Q.7 - Chương 316: Anh sao vậy?

10.5K 159 30
                                    

Đừng trách Tố Diệp lại có những tâm tư chua xót như thế. Từ lúc cô tới nhà họ Diệp cho tới giờ, Niên Bách Ngạn còn chưa nhìn thẳng vào cô một lần nào. Người xảy ra chuyện là Diệp Hạc Thành, thế mà anh lại ở suốt bên cạnh Diệp Ngọc như một người chồng thực sự, an ủi Nguyễn Tuyết Mạn đúng danh nghĩa một người con rể. Còn cô thì sao? Kể cả là trong điện thoại, anh vẫn nói với cô bằng chất giọng lạnh nhạt, xa cách.

Cô ôm một bụng tức trong lòng, dồn toàn bộ phẫn nộ lên thức ăn. Cô xiên một miếng thịt ba chỉ. Dĩa và đĩa va chạm vào nhau tạo nên một thanh âm chói tai, khiến Nguyễn Tuyết Mạn lập tức cất giọng khó chịu.

"Mày làm cái trò gì đấy? Lớn bằng từng đấy rồi vẫn không biết phép lịch sự khi ăn uống à?"

Tố Diệp đặt mạnh chiếc dĩa xuống mặt bàn, phản kích lại Nguyễn Tuyết Mạn: "Sao nào? Bây giờ bà còn tâm trạng dạy tôi phép lịch sự trên bàn ăn cơ à?"

"Mày... Cái đồ sao chổi! Chính mày mang lại vận hạn cho nhà họ Diệp!"

"Tôi mà là sao chổi thì tôi đã úm cho bà chết từ mười năm trước rồi." Trong cơn tức giận, Tố Diệp nói không hề suy nghĩ.

"Đủ rồi đấy!" Một giọng nói trầm thấp mà điềm đạm nhưng vẫn đầy quyền uy vang lên phía đối diện.

Tất cả mọi người chợt im bặt.

Quản gia vội vàng đưa cho Tố Diệp chiếc dĩa khác, lặng lẽ cất chiếc cô vừa dùng đi.

"Diệp Diệp! Tối nay em ngủ lại nhà họ Diệp." Niên Bách Ngạn lại thờ ơ ra lệnh, giọng điệu không cao nhưng dường như không cho phép đối phương phản bác.

Tố Diệp sững sờ.

Không chỉ có cô, đến cả Nguyễn Tuyết Mạn và Diệp Ngọc cũng có biểu cảm y hệt.

"Ăn cơm đi!" Niên Bách Ngạn lại tiếp tục nói một câu không cảm xúc.

Tố Diệp lại được quản gia sắp xếp nghỉ tại đúng căn phòng lần trước.

Căn phòng sạch sẽ, thoang thoảng hương chanh. Trong một đêm mùa thu thế này, được ngửi mùi hương ấy người ta sẽ cảm thấy rất khoan khoái. Quản gia còn ra lệnh cho đám người làm đổi ga giường và vỏ chăn mới. Nhưng trong mắt Tố Diệp có đổi hay không cũng chẳng có gì khác nhau. Chỉ là đổi từ một chiếc giường trắng này sang một chiếc giường trắng khác, chẳng thay thế được chủ nhân. Tất cả các ga giường và chăn đệm đều trắng toát một màu, mang tiêu chuẩn cao cấp của một khách sạn năm sao trong nước.

Thế nên, ngủ ở đây Tố Diệp chẳng tìm được cảm giác như trở về nhà. Mà cô cũng chẳng muốn tìm.

Khi quản gia sắp xếp xong mọi việc, chuẩn bị rời đi, Tố Diệp bất giác gọi ông ta lại.

"Cô hai! Cô còn cần thứ gì ạ?" Quản gia lễ phép hỏi.

Tố Diệp liếm môi, do dự hỏi một câu: "À... Tối nay Niên Bách Ngạn ngủ ở phòng nào?"

Quản gia không ngờ cô lại hỏi như vậy. Ông ta hơi ngẩn người ra giây lát rồi lập tức trả lời: "Cậu đương nhiên là ngủ cùng một phòng với cô cả rồi ạ." Cứ làm như cô vừa hỏi một câu cực kỳ khôi hài vậy.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now