Q.4 - Chương 206: Đại diện của anh Niên

10.5K 190 16
                                    

Diệp Lan nhận ra sự thay đổi tâm trạng của Tố Khải, vội vàng nói sang chuyện khác: “Thế thì càng hay, cả đời này anh cũng thể quên em là người đầu tiên tổ chức sinh nhật cho anh, là con gái.” Cô không rõ tại sao Tố Khải không tổ chức sinh nhật. Rõ ràng bên trong có một số chuyện mà cô không rõ sự tình. Nhưng hôm nay là sinh nhật của Tố Khải, cô không muốn vì những vấn đề khác ảnh hưởng tới bầu không khí.

Sự trong sáng của Diệp Lan khiến Tố Khải dở khóc dở cười, nhưng cũng không thể nào từ chối tâm ý của cô. Nhìn Diệp Lan rất vui vẻ, cô cắt bánh gato cho anh, đích thân cắm một miếng bánh, đưa tới bên miệng anh, cười đùa: “Nào thọ tinh*, há mồm!”

*Người được tổ chức sinh nhật.

Mặc dù trong nhà hàng khá yên tĩnh, nhưng vẫn có những người khách khác. Khung cảnh lãng mạn phía bên này ít nhiều cũng thu hút sự chú ý của họ. Tố Khải vốn là một anh chàng to xác, da mặt mỏng, cũng đồng thời là một người đàn ông kiên cường quanh năm suốt tháng chỉ tiếp xúc với bọn tội phạm. Anh sống khá nội tâm, không giỏi thể hiện ra bên ngoài. Diệp Lan thì hoàn toàn trái ngược, cô ngay thẳng, nhiệt tình, nghĩ gì nói nấy. Thế nên khi cô hào hứng làm động tác đút bánh cho mình, Tố Khải rất xấu hổ, nét mặt lập tức trở nên vô cùng gượng gạo, lại không dám đẩy tay cô ra, đành thấp giọng nói: “Em bỏ xuống đi, anh tự ăn được!”

“Không đâu! Em phải đút cho anh ăn.” Diệp Lan làm nũng.

Tố Khải vô thức đưa mắt nhìn xung quanh, thấy có người liếc nhìn họ, gương mặt bỗng đỏ bừng lên. Diệp Lan thì chẳng hơi đâu để ý tới ánh mắt của mọi người, cô giơ tay quay mặt anh lại, bĩu môi: “Nhanh lên nào! Tay em mỏi nhừ rồi.”

Tố Khải đành phải làm theo, nhanh chóng há miệng đón lấy miếng bánh. Anh nhận ra rồi, cô bé Diệp Lan này tính cách cũng có chút gì đó giống Tố Diệp. Có lúc ương bướng khiến người ta không biết phải làm sao. Anh dám bảo đảm nếu mình còn không ăn, Diệp Lan sẽ cầm mãi miếng bánh nhất quyết không đặt xuống.

Thấy anh chịu ăn, Diệp Lan mới hài lòng, mỉm cười hỏi: “Thế nào? Mùi vị được chứ?”

Tố Khải gật đầu: “Ngon lắm!” Trước nay anh không thích ăn những món ngọt như bánh gato cho lắm, nhưng miếng bánh này lại không quá ngấy.

Diệp Lan nghe xong càng mừng rỡ hơn: “Em biết anh không thích ăn đồ ngọt. Em phải đi khắp cả Bắc Kinh, vào hết lượt các cửa hàng bánh gato lớn nhỏ mới chọn được nó đấy.” Dứt lời, cô lại nhõng nhẽo: “Chân người ta tê hết cả rồi.”

Không ấm ức là giả.

Tố Khải nhìn cô, trái tim bỗng như được một sợi tơ mềm mại nhẹ nhàng quấn lấy, rồi anh liếc mắt nhìn xuống chân cô: “Đi giày cao gót không tê được sao?”

“Anh đang quan tâm tới em đấy à?” Đáy mắt Diệp Lan đầy bất ngờ.

Tố Khải bắt được một sự vui mừng nhỏ nhoi trong mắt cô, bỗng cảm thấy xót xa. Cô đúng là một cô gái dễ thỏa mãn, thế mà anh lại quá kiệm lời, cho dù chỉ là một câu quan tâm. Bờ môi anh khẽ mấp máy, nhìn cô không kìm chế được lẩm bẩm: “Em đúng là đồ ngốc!”

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora