Q.2 - Chương 76: Trừ Hết Tiền Thưởng

16.7K 291 62
                                    

Phía sân bay bên này, không khí đã phân chia thành hai phe. Phe nghiêm túc căng thẳng do Tố Khải cầm đầu, đội viên ủng hộ có các cảnh sát khác, Rùa cùng con tin, còn cả đám đông đứng rất xa xung quanh. Phe còn lại ung dung nhàn nhã do Tố Diệp cầm đầu. Thành viên ủng hộ, ờ… chỉ có mình cô thôi.

“Ô Khải Vinh! Anh nói anh có ngốc không?” Tố Diệp nào có giống một chuyên gia đàm phán, dáng vẻ lôi kéo tình cảm điển hình, ai không hiểu tình tình còn tưởng hai người này đã quen biết nhiều năm, chỉ mong được “Cử bôi yêu minh nguyệt, đối ảnh thành tam nhân”*: “Anh ấy à, đúng là cố chấp. Uy hiếp con tin, cho dù cho anh chạy, anh chạy được đi đâu? Bây giờ mạng xã hội phát triển như vậy. Cảnh sát các quốc gia đều có thể cùng chung sức hợp tác. Anh già còn tưởng bây giờ vẫn là thời kỳ đồ đá sao? Tìm một sơn cốc không có người để ẩn cư cả đời? Bây giờ dù anh có chạy lên mặt trăng không chừng còn có vệ tinh giám sát ấy chứ. Anh nói xem anh vật lộn ngang bướng thế để làm gì?”

*Câu thơ trong bài “Nguyệt hạ độc chước” (Một mình uống rượu dưới trăng) của Lý Bạch. Ý nói: Nâng chén rượu mời ánh trăng, bản thân cùng bóng mình cùng ánh trăng thành ba người bạn. Dịch thơ: Cất chén mời trăng sáng – Mình với bóng là ba (Tương Như dịch)

Con tin nãy giờ vẫn bị nghi phạm uy hiếp nhìn cô nửa con mắt, sắp tức hộc máu vì cô “chuyên gia đàm phán” nửa mùa này rồi, đang định phát biểu ý kiến đã nghe thấy Ô Khải Vinh thô lỗ gào lên: “Mẹ nó, mày ít nói mấy lời vô dụng đi, tao cần xe! Chuẩn bị xe cho tao!”

“Ấy, tôi nghe nói vợ anh có bầu rồi phải không?” Tố Diệp chuyển chủ đề đột ngột. Mặc dù trên môi vẫn nở nụ cười nhưng ánh mắt thì cực kỳ sắc bén.

Bàn tay cầm súng của Ô Khải Vinh khựng lại, nhìn Tố Diệp với vẻ cảnh giác. Cô lại khẽ cười, làm bộ nhức đầu, nhưng lại thầm dùng tay ra hiệu cho Tố Khải. Tố Khải nãy giờ vẫn theo dõi sát sao bỗng tỉnh ra. Cậu hiểu động tác này, nó có nghĩa là Tố Diệp đã đánh lạc hướng Ô Khải Vinh thành công.

“Đừng có căng thẳng như vậy. Cảnh sát chưa tìm được vợ anh đâu. Mặc dù con người anh tội ác chồng chất, nhưng không thể không thừa nhận anh là một người chồng tốt, biết vợ mình có thai liền giấu kín không một ai tìm thấy.” Thấy khóe miệng hắn ta hơi nhếch lên, Tố Diệp biết rõ hắn đã thả lỏng, cô lại cười nói: “Anh muốn đoàn tụ với vợ mình, tôi hiểu. Nhưng anh có từng nghĩ không, anh là nghi phạm, cho dù anh may mắn chạy thoát thì đã sao? Vợ anh phải theo anh sống cuộc sống lưu vong cả đời. Khi con anh ra đời, nó cũng sẽ trở thành con của nghi phạm, cùng hai người trốn Đông trốn Tây. Ô Khải Vinh, vụ án của anh không hề nhỏ, đừng tưởng qua 10 năm, 20 năm nữa cảnh sát sẽ bỏ cuộc, tới lúc đó con của anh phải làm sao? Không được đi học, không thể lộ mặt, đến bạn bè cũng không dám kết giao. Bọn trẻ bây giờ đều tự hào về bố mẹ mình, đặc biệt là bố, anh biết nói thế nào với nó về những việc anh đã làm khi còn trẻ?”

“Câm miệng!”

“Có một câu nói rất hay, rồng sinh rồng phượng sinh phượng, con cháu họ nhà chuột thì sẽ biết đào hang, anh lại muốn sinh thêm một nghi phạm con nữa sao? Nó lớn lên trong hoàn cảnh ác nghiệt, hoảng hốt lo sợ thì tâm lý sẽ lệch lạc thế nào? Không chừng sau này trưởng thành rồi sẽ lại giống anh…”

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now