Q.3 - Chương 111: Văn Để Trị Quốc, Võ Để An Bang

15.4K 260 63
                                    

“Gì cơ?” Là thanh âm đủ để làm lều chiên tốc mái của Kỷ Đông Nham.

Còn Niên Bách Ngạn mặc dù vẫn đứng im đó không nhúc nhích, thần thái cũng không khoa trương bằng Kỷ Đông Nham, nhưng đôi mày tuấn tú đã nhíu lại thành một đường cong đầy chất vấn, thậm chí từ ánh mắt nghiêm nghị còn nhìn rõ một vẻ khó tin.

Đôi tai Tố Diệp chấn động bởi giọng nói bất ngờ và thanh âm kinh hoàng của Kỷ Đông Nham, nhói lên đau buốt. Cô xoa xoa tai, ngụ ý bảo anh ta bình tĩnh, không có gì phải hoảng hốt cả, rồi quay đầu nhìn Niên Bách Ngạn.

“Là thế này.” Cô ngừng một chút, sắp xếp lại câu chuyện, khẽ liếm môi: “Hôm nay lúc em đi thuê trang phục mới nghe nói lễ hội Natamu năm nay đặc biệt có cuộc thi nhóm Mông Hán. Thực ra chính là có mục đích kéo các du khách cùng tham gia hoạt động này. Chỉ cần du khách đó nhiệt tình với thể thao đều có thể đăng ký tham gia, tiến hành thi đấu với người dân bản địa. Em cảm thấy đây là cơ hội hiếm có nên đã đăng ký.”

Niên Bách Ngạn không bước lên, tựa bên cạnh tủ, giữ im lặng. Còn Kỷ Đông Nham vẫn giữ cái biểu cảm cường điệu đó, sau khi nghe thấy cô nói vậy anh ta chỉ vào mũi mình: “Thả về thời cổ đại, anh chẳng qua cũng chỉ là một quan văn thôi, trước giờ có phải võ tướng gì đâu.” Nói tới đây, anh ta lại chống tay lên trán vờ như đang đau đầu: “Tiểu Diệp! Anh không hề biết rằng em còn có khả năng dự đoán trước tương lai đấy, theo lý mà nói không ai biết lịch trình của anh mà.”

“Tôi cũng không biết.” Tố Diệp lườm anh ta: “Cuộc thi tổng cộng có ba hạng mục, tôi vốn định nhờ tổng giám đốc Niên cố gắng thêm một chút để đánh đuổi địch, ai ngờ anh lại đâm đầu vào, vừa hay có thể gánh vác một phần giúp chúng tôi.”

“Niên Bách Ngạn, không phải anh đồng ý rồi đấy chứ?” Kỷ Đông Nham nhìn Niên Bách Ngạn bằng ánh mắt hoảng loạn.

Ngữ khí của Niên Bách Ngạn vẫn điềm nhiên: “Thực tế là, tôi và cậu được thông báo cùng một lúc.”

Tố Diệp thấy Niên Bách Ngạn chẳng mấy hứng thú, bắt đầu triển khai chiêu mềm mỏng nhõng nhẽo: “Em cũng là vì tốt cho hai người thôi. Những người quanh năm ngồi trong văn phòng như các anh không được rèn luyện đầy đủ, tâm lý cũng trở nên lệch lạc. Đương nhiên, không phải em mắng hai người biến thái. Em chỉ cảm thấy khó khăn lắm mới ra ngoài được một chuyến, gần gũi tự nhiên một chút, tiếp xúc nhiều hơn với người bản địa, như vậy mới hoàn toàn thoải mái.”

Kỷ Đông Nham chống cằm, chớp chớp mắt: “Nghe thì có vẻ em thật sự suy nghĩ cho bọn anh.”

“Yên tâm, tôi là một bác sỹ tâm lý, điểm này không sai được đâu. Phải biết rằng tâm lý con người có thể ảnh hưởng tới sinh lý đấy.” Sắc mặt Tố Diệp bắt đầu trở nên vui vẻ, đôi mắt to tròn đảo qua đảo lại một cách giản xảo, cô huých một cái vào người Kỷ Đông Nham: “Nói thật, chúng ta chẳng phải mấy cô cậu 17, 18 tuổi nữa. Con người còn không nổi loạn sẽ già mất.”

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now