Q.6 - Chương 292: Không ai tàn nhẫn bằng anh ta

10.7K 146 53
                                    

Kỳ nghỉ Quốc khánh cuối cùng đã rầm rộ bước tới.

Tròn năm ngày vui lớn của toàn dân tộc, nên Quốc khánh năm nay, Bắc Kinh đông đúc một cách kỳ lạ, nhất là khu vực gần Thiên An Môn. Canh gác trong ngoài ba vòng, bao kín dầy đặc cả Tử Cấm Thành như một miếng gan mỡ. Tố Diệp cố ý lái xe một vòng quanh quảng trường Thiên An Môn. Chưa kể tới việc gặp cảnh sát giao thông, ngay cả khi đèn xanh bật sáng cũng khó mà nhích nổi.

Nhìn lên từng dòng người lúc nhúc trên chiếc cầu đá trên sông hộ thành, có một khoảnh khắc cô rất lo lắng liệu cây cầu có bị dòng du khách đó dẫm sập hay không. Một thiên triều phủ đệ đã từng rất huy hoàng, một nơi đã từng là nhà của Thiên tử, đã từng là chốn Hoàng thất uy nghiêm, nay không còn bóng dáng. Một cuộc sống Hoàng tộc mà những dân thường thời cổ đại không dám tò mò, giờ tới xã hội hiện đại đã thu vé vào thăm quan, trở thành một nơi thu hút kinh tế trọng điểm.

Có những lúc Tố Diệp nghĩ. Nếu cô mà là con cháu của dòng họ Ái Tân Giác La, phải nhìn ngôi nhà xưa kia của mình trở thành một thắng cảnh du lịch liệu cô có thương cảm không?

Dẫu sao thì Tố Diệp cũng đã quyết định hy sinh ngày Quốc khánh này, nhẹ nhàng từ chối cùng cậu mợ ra nước ngoài du lịch, tiếp tục ở lại thành phố Bắc Kinh chật chội này chỉ để đón cậu em trai của Niên Bách Ngạn.

Mất cả buổi sáng, cuối cùng cô đã toàn mạng thoát khỏi đám đông trước cửa Thiên An Môn trở về nhà. Cô dọn dẹp qua loa rồi nhìn đồng hồ. Chuyến bay của Niên Bách Tiêu hai giờ chiều nay mới đáp xuống sân bay quốc tế, vẫn còn kịp giờ.

Cô mở bừa tivi lên xem, rồi làm thứ gì ăn tạm. Lúc sắp ăn xong, ánh mắt cô vô thức liếc nhìn màn hình. Đúng lúc trên đó đang phát một tin lá cải. Nội dung đại khái là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Bạch Băng rời khỏi công ty quản lý hiện tại Tinh Thôi, ký hợp đồng với một công ty khác. Khi được hỏi về nguyên nhân của chuyện này, Bạch Băng chỉ trả lời rằng tài chính của công ty cũ có vấn đề. Khi đề cập tới số tiền ký hợp đồng với công ty mới, Bạch Băng không muốn trả lời. Có người trong ngành tiết lộ rằng có lẽ mức giá không hề thấp.

Tố Diệp bỗng chốc chẳng còn hứng thú ăn uống, nhất là sau khi nhìn thấy bộ mặt của Bạch Băng. Cô bĩu môi, nhìn màn hình, cười đểu: "Thuyền lớn thì sóng lớn, cẩn thận rơi xuống nước có ngày chết đuối đấy. Chị đây chẳng thèm tranh với cô, nếu không giá của chị cao hơn cô là cái chắc!"

Khi cô tới cửa số ba của sân bay quốc tế, kim đồng hồ đã chỉ một giờ bốn mươi phút. Tố Diệp tới sớm trước hai mươi phút. Cô vào Starbuck mua cho mình một cốc Latte lạnh rồi tìm một chiếc ghế, ung dung chờ đợi. Vì không có ảnh, cô đã phải đặc biệt làm thêm một tấm biển màu hồng phấn, trông sẽ càng xinh xắn, bắt mắt. Bên trên viết ba chữ "Niên Bách Tiêu" rất to, bên dưới là một dòng chữ tiếng Anh: Tổ quốc chào đón bạn!

Người đi qua đi lại nườm nượp trong sân bay, chỉ mình cô trông có vẻ là người nhàn rỗi, giết thời gian nhất.

Đúng vào lúc Tố Diệp đang ngồi nghĩ xem nên chào hỏi câu đầu tiên với cậu Niên Bách Tiêu sắp đặt chân tới Bắc Kinh đó như thế nào, chợt có một người vỗ bộp một cái lên vai cô. Ngay lúc ấy cô đang nuốt xuống một ngụm cafe, thế là một cơn ho kịch liệt diễn ra. Còn chưa kịp nhìn rõ kẻ đó là ai để chuẩn bị tính sổ, bên cạnh đã có một người ngồi xuống, tự nhiên vòng tay qua ôm cô vào lòng.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]On viuen les histories. Descobreix ara