuống, nhìn thẳng vào anh ta: “Giống y như đúc, đúng không?” Cô lại nghiêm túc hỏi lại một lần nữa.

Bana mệt mỏi gật đầu, ngón tay run lên bần bật.

“Chị!” Tố Khải ở sau lưng gọi cô một tiếng, tỏ ý muốn cô qua đó nói chuyện.

Tố Diệp đứng dậy, Tố Khải kéo cô sang một bên, thấp giọng nói: “Trước khi chị tới, Bana đã khai báo với cảnh sát đầy đủ quá trình nạn nhân bị giết hại, thông qua phán đoán ban đầu của pháp y tại hiện trường, trật tự các bộ phận và quá trình nạn nhân bị chặt xác hoàn toàn phù hợp với miêu tả của Bana.”

“Em nói vậy là có ý gì?” Tố Diệp nhíu chặt mày, ánh mắt trở nên không vui.

Tố Khải hiểu rõ chị mình. Mặc dù bề ngoài trông cô có vẻ thờ ơ dửng dưng nhưng thực chất rất nghiêm túc đối với công việc. Anh liếc nhìn Bana đứng gần đó rồi nhìn Tố Diệp: “Bọn em có lý do để nghi ngờ Bana.”

“Em nghi ngờ anh ấy giết người?”

“Không phải là nghi ngờ, đã có một người dân ở gần đây từng trông thấy Bana.” Ngữ khí của Tố Khải cũng trở nên nghiêm nghị.

Tố Diệp chìm vào suy nghĩ, hồi lâu sau mới lắc đầu: “Anh ấy không thể là hung thủ.”

“Chị…”

“Cảnh sát Tố! Anh qua đây một lát.” Còn chưa đợi Tố Khải nói hết câu, bên phía hiện trường lại có người gọi anh.

Tố Khải vội vàng bước tới, Tố Diệp cảm thấy kỳ lạ cũng đi theo.

Pháp y đưa cho Tố Khải một chiếc đinh sắt dài khoảng 11 cm: “Cái này vừa mới được phát hiện trong não của nạn nhân, được cắm từ đỉnh đầu xuyên thẳng vào võng mạc.”

Nét mặt của Tố Khải càng lúc càng khó coi.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now