Q.4 - Chương 215: Lời bộc bạch của Tố Diệp

13K 189 17
                                    

Về đêm, Cape Town lại trở về với vẻ yên bình vốn có. Những ồn ã lùi xa, chỉ còn ánh đèn đường, cả bờ biển bên cạnh khu nhà cũng được nhuộm một màu vàng, trầm buồn mà xa hoa.

Tố Diệp rửa sạch vết thương cho Niên Bách Ngạn, chuẩn bị thay thuốc. Khi tháo lớp băng gạc ra, vết sẹo đã dần dần đóng vảy, vết thương đã hồi phục khá nhiều, nhưng mỗi lần nhìn thấy nó, trái tim lại không thôi đau đớn. Cảm giác oán trách anh ban ngày cũng bốc chốc tan thành mây khói. Anh đã bảo vệ cô không màng tới tính mạng mình như vậy. Chỉ riêng điều này thôi đã quá đủ rồi, cô còn đòi hỏi cao xa gì nữa.

Cô cẩn thận xử lý vết thương của anh, quấn băng mới che đi vị trí trúng đạn. Cô hết sức dè dặt ôm chặt lấy anh từ phía sau, không để tay chạm nơi ấy, áp mặt lên lưng anh.

Niên Bách Ngạn chỉ cảm thấy sống lưng mình mềm mại, đến cả trái tim anh cũng chợt mềm nhũn, nụ cười bên khóe môi càng thêm yêu thương. Tay anh đặt lên tay cô, nghịch ngợm: “Sao vậy?”

Giọng nói ấy xuyên qua lồng ngực, vọng vào tai cô, nghe càng thêm trầm thấp mạnh mẽ. Cô lắng nghe, cảm nhận sự bao dung và tình yêu của anh qua từng âm thanh. Một lúc sau cô khẽ thở dài, nhẹ nhàng thốt lên một câu nói: “Bách Ngạn! Em bắt đầu không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả nữa rồi.”

“Có những chuyện không cần quá day dứt. Trên đời này vốn có rất nhiều chuyện thật giả lẫn lộn.” Niên Bách Ngạn để mặc cô tựa vào lưng mình, khẽ nói: “Em chỉ cần nhớ rõ, anh đối em luôn thật lòng là được rồi.”

Tố Diệp gật đầu, cảm thấy ấm lòng.

Lúc sau cô lại nói: “Có một chuyện đáng nhẽ em phải nói với anh từ lâu rồi.”

“Chuyện gì vậy?”

Sau lưng anh, Tố Diệp khẽ mím môi, do dự một chút rồi nói: “Chuyện liên quan tới đứa con.”

“Diệp Diệp! Em có thai rồi?” Niên Bách Ngạn nghe tới đây lập tức quay người lại. Có lẽ chạm vào vết thương, anh khẽ nhíu mày nhưng ánh mắt rực rỡ, lấp lánh như những vì sao trong đêm tối.

Khoảnh khắc ấy Tố Diệp cảm thấy vô cùng hối hận, vì cô nhìn rõ sự kích động trong đôi mắt anh.

“Em…” Cô định nói lại thôi, cúi gằm mặt xuống.

Nhưng Niên Bách Ngạn lại hiểu lầm, cứ ngỡ cô đang xấu hổ. Trong nụ cười của anh có sự thỏa mãn không thể che giấu. Anh cúi xuống hôn lên trán cô, khẽ nói: “Có gì mà phải ngượng! Chúng ta không áp dụng biện pháp tránh thai, em mang thai con của anh là chuyện sớm muộn.”

“Anh thích trẻ con sao?” Tố Diệp nhìn anh hỏi.

Anh ghé sát vào mặt cô, mỉm cười: “Chỉ thích con của chúng ta thôi.”

Nghe xong câu ấy, Tố Diệp càng hoang mang hơn, trong càng cảm thấy không chắc chắn, nhất thời không dám nói thật. Niên Bách Ngạn lại không hề hay biết tâm sự của cô, lập tức kéo tay cô, đứng dậy, khiến cô giật nảy mình: “Anh làm gì vậy?”

“Tới bệnh viện.” Niên Bách Ngạn là mẫu người đàn ông điển hình của “phái hành động”, nhanh chóng cầm điện thoại chuẩn bị xe.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now