Q.4 - Chương 129: Đẹp Tĩnh Lặng Như Lá Mùa Thu

16K 244 24
                                    

Tâm tình của con người sẽ thay đổi trong một số hoàn cảnh đặc biệt, hoặc chợt quen với một ai đó mà có nảy sinh sự thay đổi. Tố Diệp nghiên cứu về tâm lý con người, thế nên cảm giác đối với những cảm xúc trong lòng đương nhiên sẽ mẫn cảm hơn người bình thường, cho dù chỉ sự thay đổi im lặng của tiềm thức trong một khoảnh khắc.

Cô phát hiện những thay đổi trong tâm tư mình, nhưng cũng đồng thời ngầm chống chọi lại những biến đổi ấy. Cô hơi lùi ra sau một bước nhỏ, cách xa khỏi phạm vi hơi thở của người đàn ông, cố gắng không nghĩ về nụ hôn nhẹ nhàng tùy tiện đặt xuống trán cô vừa rồi của anh nữa, hỏi một câu mang tính thăm dò: “Hay là… để em làm cho!”

“Em biết làm không?” Mặc dù Niên Bách Ngạn hỏi cô nhưng không dừng công việc đang làm lại.

Tố Diệp nhướn mày như đang trêu đùa lại như rất chân thật: “Đương nhiên rồi! Nếu không thì mấy năm đó em ở nước ngoài biết sống thế nào? Không thể ngày nào cũng ăn pizza và hamburger chứ?”

Niên Bách Ngạn ngước mắt lên nhìn cô, khóe môi cũng khẽ cong lên một độ cong hoàn hảo: “Đúng là có biết làm, nhưng mà quá lười, dụng cụ nấu nướng toàn mới nguyên.”

“Nói gì thì nói em cũng là mẫu con gái công sở. Thường ngày bận rộn như thế, làm gì đủ thời gian mà nấu nướng?” Tố Diệp ngụy biện, giật lấy đồ ăn trong tay anh, từ từ bóc: “Nhưng mà hôm nay em không thể nhàn rỗi được, phải gánh vác giúp anh một chút.”

Niên Bách Ngạn chỉ cười, để mặc cô ở bên giúp anh.

Diện tích phòng bếp không nhỏ, khi thiết kế lại lắp thêm lớp kính thủy tinh, ngăn cách khu nấu nướng và phòng ăn một cách rõ ràng. Sau lưng Niên Bách Ngạn là bóng tối dầy đặc, có ánh sáng của ngọn đèn đường xuyên qua cửa sổ rọi vào phòng, giao hòa với bóng hình trong lớp áo sơmi đằng sau khung cửa kính. Tố Diệp đứng bên cạnh anh, dáng người nhỏ nhắn, giống như một bông hoa nở về đêm tựa vào một cây cổ thụ xanh bóng, cao vút. Không khí xung quanh ngập tràn hương thơm ngọt ngào, hòa thuận và yên bình.

“Anh…” Bóc xong, Tố Diệp vội cướp lấy cái bát, rửa sạch rồi chần chừ mở lời: “Có phải đã mấy ngày không được ngủ rồi không?”

Niên Bách Ngạn đứng bên cạnh nhìn cô cúi đầu rửa bát, ánh mắt dịu dàng: “Đã quen rồi!”

Cô bất giác ngẩng đầu lên.

Một câu trả lời chỉ ba chữ không thể đơn giản hơn nhưng đã đủ để miêu tả sự tập trung đến quên hết tất cả của anh khi làm việc, đầu ngón tay cô dường như cũng tê dại đi, có chút gì như mất đi cảm giác. Cô quay mặt đi, không nói gì nữa, thầm siết chặt đầu ngón tay mới tìm lại được chút cảm giác, rửa sạch bát rồi đưa cho anh. Lúc Niên Bách Ngạn giơ tay đón lấy, cô lại liếc nhìn thấy vết sẹo đó. Nhớ lại khi nhìn thấy nó ở Nội Mông, cô không nén nổi tò mò, bèn hỏi: “Vết thương trên cánh tay anh hình như đã lâu lắm rồi.”

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now