Q.4 - Chương 173: Vì sao không thể nên duyên với những người khác

18.6K 222 72
                                    

Có lẽ Tố Khải không ngờ cô lại mang mấy câu này ra để khiến anh nghẹn lời, ánh mắt chợt ngượng ngập đôi chút. Anh hắng giọng nói: “Đừng nói mấy lời vô ích đó, mau gọi điện cho bố mẹ em đi.” Có những lúc anh không thể không thừa nhận, tính cách của Diệp Lan đúng là giống Tố Diệp y như đúc.

“Muốn gọi thì anh đi mà gọi, tóm lại là em không gọi. Là anh bắt em vào đây, hậu quả anh tự chịu.” Diệp Lan bắt đầu nói cùn.

“Em…” Hai hàng lông mày của Tố Khải sắp dính chặt vào nhau tới nơi.

Diệp Lan chỉ uể oải cúi đầu nhìn mấy hình vẽ, làm như mặc kệ, để mọi việc tự nhiên. Tố Khải nhìn chằm chằm cô một lúc rất lâu, rồi bỗng quay người bỏ đi. Cô không ngờ anh nói đi là đi thật. Khi cánh cửa phòng thẩm vấn bị đóng lại, suýt nữa thì cô nhảy dựng lên, xông ra ngoài, bám chặt lấy anh. Trời đất ơi! Không phải anh định để một mình cô ở lại sở cảnh sát cả đêm nay thật đấy chứ?

Sau mấy phút đấu tranh tư tưởng, cô đang dằn vặt liệu có nên gọi điện thoại cho bố mẹ không thì lại thấy Tố Khải đi vào, chỉ có điều lần này anh cầm thêm một chiếc túi trong tay. Diệp Lan còn đang ngơ ngẩn, Tố Khải đã vất một cái, chiếc túi bay tới trước mặt cô.

Là túi của cô, lúc trước bị coi là manh mối điều tra, được cùng mang vào sở cảnh sát.

Diệp Lan ngẩng đầu lên, không hiểu ý của anh.

“Đi thôi!” Tố Khải nói một câu không đầu không cuối.

Diệp Lan không hiểu: “Á?”

“Cầm lấy túi, anh đưa em về.” Tố Khải nhẫn nại thông báo.

Hai mắt Diệp Lan rực sáng: “Cảnh sát Tố! Anh làm vậy là vì tình riêng bỏ qua công lý sao?”

Tố Khải chẳng hơi đâu giải thích với cô. Anh quay người mở cửa, đi ra ngoài. Diệp Lan thấy vậy cũng nhặt túi xách lên, đi theo ngay lập tức.

Đêm tối một cách kỳ lạ.

Chủ yếu là vì lớp sương mù dầy đặc, tầm nhìn gần như chưa tới ba mét. Đây là một điều kiện vô cùng khắc nghiệt với người lái xe. Diệp Lan ung dung tự tại ngồi bên ghế lái phụ. Nét mặt Tố Khải vô cảm, hai mắt dán chặt nhìn vào màn sương mịt mù phía trước, im lặng.

Phía trước đèn đỏ bật sáng. Tố Khải lần mò, dừng lại theo chiếc xe đi trước. Đồng thời tiến lên còn có một chiếc xe nữa, chầm chậm đỗ lại bên cạnh Diệp Lan. Lái xe là một cậu nhóc tầm mười tám, mười chín tuổi, ăn mặc hoa hòe hoa sói. Sau khi quay đầu nhìn Diệp Lan, cậu ta lại ngó đầu vào trong, rồi từ từ hạ kính xe xuống, huýt sáo về phía xe của anh: “Cảnh sát Tố! Không ngờ sau khi thay cảnh phục, anh lại thích ăn “món” này?”

Vì các cửa xe đều mở thế nên Tố Khải dễ dàng nghe được lời đối phương nói. Anh quay sang nhìn. Cũng trùng hợp quá, đó cũng là một trong số những cậu thanh niên trong quán bar khi nãy bị dẫn về sở cảnh sát, một công tử bột điển hình. Tố Khải thấy bình thường cậu ta cũng chưa có tiền án gì thì đồng ý cho bảo lãnh. Nghe xong câu nói ấy, anh cũng không đoái hoài tới cậu ta. Cậu ta cũng chỉ được cái mồm miệng tép nhảy, đương nhiên không dám trêu đùa cảnh sát quá nhiều, đèn xanh vừa bật sáng là nhấn ga phóng vụt đi.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now