Q.7 - Chương 349: Tối nay đừng về nữa

13.1K 181 12
                                    

Khi Tố Khải lái xe vào một tiểu khu nằm gần đường Tịnh An, đêm đã khuya lắm rồi. Đêm đông lạnh giá, trong tiểu khu không một bóng người. Xuống xe, Diệp Lan đưa mắt nhìn từng dãy nhà san sát xung quanh, rồi quay về phía anh với ánh mắt khó hiểu.

Tố Khải chỉ nhẹ nhàng nắm lấy tay cô: "Đây là nơi anh ở."

Lúc này Diệp Lan mới hiểu ra.

Đây cũng là lần đầu tiên Diệp Lan tới nhà Tố Khải.

Nhà có ba phòng ngủ, hai phòng khách và hai nhà vệ sinh. Ở mảnh đất tấc đất tấc vàng như Bắc Kinh, ở thế này đúng là có phần xa hoa. Cả khu nhà này giống như mới được khai thác, thế nên thiết kế cũng rất mới mẻ.

Căn nhà anh được sắp xếp rất gọn ghẽ và đơn giản, vừa nhìn đã biết là nhà của đàn ông.

Nhà lấy màu đen làm chủ đạo, màu cafe làm nền, phối hợp đôi chút với màu xanh dương. Mỗi nơi thể hiện rõ sự thô kệch và qua loa, là kiểu thiết kế nhà tiện nghi hiện đại.

Phòng rất sạch sẽ, không lộn xộn và bẩn thỉu như trong tưởng tượng của cô. Có lẽ anh vẫn thuê nhân viên tới quét dọn định kỳ. Đương nhiên, cô cũng chẳng dám hỏi nhiều.

Cô thay đôi dép lê vào, đi tham quan lần lượt các phòng, rồi chép miệng có phần kỳ lạ. Cô nói với anh: Tố Khải! Nơi này rất ít không khí sinh hoạt.

Trong lúc Diệp Lan đi tham quan, Tố Khải đã lấy từ trong tủ rượu ra một chai rượu vang và hai chiếc ly đặt trên mặt bàn trong phòng khách. Sau khi nghe cô hỏi, anh khẽ cười, nói: "Anh không thường xuyên về nhà."

Diệp Lan cũng đã tham quan gần xong. Cô đi tới bên, mệt mỏi ôm lấy anh, rồi ngẩng đầu cười hỏi tại sao.

"Có hôm muộn quá thì về thẳng nhà bố mẹ anh, tới ăn chùa cũng tiện." Tố Khải cười ngây thơ.

Diệp Lan mím môi cười theo: "Đúng thế! Đây là căn bệnh thường gặp của những người đàn ông độc thân các anh rồi." Dứt lời, cô đi tới bên sofa, cầm rượu vang lên trầm trồ: "Rượu này không tồi đâu."

"Có người bạn mở một trang trại rượu, cứ cách vài ba hôm lại gửi rượu vang tới cho anh. Anh thì không biết nhiều về rượu vang, uống được là được." Tố Khải cũng ngồi xuống, cầm lấy dụng cụ mở rượu, nói với ngữ khí ôn hòa.

"Đồ keo kiệt, đưa em về uống rượu miễn phí hả." Diệp Lan lẩm bẩm, cầm lấy hai chiếc ly, rót cho mỗi người một ít.

Tố Khải giơ tay đỡ lấy chai rượu, sửa lại quan điểm của cô: "Về nhà rồi anh mới được uống rượu, nếu không thì ai lái xe?"

Diệp Lan khẽ lắc lư cái đầu, ngón tay cũng đung đưa trước mắt anh: "Cảnh sát Tố vĩ đại! Trên đời này còn có một nghề gọi là lái xe thuê đấy."

Tố Khải mỉm cười không nói gì, kéo ngón tay cô lại nắm trong lòng bàn tay mình, rồi nhẹ nhàng chạm cốc với cô: "Nào! Chúc mừng em được trở thành nhân viên chính thức của Tinh Thạch."

Hai chiếc ly chạm vào nhau phát ra thanh âm như nứt vỡ, hết như tâm trạng nơi đáy lòng Diệp Lan bây giờ. Cô cắn môi, ngẩng đầu uống cạn ly rượu. Tố Khải nhìn vậy cũng rất đau lòng, nhưng cũng chỉ biết thở dài.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now