Q.3 - Chương 97: Bữa Cơm Lục Đục

14.9K 259 66
                                    

Tố Diệp ngược lại lại cảm thấy cười ra nước mắt với lời đề nghị “hợp tình hợp lý” của Diệp Hạc Phong. Đến căn nhà cũ ăn một bữa cơm đã là nể mặt nhà họ lắm rồi, còn làm khó, đòi cô tối nay ở lại đây? Trừ phi não cô bị kẹp cửa mới đồng ý. Tuy tâm trạng không vui trào dâng trong lòng nhưng cô vẫn cố gắng kiềm chế, giữ im lặng. Cô đưa mắt nhìn về phía Niên Bách Ngạn ngồi đối diện, lòng thầm cảm thấy kỳ lạ. Sao cơ, anh và Diệp Ngọc vẫn luôn sống riêng?

Cô khẽ nhíu mày, nhớ lại cảnh tượng tuần trước khi anh thức dậy trong phòng nghỉ. Cô vẫn luôn cho rằng anh là một kẻ cuồng công việc, chuẩn bị đầy đủ các đồ dụng sinh hoạt hằng ngày trong phòng nghỉ chẳng qua là đề phòng cần dùng đột xuất, nhưng xem ra mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Một người đàn ông đã kết hôn, có lý do gì nhất định phải ngủ riêng hai nơi với vợ của mình?

Nghe Diệp Hạc Phong nói xong, Tố Diệp không lên tiếng không phải vì cô muốn làm một đứa con gái ngoan ngoãn, mà vì cô dồn tất cả sự chú ý vào Niên Bách Ngạn. Cô muốn tập trung tinh lực nghe anh giải thích, có thể là nhận lời, cũng có thể là từ chối.

Theo tình huống bây giờ, khả năng anh từ chối sẽ cao hơn một chút. Tới lúc đó cô có thể tự nhiên, đường hoàng rời đi cùng anh.

Nhưng mãi mà cô vẫn chưa nghe được câu trả lời của anh, ngược lại Diệp Ngọc lại thẹn thùng lên tiếng: “Bố! Bố muốn bế cháu trai cũng phải thúc Diệp Uyên chứ, giục con làm gì.”

Diệp Lan ở bên cũng góp lời: “Đúng đấy bác! Bác có giục chị cả chẳng qua cũng chỉ là cháu ngoại thôi. Người ta mang họ Niên chứ không mang họ Diệp. Theo cháu thấy, anh vẫn phải nhanh chóng lên một chút mới có thể hóa giải nỗi phiền muộn của nhà họ Diệp được!”

“Khụ khụ…” Diệp Uyên mải ăn uống nãy giờ nghe xong câu này suýt nghẹn, vội vàng với lấy cốc nước uống vài ngụm, nuốt trôi rồi lập tức tỏ rõ thái độ: “Đừng có chuyện gì cũng lôi con vào. Đợi con lấy vợ sinh con chẳng biết phải đợi tới khi nào. Bách Ngạn và Tiểu Ngọc dù sao cũng kết hôn rồi, muốn giục đương nhiên phải giục đôi trước mặt này trước rồi.”

“Chẳng đứa nào khiến bố bớt lo lắng cả.” Diệp Hạc Phong thở dài, vẫn dằn vặt vấn đề vừa rồi: “Tóm lại, Bách Ngạn à, con và Diệp Ngọc phải tranh thủ mới được.”

Niên Bách Ngạn đang ăn cơm bèn ngừng lại, sau khi trầm ngâm một lát thì nhẹ nhàng đáp: “Tối nay con ở lại.”

“Thế mới phải chứ.” Diệp Hạc Phong vui vẻ vỗ vào đùi cái đét, rồi quay đầu sang nhìn Diệp Ngọc: “Qua ngày mai ngày kia con cũng dọn về tứ hợp viện đi, con gái lấy chồng rồi cứ ở lỳ nhà mẹ đẻ còn ra thể thống gì.”

“Bố…”

“Công việc của Bách Ngạn bận rộn như vậy, ở nhà phải có một người phụ nữ giúp quán xuyến việc nhà. Con là vợ nó, chăm lo nhà cửa là việc quá đỗi bình thường.” Diệp Hạc Phong ngắt lời Diệp Ngọc.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now