Q.6 - Chương 270: Như một tên ngốc

12.8K 208 41
                                    

Đêm luôn là thời điểm dành cho những cặp tình nhân, có thể là điên cuồng quá khích, có thể chỉ thủ thỉ tâm tình, đôi khi là sự chia ly đau đớn hay một cuộc trùng phùng hạnh phúc. Tố Diệp và Niên Bách Ngạn đều thuộc về trường hợp thứ hai. Sau khi trải qua tranh cãi, chiến tranh lạnh, nhớ nhung... tất cả những quá trình tất yếu phải có của đôi lứa đang yêu, thì đêm Trung thu này đã mang tới cho họ một khung cảnh tái ngộ yên bình nhất.

Mặt trăng tròn chiếu sáng gương mặt Niên Bách Ngạn. Anh nhìn cô không chớp mắt, còn cô hơi ngẩng lên, tháo bỏ lớp mặt nạ kiêu hãnh thường ngày, đón đợi sự vui mừng và kích động của anh bằng đôi mắt xinh đẹp. Ánh mắt cô đập mạnh vào trái tim Niên Bách Ngạn. Anh hơi nhíu mày, trông có vẻ nghiêm nghị, sự kích động ban nãy cũng thu bớt lại. Khi cất lời, anh hạ thấp giọng, mơ hồ như quở trách lại như đau lòng. Anh nói với cô: "Điện thoại của em đâu?"

Tố Diệp không biết vì sao anh lại chau mày. Dòng nước xiết trong lòng như đập vào bờ đá, nổ tung hàng ngàn hoa sóng. Cô luống cuống rút điện thoại từ trong túi xách ra. Niên Bách Ngạn nhìn một cái rồi cầm lấy, ấn vài cái rồi tỏ ra không biết làm sao. Anh đưa lại cho cô, nói tiếp với tông giọng đã nhẹ nhàng phần nào: "Em có thể tìm bốt điện thoại công cộng gọi cho anh cơ mà!"

Cô bàng hoàng, nhìn vào điện thoại lần nữa mới phát hiện nó đã hết pin. Sợ anh hiểu lầm, cô vội vàng giải thích: "Em... Em có gọi cho anh rồi, nhưng điện thoại của anh mãi vẫn không liên lạc được. Em không muốn quay về nhà họ Diệp, lại không biết nhà của anh ở đâu, thế nên chỗ em có thể nghĩ tới chỉ còn Tinh Thạch thôi. Đột nhập vào đây khó lắm, em không thể để bảo vệ phát hiện ra em ở trong này, cũng không thể xuống nhà tìm bốt điện thoại. Em..."

"Thế nên em cứ ngồi đây đợi mãi?" Niên Bách Ngạn vừa giận vừa đau lòng, bất chợt cao giọng.

Tố Diệp gật đầu, nhìn anh với vẻ đáng thương. Thấy anh mím chặt môi, cằm cũng căng cứng, cô bỗng hoang mang. Cô bèn lấy từ bên cạnh ra một chiếc hộp được bọc rất đẹp, vừa tháo bọc ra vừa nói: "Thật ra... Thật ra em muốn mang cái này cho anh ăn."

Mới đầu Niên Bách Ngạn không chú ý tới tay cô. Anh vốn rất quan tâm cô tặng anh cái gì, chỉ là khi ánh trăng đổ nghiêng lên gương mặt có phần trắng bệch ấy, tựa như có một sợi dây thừng thít chặt lấy tim anh. Cô gái trước mặt rất tập trung vào thứ trong tay, hớn hở đưa cho anh, như một đứa trẻ đang đợi người lớn khen.

Giờ anh mới để ý, tay cô đang cầm một chiếc bánh gato nhỏ xíu, chợt ngỡ ngàng. Tố Diệp thấy vậy nhanh chóng giải thích: "Em biết anh vẫn còn tức giận. Người ta hay nói ăn đồ ngọt thì có thể nguôi giận, thế nên em đã mua cái bánh gato này. Anh ăn một miếng đi, ăn hết là không được giận em nữa đấy!"

Niên Bách Ngạn ngẩn người, nhìn cô rất lâu rồi lại nhìn chiếc bánh. Nó rất đẹp, không quá lớn, không quá nhỏ, cũng không khoa trương, thoang thoảng mùi bơ và pho mát, bỗng làm ấm cả không gian tĩnh mịch này. Nhưng thứ làm ấm đôi mắt anh chính là hàng chữ phía trên: Nguyện có trái tim người, bạc đầu không chia cách.

Anh ngước mắt nhìn cô. Cô chỉ khẽ mỉm cười, rồi cúi xuống ngắm nghía dòng chữ ấy. Sở dĩ cô ưng ý ngay chiếc bánh gato này chính là vì hàng chữ trên mặt bánh. Lần đầu tiên cô đi qua cửa hàng đã bị nó hấp dẫn. Cô thích hình dung tình cảm của mình và Niên Bách Ngạn như vậy.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu