Q.3 - Chương 109: Vết Sẹo Trên Cánh Tay

20K 297 116
                                    

Ngày hôm sau, Niên Bách Ngạn sau khi chia tay mấy người bạn thân thì đưa Tố Diệp lên máy bay tới Hailar. Sau khi Hứa Đồng biết việc sắp xếp chuyến bay này có chút ngạc nhiên, khẽ nói với Tố Diệp, tổng giám đốc Niên đã rất lâu không nghỉ phép rồi. Tố Diệp cũng không nhiều lời hỏi thêm rốt cuộc đã bao nhiêu lâu.

Khoảnh khắc máy bay xé tan mây trời, Tố Diệp có chút hốt hoảng. Cô nhìn ra ngoài khoang máy bay, tầng tầng lớp lớp mây mù như những nhúm bông trắng, cô nhất thời cảm thán đời người như giấc mộng. Một giây trước cô vẫn còn nhìn thấy anh tích cực chuẩn bị cho buổi đấu giá, lạnh lùng nhìn anh chào hỏi những bộ mặt giả tạo ấy, như tươi cười mà cũng như đang ngầm đấu đá nhau. Vậy mà giây phút này cô đã cùng anh tới Hulun Buir, hưởng thụ vẻ đẹp thuần khiết mà tự nhiên ban tặng.

Một trong những địa điểm tổ chức lễ hội Natamu được đặt tại Hulun Buir. Từ hôm đó khi Niên Bách Ngạn hứa sẽ đưa cô tới chung vui, anh đã sớm bố trí mọi thứ đâu vào đấy. Tố Diệp rất thích những chuyến du lịch không cần hao tổn tâm tư. Cô yêu thích du lịch, nhưng lại rất chán ghét những công việc rườm rà trước ngày lên đường. Niên Bách Ngạn đã giúp cô tiết kiệm không ít thời gian. Thế là, khi còn ở Ordos, cô đã mua rất nhiều đồ chất đầy balô. Niên Bách Ngạn ở bên cạnh nhìn cô kiểm tra từng món đồ không khỏi cảm thấy tò mò.

“Nghe nói chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm ở Hulun Buir rất lớn, thế nên em đã chuẩn bị áo dài và quần dài, còn cả nước hoa chống muỗi nữa.”

Niên Bách Ngạn khó xử lắc đầu: “Mấy thứ này tôi sẽ bảo người bên đó chuẩn bị chu đáo.”

Tố Diệp ngẩn người ra: “Bên đó đã chuẩn bị xong cả rồi sao?”

”Có lẽ cũng tạm ổn rồi.”

Cô vò đầu: “Ồ… không sao! Vậy em giữ lại lần sau dùng.”

Niên Bách Ngạn điều chỉnh lại tư thế ngồi, có vẻ rất hứng thú: “Em có vẻ rất thích đi du lịch.”

“Du lịch gần như là sinh mạng thứ hai của em, sinh mạng thứ nhất là tiền.” Tố Diệp lại nhét lại từng món đồ một vào trong balô, nhìn anh cười tít mắt: “Em càng thích một cuộc sống vừa đi du lịch vừa kiếm tiền hơn.”

“Rõ ràng đó chỉ là ảo vọng.” Niên Bách Ngạn xóa bỏ suy nghĩ trong đầu cô.

Tố Diệp bĩu môi: “Cũng không chỉ là ảo vọng. Chỉ có điều sống cuộc sống như vậy phải cô độc cả đời, hoặc cả hai người phải có cùng sở thích, Tưởng Bân đã từng…” Nói tới đây cô bèn dừng lại, cụp mắt xuống không nói tiếp nữa.

Có một tia sáng yếu ớt lướt qua hàng mi của cô, giống như một tia sáng vụt qua ngoài cửa sổ, cũng giống như một ký ức mà cô không dám nhớ lại bất giác hiện lên trong lòng cô, trôi qua nơi đáy mắt. Niên Bách Ngạn không giục cô nói tiếp, chỉ nhìn cô không chớp mắt. Tố Diệp nhanh chóng cúi đầu xuống, tiếp tục thu dọn hành lý.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now