Q.3 - Chương 110: Sức Mạnh Ba Người

16.7K 249 24
                                    

Chiếc xe mạnh mẽ của A Mộc Nhĩ chở Tố Diệp phi như bay, điên cuồng hướng về Natamu, cuối cùng cũng tới nơi tổ chức chính. Dưới trời xanh mây trắng, các dân du mục xung quanh đều đã xuất hiện với trang phục sặc sỡ, khiến cô trong một giây phút ngỡ rằng mình đã xuyên không về thời cổ đại, còn những người dân đang trên đường Nam chinh Bắc phạt, gây dựng giang sơn dưới sự lãnh đạo của Thành Cát Tư Hãn.

Lễ hội Natamu thu hút không ít du khách khắp nơi, đại đa số đều giống như Niên Bách Ngạn và Tố Diệp, rời xa đô thị ồn ã tới đây để tranh thủ nghỉ ngơi.

Nghi thức tụng kinh Lạt–ma rất nghiêm túc. Đây là sự sùng kính của người Mông Cổ với những gì tổ tiên ban cho cũng như ước nguyện những điều tốt đẹp cho tương lai. Còn hạng mục thi đấu đương nhiên không thể thiếu ba trò truyền thống nhất, ngoài cưỡi ngựa, đấu vật và bắn tên ra, còn có cưỡi lạc đà, xe “Mễ Nhật Can”, cưỡi ngựa nghệ thuật… cùng nhiều các hạng mục phong phú khác, đương nhiên không thể kết thúc trong một ngày.

*Xe “Mễ Nhật Can”: Trong tiếng Mông Cổ có tên là “Áo Cổ Đắc Khảm”, nó được một ngựa kéo, có vòng bi và giảm xóc ở hai bánh xe được bơm căng lốp. Nó là phương tiện giao thông được sử dụng trên thảo nguyên. Loại xe này nhẹ nhàng và thuận tiện trong sử dụng, rất thích hợp với những cuộc đua cần tốc độ.

Tham dự cuộc thi đều là các tuyển thủ nổi tiếng xuất chúng từ khắp nơi trên thế giới, còn cả những cô gái Mông Cổ xinh đẹp. Tố Diệp nhìn đến hoa cả mắt, không ngừng hò hét vỗ tay theo.

Niên Bách Ngạn ngược lại không có mấy hứng thú với cuộc thi này. Chốc chốc anh lại nhìn Tố Diệp, đề phòng cô trong lúc hưng phấn chạy xa mất. Cô vừa hạ sốt, dù sao anh vẫn có chút lo lắng.

Thế nhưng nhìn ngàn lần vạn lần vẫn không trông chừng được.

Trên thảo nguyên nơi diễn ra lễ hội Natamu, vì có thêm rất nhiều du khách từ nơi khác tới nên cũng thiết đặt nhiều trạm kiểm soát cuộc thi. Cả những người dân bản địa cũng đang phát những món quà đủ kiểu đủ loại đại diện cho phong cách thảo nguyên. Tố Diệp rất thích những món đồ nhỏ xíu này, chất đống trong tay Niên Bách Ngạn.

Thế nên tới lúc anh đẩy cho A Mộc Nhĩ những thứ mình cầm, quay người lại mới phát hiện không thấy Tố Diệp đâu nữa.

Trên thảo nguyên, cảnh múa hát tưng bừng, các trận đấu sục sôi.

Bầu trời sạch sẽ trong veo như được gột rửa bằng nước tẩy trắng, dưới màu xanh mềm mại ấy là từng đàn ngựa xếp thành hàng cùng các thiện xạ. Bóng người đông đúc ngập tràn thảo nguyên vốn đã rộng lớn. Thế nên, tìm người trong lúc này chẳng khác nào mò kim đáy bể.

Điều đầu tiên Niên Bách Ngạn nghĩ tới chính là gọi vào di động của Tố Diệp. Tiếc rằng, đầu bên kia là tiếng nhạc chờ vui vẻ nhưng mãi vẫn không nghe thấy tiếng cô. Anh vừa đi lại như thoi giữa dòng người vừa gọi cho cô 4, 5 cuộc điện thoại mới đột ngột nhớ ra, sáng nay Tố Diệp vì muốn được vui chơi thoải mái đã cố tình đi tay không, vốn không mang theo di động.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now