Q.2 - Chương 73: Không Thể Tin Tưởng Bất Kỳ Ai

18.9K 294 251
                                    

Lịch dạy của Tố Diệp được sắp xếp rất cụ thể, nhóm người mục tiêu cũng được phân ra rất chi tiết. Các nhân viên mới vừa vào làm việc, các nhân viên kỳ cựu có thâm niên công tác hai năm trở lên, tổ trưởng, lãnh đạo cấp trung, lãnh đạo cấp cao. Những người hôm nay cô dạy là nhóm nhân viên kỳ cựu.

Ưu điểm của nhóm người này là tinh tường nghiệp vụ, kinh nghiệm phong phú, có một nguồn tài nguyên cố định: ví dụ như các quan hệ, các khách hàng…; thành thạo văn hóa công ty. Nhưng khuyết điểm và cũng là khuyết điểm chí mạng là xử lý công việc gọn gàng nên không có lợi không chăm chỉ, hay cậy ma cũ bắt nạt ma mới…

Vì thế, với tư cách là một người hướng dẫn tâm lý, đầu tiên Tố Diệp phải hiểu được tình trạng cơ bản của họ. Việc này không khó, chỉ cần tổ chức ngay một số trò chơi tâm lý đơn giản. Nhưng có lẽ những nhân viên cũ này cũng nghe nói về chuyện của Lương Hiên, nên giao tiếp với cô luôn khép nép kính cẩn, việc trao đổi càng dễ dàng hơn.

Chưa đầy hai mươi phút, cô và các nhân viên đã quây thành một nhóm. Đương nhiên, khoảng thời gian này không đề cập đến những vấn đề quá chuyên ngành. Cô không hề ra vẻ một nhà tư vấn tâm lý chuyên nghiệp để nói chuyện với họ. Khả năng tiếp nhận lĩnh vực tâm lý này ở các thành phố phía Bắc Trung Quốc có sự chênh lệch, không như Thượng Hải, Hồng Kông, ở Bắc Kinh, khuyên một người tới gặp bác sỹ tâm lý đồng nghĩa với việc nói người đó thần kinh có vấn đề.

Đầu tiên Tố Diệp cố gắng để họ thoải mái, thả lỏng, chủ yếu là trò chuyện.

Chính vì làm vậy, khi Niên Bách Ngạn im lìm đi vào hội trường lớn, đã nhìn thấy một cảnh tượng thế này: Tố Diệp, một nhà tư vấn tâm lý chuyên nghiệp, lại đang khoanh chân ngồi trên bàn hội nghị. Các nhân viên khác cũng ai ngồi chỗ người nấy, nói cười vui vẻ, quây thành một vòng. Bên cạnh bàn hội nghị vốn dĩ đặt một hàng ghế gọn gàng ngay ngắn, giờ bị xếp thành một đống lộn xộn. Lúc anh bước vào suýt nữa đến chỗ ngồi cũng không có.

Niên Bách Ngạn nhíu mày, nhưng vẫn kiên nhẫn theo dõi tiếp.

Có lẽ đám người ấy nói chuyện quá hào hứng, chẳng ai để ý thấy có Niên Bách Ngạn, tiếng cười đã át đi tất cả. Chỉ có Tố Diệp, vào một lúc vô tình quay đầu lại đã nhìn thấy bóng anh.

Anh ngồi ở phía xa đó, những đường nét giữa trán và sống mũi trông vẫn nghiêm khắc như mọi ngày.

Cô không chủ động bước lên, cũng chẳng chào hỏi, lại quay về tập trung chú ý vào những tiếng cười nói rôm rả. Niên Bách Ngạn quan sát khoảng năm, sáu phút thì rời đi, không làm kinh động bất kỳ ai, cũng không một tiếng động như khi anh bước vào.

Buổi bồi dưỡng kéo dài tới tận mười hai giờ mới kết thúc. Các nhân viên túm tụm quanh Tố Diệp cùng đến nhà ăn, mọi người bắt đầu lôi hết mọi chuyện ra kể. Cái gọi là nhà ăn nhân viên thực tế là quầy ăn tự phục vụ, được phân chia ngăn nắp thành từng khu, khu hải sản, khu cơm Tàu, khu cơm Tây, khu đồ Hàn, đồ Nhật, khu ẩm thực Đông Nam Á, khu hoa quả và điểm tâm sau bữa ăn. Diện tích lớn đến khó tin, bước vào trong lại không có một tiếng ồn ào.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now