Q.6 - Chương 283: Hoàn toàn trái ngược với anh

12.8K 180 12
                                    

Sự thật chứng minh cách đối diện trực tiếp là có hiệu quả nhất, đây cũng là một trong những phương pháp các nhà tư vấn tâm lý lần nào cũng dùng để thử nghiệm đối với một số bệnh tâm lý.

Nhưng Tố Diệp chỉ tập trung toàn bộ sự chú ý vào những lời Niên Bách Ngạn vừa nói, có liên quan đến việc anh chủ động nhắc về em trai mình. Cô ngâm nửa người trong cái được gọi là bể rượu, kinh ngạc nhìn Niên Bách Ngạn. Anh vòng qua bể bơi, đi về phía cô. Ánh mắt cô chưa hề rời đi giây phút nào.

"Cách thẳng thắn đối mặt ấy bọn em chỉ áp dụng đối với người đã thành niên. Em trai anh mới có ba tuổi. Liệu anh có tàn nhẫn và nghiêm khắc quá không? Từ góc độ tâm lý học mà nói, cậu ấy sẽ mắc bệnh sợ nước và tâm lý phản nghịch đấy."

"Thực tế là bản thân anh từ khi mới chỉ có ba tuổi đã không có cuộc sống yên bình như nó." Niên Bách Ngạn ngồi xuống bên cạnh, cúi đầu nhìn Tố Diệp dưới nước. Cô như con phượng hoàng tái sinh sau ngọn lửa, khiến anh phải ngỡ ngàng.

"Quả nhiên trong xã hội này ai ai cũng mắc bệnh, dù ít dù nhiều cũng có chút bất bình thường. Kể cả là một người đứng trên bao người, chín chắn trầm ổn như anh Niên Bách Ngạn đây, tâm lý cũng có vấn đề."

Tố Diệp vẫn còn hơi tức giận hành động bất ngờ đẩy mình xuống của anh, ngữ điệu có phần công kích, mà đối tượng thiên vị chính là người em trai của Niên Bách Ngạn: "Em thấy anh rõ ràng là ganh ghét đố kỵ. Em trai anh mới ba tuổi, lúc đó anh cũng đâu có lớn lắm. Xét về tâm lý của một đứa trẻ mà nói, đa phần trong tiềm thức chúng đều đối chọi lại với em gái hoặc em trai của mình. Có những đứa trẻ thậm chí trong mơ còn nảy sinh tư tưởng giết em của mình. Anh thì sao? Đường đường là anh Niên Bách Ngạn tiếng tăm lẫy lừng lại biểu đạt một cách trực tiếp nhất. Em thấy anh vốn không định dạy cậu ấy tập bơi mà muốn dìm chết cậu ấy, vì anh ghét cậu ấy."

Ánh nắng ngoài cửa sổ hơi lệch về hướng Nam. Gương mặt Niên Bách Ngạn nửa sáng nửa tối. Từng tia sáng như đang đẽo gọt nên từng đường nét góc cạnh. Đôi mắt anh vẫn rất trầm tĩnh, lặng lẽ quan sát Tố Diệp, không hề vì sự bạo dạn và cách ăn nói có phần khiêu khích của cô mà tỏ ra không vui. Thấy anh im lặng, Tố Diệp lại càng tò mò, cô do dự hỏi: "Không phải là... anh ghét em trai mình thật đấy chứ?"

Nhưng Niên Bách Ngạn lại khẽ cười lắc đầu: "Không! Nó là người thân duy nhất của anh, sao anh lại ghét nó được?"

Câu trả lời này khiến Tố Diệp băn khoăn: "Anh chẳng bao giờ chủ động kể về cậu ấy, thế nên em tưởng anh ghét em mình."

"Không chủ động nhắc không có nghĩa là ghét, chỉ là anh không quen chủ động tâm sự chuyện của mình lắm." Niên Bách Ngạn chân thành đáp.

Điểm này thì Tố Diệp tuyệt đối tin tưởng. Trên đời này có rất nhiều người thích chia sẻ, cũng muốn được chia sẻ. Bọn họ sẽ lấy việc kể chuyện của mình làm điều kiện tiên quyết để lấy lòng tin, sự thân thiết người khác. Lại có một bộ phận thích làm theo ý mình. Họ không có ý yêu cầu người khác thân thiết, cũng không chốc chốc lại lấy chuyện riêng của mình hoặc kinh nghiệm bản thân ra để trao đổi thứ gì.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now