Q.4 - Chương 162: Không có ít tài sản là không được

17.3K 220 32
                                    

Sự khác biệt giữa Tố Diệp và Niên Bách Ngạn tuyệt đối không chỉ dừng lại ở giới tính. Về tính cách, hai người đích thực là một cặp bất đồng, “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”. Một người nghiêm túc như Niên Bách Ngạn, sự hà khắc của anh không chỉ thể hiện rõ ràng và sâu sắc trong công việc, mà cả trong cuộc sống hằng ngày anh cũng là một người cực kỳ nghiêm khắc với bản thân. Nhưng Tố Diệp thì khác. Trong công việc cô có thể tỷ mỉ kỹ lưỡng, nhưng ngoài công việc ra sẽ không bao giờ ngược đãi bản thân. Đời người ngắn ngủi, cô quen với cuộc sống thoải mái, không bị gò bó. Nếu yêu sẽ yêu sâu đậm, nếu ghét sẽ nói thẳng thắn, hoàn toàn tương phản với phong cách xử lý công việc chu toàn, bình tĩnh trước mọi khó khăn của anh.

Thế nên, ở một mức độ nào đó có thể nói Niên Bách Ngạn là một người thiếu đi sự hài hước một cách trầm trọng.

Và vì thế, khi Tố Diệp dùng thái độ vô cùng ấm ức để tố cáo anh vô trách nhiệm, khi ánh mắt của tất cả mọi người đều dừng lại trên người anh, hơn nữa còn có bản năng đồng cảm với kẻ yếu, đả kích kẻ mạnh, phản ứng đầu tiên của Niên Bách Ngạn là hiền như khúc gỗ, nhất thời không nghĩ ra kế sách đối phó lại. Trong chốc lát, Tố Diệp đã chiếm được vùng đất đạo đức cao ráo, dùng tư thế của kẻ chiến thắng mím môi cười, nhìn người đàn ông đang đơ ra bên cạnh mình, có vẻ như không ép anh vào đường cùng tuyệt đối không từ bỏ.

Còn Niên Bách Ngạn ngay giây phút đầu chưa kịp bản đầu rõ ràng đã mất đi khả năng phản kích tốt nhất, thêm việc trước mặt người ngoài, anh còn bị chụp mũ là người đàn ông tồi tệ, ăn sạch sẽ rồi phủi tay như Tố Diệp đã nói. Đương nhiên anh cũng cảm nhận được hoàn cảnh bất lợi của mình, thấy Tố Diệp cố ý vu cáo, chỉ còn biết khẽ cười: “Diệp Diệp!”

Nhưng Tố Diệp không nể tình, khó khăn lắm mới thắng lại được một ván, sao cô có thể dễ dàng đánh mất cơ hội tốt được? Sau khi khẽ hừ một tiếng, cô quay đầu nhìn đường băng hạ cánh ngoài cửa sổ, khóe môi bất giác cong lên. Niên Bách Ngạn mặc kệ mọi người đang chăm chú nhìn mình, bấm bụng giơ tay ôm cô vào lòng: “Được rồi, anh đầu hàng! Chỉ cần ở Nam Phi em đi theo lịch trình của anh, lúc quay về anh sẽ cùng em tới Hồng Kông mua sắm.”

“Anh bỏ tiền?” Tố Diệp cười gian xảo.

“Anh bỏ tiền.”

“Ai nuốt lời là chó.” Cô khẽ híp mắt lại.

Niên Bách Ngạn ngậm cười nơi đáy mắt: “Làm hẳn đồ cắm sừng cũng được.”

“Ha ha!” Tố Diệp bị câu nói đùa bất ngờ của anh chọc cười, cô cười ngặt ngoẽo, người lảo đảo.

Mọi người thấy không có gì để xem nữa thì ai lại làm việc người nấy.

Niên Bách Ngạn thấy cô cười liền kéo cô lại, vò mạnh lên đỉnh đầu làm mái tóc cô rối tung lên: “Anh cuối cùng cũng nhận ra rồi, đời này ở với em mà không có chút tài sản là không được.”

Chỉ một câu nói giống như chỉ tiện miệng nói ra nhưng lại ẩn chứa lời hứa hạn trọn đời trọn kiếp. Nghe thấy câu này, Tố Diệp hiểu, cảm giác ấm áp làm tan chảy cơ thể, ướt đẫm trái tim. Đây là một cảm giác hạnh phúc cô chưa từng cảm nhận được, là lời hứa hiếm hói quý giá giữa những người đang yêu.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now