Q.2 - Chương 90: Ai Không Có Tư Cách?

15.1K 257 24
                                    

Kết quả, “hải âu lớn” đã đánh ra được rồi, nhưng không phải từ tay Tố Diệp. Cô không trở thành anh hùng đi săn, mà thợ săn là Niên Bách Ngạn. Vì vào ngay lúc cô chuẩn bị nhắm tịt mắt định làm “mèo mù vớ cá rán”, quyền vung gậy trong chớp mắt đã chuyển vào tay Niên Bách Ngạn. Anh lấy cây gậy từ trong tay cô. Khi đầu gậy vừa chạm vào quả bóng, Kỷ Đông Nham đã nói một câu hàm ý sâu xa: “Tôi ngược lại rất muốn xem xem anh có bắt được hai con chim ưng về hay không.”

Niên Bách Ngạn cúi đầu nhìn quả bóng. Qua tia nắng, đôi mắt của anh giống như tấm vải bị mực tàu nhuộm đen, nụ cười vốn nhạt nhòa cũng gần như ẩn đi: “Cậu sai rồi. Trên đời này có rất nhiều chuyện không phải xem mình có làm được hay không, mà xem mình có muốn làm hay không.” Nói xong, anh vung một gậy dứt khoát.

Quả bóng nhỏ đó, bay lên dưới ánh mắt trời khiến người ta chói mắt. Diêu Mai là người đầu tiên xông lên, xúc động đến nỗi lời nói cũng không ổn định nữa: “Trời ơi, tổng giám đốc Niên… Anh ấy… Anh ấy thật sự đánh được “double.eagle” rồi, quá lợi hại!”

Lần này, Diêu Mai không thể làm dịu đi bầu không khí như mong muốn. Bởi vì, sự căng thẳng giữa Niên Bách Ngạn và Kỷ Đông Nham chỉ gia tăng mà thôi. Còn Tố Diệp vẫn chưa lên tiếng, cô ở bên âm thầm quan sát hai người đàn ông trước mắt, tự thấy khó hiểu trong lòng. Câu nói đó của Kỷ Đông Nham rốt cuộc là có ý gì? Hải âu lớn thật sự chỉ là tên một kỹ thuật đánh bóng thôi sao?

Diêu Mai đứng ngượng ngùng trước lỗ gôn, không biết tiếp theo nên nói gì cho phải. Kỷ Đông Nham nhanh chóng vỗ tay cho cú đánh đặc sắc vừa rồi, nói nửa đùa nửa thật: “Anh quả nhiên vẫn xuất sắc hơn, khâm phục, khâm phục!”

“Là tổng giám đốc Kỷ nhường thôi.” Nét mặt Niên Bách Ngạn vẫn điềm nhiên.

“Niên Bách Ngạn!” Lúc anh chuẩn bị quay đi, Kỷ Đông Nham đột ngột gọi cả tên họ đầy đủ của anh, cởi bỏ xưng hô giả dối từ lúc gặp mặt cho tới giờ, thanh âm anh ta mát lạnh, chênh lệnh nhiệt độ khủng khiếp với ngày hạ nóng nực này: “Không phải tôi nhường anh, mà tôi không cho rằng anh sẽ đánh cú đúp đó. Vì dù sao thì anh… không có tư cách.”

Mấy chữ cuối gần như nhảy ra từ kẽ răng của anh ta, chữ nào chữ nấy lạnh ngắt, đến cả biểu cảm của anh ta cũng vậy. Nụ cười đã tắt từ lâu, ánh mắt nhìn về phía Niên Bách Ngạn chỉ còn sự mỉa mai không hề che giấu.

Lần này, Tố Diệp cũng không cần âm thầm quan sát nữa. Vẻ mặt của Kỷ Đông Nham như một ăn tươi nuốt sống người ta, muốn không khiến cô nghĩ nhiều cũng khó. Cuộc cạnh tranh trên thương trường chưa đến lúc vạn bất đắc dĩ thì tuyệt đối không có ai muốn cầm rõ đao kiếm. Dù là Kỷ Đông Nham hay Niên Bách Ngạn cũng vậy, đều là những nhân tài trong chốn này, không thể không biết phải trầm ổn kiềm chế để trù tính kế hoạch, xấu tới mức nào chí ít cũng phải học được cách khống chế cảm xúc. Nhưng kiểu xé rách thể diện thế này rất hiếm gặp, nghĩ cũng đủ biết, ngay từ ban đầu điều khiến hai người giằn vặt chẳng phải đấu tranh thương trường gì.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now