Q.7 - Chương 300: Hai kẻ đen đủi

9.6K 147 37
                                    

Giọng nói của cảnh sát Lưu dõng dạc, hùng hồn, đầy hăm dọa. Đối với mấy kiểu nói suy đoán này, Tố Diệp đã quá quen thuộc. Anh ta cũng không nghĩ xem em trai cô là ai. Từ lâu cô đã miễn dịch với mấy cách thức hỏi cung của phía cảnh sát rồi. Thế là cô thở dài, tỏ vẻ không còn gì để nói: "Cảnh sát Lưu! Tôi thấy anh không đi viết tiểu thuyết đúng là quá lãng phí đấy. Bây giờ mấy cuốn tiểu thuyết trinh thám cũng hot lắm. Anh đừng ngại, khi nào có thời gian rảnh cứ thử động bút xem sao. Viết tiểu thuyết trinh thám là cách tốt nhất để thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú, khoáng đạt của anh đấy."

Nữ cảnh sát đang ngồi đối diện viết ghi chép, không nhịn nổi, phải phì cười. Cảnh sát Lưu mặt mày tái mét, đưa mắt lườm cô ấy một cái. Cô gái vội vàng im bặt, trở lại với dáng vẻ nghiêm túc của mình. Tố Diệp mím môi, tựa lưng ra sau ghế, thần thái ung dung.

"Trước mặt rất nhiều người, cô đã từng nói chỉ mong Nguyễn Tuyết Mạn chết sớm. Điều này đủ để chứng minh cô hận bà ta vô cùng. Việc hạ độc này, cô chính là kẻ đáng nghi nhất."

"Cảnh sát Lưu! Tôi vẫn chỉ có câu đó thôi, chỉ cần có bằng chứng chứng minh rõ ràng độc đó do tôi bỏ vào, tôi sẽ không nói gì nữa." Tố Diệp vắt chéo chân, rung rung mũi chân, dường như chẳng để tâm tới một tràng lý luận hùng hồn ban nãy của cảnh sát Lưu. Cuối cùng, cô chế giễu: "Hay là... bây giờ sở cảnh sát bắt đầu thịnh hành trò bức cung nhận tội rồi?"

"Bốp!" Cảnh sát Lưu đập mạnh tay xuống bàn, hét lên với vẻ không vui: "Tố Diệp! Cô dù gì cũng là người nhà của cảnh sát, tư tưởng giác ngộ sao lại thấp đến mức này?"

Nghe câu này không khó nhận ra, vị cảnh sát Lưu này đã điều tra một lượt gia cảnh của cô rồi.

"Xin lỗi! Những gì nên nói tôi đã nói cả rồi. Nếu cảnh sát Lưu cảm thấy việc tôi liều lĩnh nhận tội là biểu hiện của việc tư tưởng giác ngộ cao thì thật ngại quá, tôi là một đứa thô tục." Cô cười vô cùng tùy hứng.

Cảnh sát Lưu tức giận đứng bật dậy, nhìn cô với ánh mắt lạnh như băng: "Được! Vậy thì cô cứ tiếp tục ngồi đây suy nghĩ rõ ràng cho tôi!" Dứt lời, anh ta quay người định bỏ đi.

"Điều 65 Bộ luật tố tụng hình sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa quy định: Cơ quan công an phải tiến hành thẩm vấn người bị tạm giữ trong vòng 24 tiếng đồng hồ sau khi tạm giữ. Khi xét thấy không cần tạm giữ thì phải trả tự do ngay cho người bị tạm giữ và ra lệnh trả tự do. Nếu cơ quan công an xét thấy cần bắt người bị tạm giữ khi chưa có đủ chứng cứ thì có thể cho phép người bị tạm giữ có người bảo lãnh trong giai đoạn chờ xét xử hoặc giám sát nơi cư trú của người này. Mặt khác điều 69 trong bộ luật này cũng quy định: Nếu thấy cần phải bắt giam người đang bị tạm giữ thì trong vòng ba ngày sau khi tạm giữ, cơ quan công an phải đề nghị Viện kiểm sát nhân dân thẩm tra, phê chuẩn. Trường hợp đặc biệt có thể kéo dài thời gian đề nghị thẩm tra và phê chuẩn từ một đến bốn ngày." Tố Diệp lạnh lùng nhìn theo bóng lưng cảnh sát Lưu, nhấn mạnh từng câu từng chữ.

Khi anh ta ngỡ ngàng quay lưng nhìn cô, Tố Diệp lại bổ sung thêm: "Cảnh sát Lưu, anh cũng biết tôi có người nhà làm cảnh sát thì sao có thể là đứa mù pháp luật được? Anh vừa không có chứng cứ xác thực chứng minh tôi bỏ độc, lại không có phê chuẩn của viện kiểm sát, dựa vào đâu được đưa tôi về sở cảnh sát? Lại dựa vào đâu được giữ tôi ở lại đây một khoảng thời gian dài như vậy? Theo như tiêu chuẩn pháp luật hình sự, tôi cùng lắm chỉ là người bị tình nghi. Khi anh còn chưa thẩm vấn ra được bất kỳ chứng cứ nào chứng minh tôi có tội thì nên lập tức thả tôi ra!"

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now