Q.4 - Chương 220: Ướt đẫm mới thực sự là mưa

13.7K 203 21
                                    

Cuối cùng Niên Bách Ngạn cũng quay người lại. Anh dựa vào bệ cửa sổ, ánh mắt kiên định nhìn cô không rời, đợi cô đặt câu hỏi. Tố Diệp hít sâu một hơi, rồi nhẹ nhàng thở ra, khi cô lên tiếng, giọng nói đã trở nên kiên quyết: “Anh vẫn luôn biết mỏ đó không hề rỗng phải không?”

“Anh cũng đã từng nghi ngờ. Khi Xương Đồ nói đó chỉ là mỏ rỗng, khi Kỷ Đông Nham chấp nhận mạo hiểm, có thể để lộ sơ hở cũng phải tìm ra anh để xuất hiện trong buổi đấu thầu.” Niên Bách Ngạn không chút giấu giếm. Anh biết đây là những điều cô đè nén suốt dọc đường, cũng nhận ra cô không được vui: “Không ai tin rằng M100-2 không phải là mỏ rỗng, vì những người có kinh nghiệm trong khai thác khoáng sản sau khi nhìn thấy mỏ đều nghi ngờ. Anh cũng vậy thôi. Ban đầu thật sự tin như thế, cho tới lần trước khi cải tạo đường sông ở M100-1 anh mới phát hiện ra, sau khi tát cạn dòng nước của sông, có một vị trí rất nhỏ dẫn trực tiếp sang M100-2. Hơn nữa vị trí này cho anh cảm giác rất đặc biệt. Dựa vào kinh nghiệm, anh luôn cảm thấy nó là một mỏ rất lớn. Đương nhiên, trước lúc đó anh không thể tính toán được trữ lượng cụ thể là bao nhiêu. Không ai biết điểm này, vì bọn họ không được phép bước chân vào mỏ kim cương của Tinh Thạch. Điểm độc đáo của mỏ M100-2 chính là nó có một tầng rỗng, nên rất nhiều người bị lừa. Anh từng cân nhắc, cũng do dự có nên giành lấy mỏ này không. Cuối cùng anh quyết định đánh liều. Cược mỏ, có lúc liều chính là một quyết sách.”

Tố Diệp yên lặng nhìn anh, sau khi nghe xong câu trả lời của anh cô khẽ gật đầu, hỏi tiếp: “Anh nói tại hiện trường bắt cóc anh đã khẳng định được dụng tâm của Kỷ Đông Nham. Vậy trước đó thì sao, nguyên nhân để anh thăm dò anh ấy triệt để là gì?”

“Là em!” Niên Bách Ngạn thở dài.

Ánh mắt Tố Diệp có phần ngẩn ngơ.

“Buổi tối sau khi cá cược với Vincent, em đã hỏi anh có tin rằng giá khởi điểm của Kỷ Đông Nham là bốn trăm triệu không.” Niên Bách Ngạn nhìn cô, đôi mắt dịu dàng: “Có lẽ em hoàn toàn không biết, khi trong lòng em có gì nghi ngờ sẽ hiện rõ lên ánh mắt. Từ khi em nói câu ấy, anh đã cảnh giác với Kỷ Đông Nham.”

Tố Diệp bật cười một tiếng. Thì ra đến cả một chi tiết cô chưa từng chú ý anh cũng nhìn thấy hết. Đôi mắt người đàn ông này đúng là không thể xem thường.

Nụ cười của cô nhẹ như gió thoảng, chỉ thấp thoáng ở khóe môi, nhưng khiến trái tim Niên Bách Ngạn nhói lên. Anh khẽ nhíu mày, nắm chặt tay lại, không hiểu sao lại có chút khó chịu dâng lên trong lòng. Có lẽ vì nụ cười của cô, hoặc có lẽ vì sự bất lực trống trải đằng sau nét cười ấy khiến anh bỗng không biết phải an ủi thế nào. Anh buông ngón tay ra rồi lại đút hai tay vào túi quần, dáng anh trông lại càng thẳng tắp.

Tố Diệp cảm thấy gò má hơi lạnh, hình như gió đêm táp vào mặt, mang theo một chút thanh mát của hương gỗ mà cô quen thuộc, ngấm vào tận tim gan khiến sống mũi cô cay cay. Người đàn ông trước mặt dưới đêm đen trông lại càng anh tuấn phi phàm, chỉ có điều dáng hình anh có phần cô quạnh. Cô rất muốn ôm chặt lấy anh, bất chấp sự hoang mang lo lắng trong lòng, cũng chẳng màng tới đúng sai, nhưng tiếp theo lại là một câu hỏi đã quẩn quanh trong đầu óc cô rất lâu mà cô không dám đón đợi câu trả lời.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ