Q.7 - Chương 338: Khiến người ta xót xa đến vậy

11.3K 156 49
                                    

Khi sắc trời bắt đầu sa sầm, thang máy của công ty bỗng vang lên một tiếng "ding".

Vừa từ trong thang máy đi ra, Nguyễn Tuyết Mạn đã nổi cơn tam bành. Bà ta tháo kính râm xuống, gọng kính bị bà ta vặn đến nỗi kêu răng rắc. Nhìn một đám các cô gái trẻ nói nói cười cười từ phía sau lưng bà ta đi vào trong công ty, bà ta càng hận đến nghiến răng kèn kẹt.

Vốn dĩ bà ta định tới công ty tìm Diệp Hạc Phong, muốn bàn với ông chuyện tăng thêm cổ phần cho Diệp Ngọc và Diệp Uyên. Vì không muốn gây thêm quá nhiều phiền phức cho công ty, lại nghe chuyện hôm nay có lãnh đạo thành ủy xuống, thế nên bà ta đã đặc biệt đeo thêm kính râm, che chắn khắp người. Ai ngờ, từ lúc đứng đợi thang máy, tai bà ta chưa lúc nào được "sạch sẽ".

Một đám các cô gái trẻ đang buôn dưa lê, trước ngực đeo thẻ nhân viên của tập đoàn Tinh Thạch.

Câu chuyện của họ chính là những scandal rộ lên mấy ngày gần đây của nhà họ Diệp và tập đoàn Tinh Thạch.

Nguyễn Tuyết Mạn vốn dĩ cũng chỉ nghe câu được câu chăng, cho tới khi có một người tiết lộ chiều nay có nhân viên nhìn thấy tổng giám đốc Niên và bác sỹ Tố hôn nhau trong phòng họp, thì cả người Nguyễn Tuyết Mạn sững sờ, sau đó là một cơn giận phừng phừng xông thẳng lên đỉnh đầu.

Thông tin ấy quả thực cũng khiến các cô gái khác xôn xao bàn tán. Có người nói đã sớm nhận ra họ đang yêu nhau từ lâu. Có người bảo hai người họ yêu nhau thì đã sao, tổng giám đốc đã thanh minh mình vẫn còn độc thân rồi... Sau đó còn có một cô gái nói với vẻ thần thần bí bí: "Các cô không nhìn thấy cảnh ở nhà ăn trưa nay đấy thôi. Tổng giám đốc và bác sỹ Tố thân mật lắm. Tổng giám đốc còn đích thân cắt gan ngỗng cho cô ấy bằng chính dĩa của mình đấy."

Mọi người đều nhất loạt gật gù rằng đã nghe chuyện này. Sau đó lại là một cuộc bàn luận sôi nổi, nhưng hều hết các quan điểm là thống nhất. Bọn họ đều cho rằng Niên Bách Ngạn và Tố Diệp đứng cạnh nhau trông rất đẹp đôi, đúng là một cặp trời sinh.

Chính câu "một cặp trời sinh" đó thực sự đã kích động Nguyễn Tuyết Mạn. Cánh cửa thang máy từ từ đóng lại sau lưng bà ta. Bà ta nhìn trân trân vào logo của tập đoàn Tinh Thạch, đầu ngón tay sắp bị siết đến đứt rời.

Hay lắm Niên Bách Ngạn! Cuối cùng cũng có ngày cậu lòi cái đuôi ra rồi!

Nguyễn Tuyết Mạn cắn chặt răng, lập tức quay người trở vào trong thang máy, rời khỏi đó ngay mà không vào tập đoàn Tinh Thạch.

...

Cuộc sống về đêm một lần nữa làm sáng rực cả thành phố Bắc Kinh. Đèn đường xé rách lớp sương mù mông lung, huyền ảo.

Lúc Niên Bách Ngạn nhận được điện thoại của Diệp Uyên đã là mười giờ tối. Bên này, đúng lúc anh vừa kết thúc một buổi tiếp khách, sau khi ra khỏi khách sạn bèn tới thẳng quán bar mà Diệp Uyên hẹn.

Quán bar lập lòe xanh đỏ, không gian ồn ào, với bóng của những vũ công nhiệt tình và nóng bỏng, cùng những ngọn đèn khi tỏ khi mờ.

Niên Bách Ngạn vừa đẩy cánh cửa ra, liếc mắt đã nhìn thấy Diệp Uyên.

Đích thực là trái một em, phải một em.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now