Q.4 - Chương 213: Giá lạnh

12.1K 194 30
                                    

Đó là một đêm mưa gió bão bùng. Xương Đồ nhận được tin nội bộ, tới thu mua một viên kim cương hiếm có, buổi tối không kịp về nhà. Sau khi biết tối đó Cape Town có mưa lớn, ông ta bèn gọi điện về nhà dặn dò vợ đóng cửa hàng sớm. Người vợ làm theo, hai người còn nói trò chuyện thêm một lúc mới cúp máy. Tất cả mọi việc đều bình thường đến không thể bình thường hơn. Tới tận ngày hôm sau, khi Xương Đồ đang vui mừng phấn khởi xách viên đá quý mới mua được trở về cửa hàng, mới phát hiện đã xảy ra chuyện!

Cả một cửa hàng đá quý lớn như vậy bị cướp sạch không còn một thứ gì. Có lẽ người hàng xóm đã báo cảnh sát. Khi ông ta xông vào trong cửa hàng, bên ngoài vẫn còn đang căng dây cảnh giới.

Ông ta nhìn thấy vợ và đứa con trai của mình đã chết. Cảnh sát nói với ông ta rằng, bọn cướp có thể đã đột nhập vào cửa hàng tầm hơn hai giờ sáng. Thời gian tử vong của đứa bé sớm hơn người vợ, chứng tỏ cậu bé bị giết hại trước. Khi nhắc tới vết thương chí mạng của người vợ, sắc mặt của người cảnh sát rất nặng nề. Anh ta nói với Xương Đồ, giám định pháp ý đã khẳng định trước khi bị sát hại, người vợ đã bị cưỡng hiếp, nhưng không thể tìm được chứng cứ gây án từ bộ phận sinh dục nữ. Vì rõ ràng hung thủ sợ để lại dấu vết nên đã dùng hung khí sắc nhọn cắt nát bộ phận đó ra.

Xương Đồ nghe xong gần như phát điên.

Cuối cùng phía cảnh sát giao cho ông ta một chiếc cúc măng séc, tìm được trong tay vợ ông ta, có lẽ là khi hung thủ gây án đã bị bà ấy giựt xuống. Xương Đồ nhận ra chiếc cúc măng séc ấy, là mẫu Aston hay đeo nhất. Nhưng nó không phải kiểu độc nhất vô nhị trên thế giới, thế nên cảnh sát cũng không thể dựa vào đó để xác định hung thủ là Aston.

Tìm kiếm kim cương không phải chuyện mò kim đáy bể, vì mỗi một viên kim cương trong cửa hàng của Xương Đồ đều được khắc một dãy số bằng tia laze. Nó giống như số chứng minh thư của kim cương vậy. Nhờ đó cảnh sát dễ dàng lần theo những dãy số ấy, tìm lại được một số lượng lớn kim cương, còn bắt được những kẻ gây án có liên quan. Dính líu tới vụ này tổng cộng có ba người, đều là người gốc Nam Phi. Họ một mực khẳng định chỉ vì nảy sinh lòng tham nhất thời, không hề có kẻ đứng sau sai khiến, cũng không hề giở trò cưỡng bức vợ Xương Đồ.

Bỗng chốc vụ đó trở thành vụ án không thể giải quyết.

Cảnh sát công bố với bên ngoài đã kết án, nhưng trên thực tế vẫn chưa tìm ra được kẻ bạo ngược vợ Xương Đồ.

Xương Đồ vẫn luôn nghi ngờ là do Aston làm, còn ba người Nam Phi đó chẳng qua là đám trợ thủ được hắn ta dùng tiền thuê về mà thôi. Lại một thời gian nữa trôi qua. Khi Xương Đồ xem tivi nhìn thấy công ty đá quý Nightlife của Aston tung ra một viên kim cương rất giá trị, thì sự nghi ngờ trở thành chắc chắn, đến mức ông ta chỉ hận không thể chạy ngay sang Anh giết chết tên bỉ ổi đó!

Viên kim cương đó là của Xương Đồ, khi ấy Aston rất thèm thuồng nó, nhưng khổ nỗi chưa thể ra tay. Xương Đồ thông qua một số người tin cậy dò được một số tin mật, lúc đó mới biết Aston nắm giữ đa số những viên kim cương thô đặc biệt mà bao năm nay ông ta sưu tầm, viên kim cương tung ra lần ấy chỉ là một trong số đó. Đương nhiên, Aston vẫn chưa thể giành được viên kim cương xanh ngọc mà hắn ta khao khát nhất, vì lúc đó nó được Xương Đồ khóa kín trong một chiếc tủ để tại một ngôi nhà cách cửa hàng không xa.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now