Q.4 - Chương 191: Hãy nhớ lại những gì đã hứa

12K 166 9
                                    

Bắc Kinh.

Thời tiết mỗi lúc một lạnh hơn. Khi Trung thu mỗi ngày một gần, lá cây cũng bắt đầu lần lượt rụng xuống thì hoa quế lại từng bước bung nở một cuộc đời mới thanh ngọt của mình.

Người dân sống ở thành phố chẳng đủ thời gian rảnh để thưởng thức xem hoa quế thơm đến mức nào, đếm xem có bao nhiêu lá rụng dưới đất, ngẩng đầu lên xem trăng trên trời đang thay đổi ra sao hoặc đơn giản chỉ là hỏi thăm người thân bạn bè trong ngày đầu thu, trời trở lạnh liệu có mặc thêm áo hay không. Ai nấy đều quá bận rộn, bận rộn sinh tồn, bận rộn thành công, đâu biết khi đạt tới mục tiêu mà mình theo đuổi họ cũng dần đánh mất bản thân mình.

Nhưng công việc bận rộn của Tố Khải là có ý nghĩa. Thời gian gần đây nhờ anh liên tục dẫn theo đội của mình nằm vùng theo dõi, cuối cùng đã lật tẩy được một party lấy danh nghĩa để hút chích của một gia đình danh giá, bắt ngay tại chỗ hơn sáu mươi người tình nghi, tịch thu tại party đó ba gói ma túy đá*, mười gói ma túy ketamin, tám mươi gói thuốc gây hưng phấn, ba gói cần sa**. Những người liên quan tới vụ án toàn là những gia đình có máu mặt, các cậu ấm cô chủ, còn cả con của các quan chức, lãnh đạo. Ngoài ra, cảnh sát cũng thành lập một tổ chuyên án xóa sạch văn hóa phẩm đồi trụy, phối hợp với đội của Tố Khải, bắt giữ ngay tại hiện trường. Tới tham gia party này còn có các “nữ ngoại vi”***, như các người mẫu, hoặc những ngôi sao hạng B, hạng C…

*Ma túy đá: Loại ma túy này được giới sử dụng gọi là đá vì hình dạng bên ngoài trông giống đá - là tinh thể kết tinh thành những mảnh vụn li ti, gần giống với hạt mì chính (bột ngọt) hoặc giống hạt muối và óng ánh giống đá. Ngoài dạng phổ biến trên, ma túy đá còn bán bất hợp pháp trên thị trường dưới các dạng cục, bột, viên nén. Ma túy đá không chỉ được biết đến với tác dụng gây phê cho người nghiện mà còn là một loại thuốc khiến người dùng thèm muốn cả chuyện quan hệ tình dục. Biểu hiện của những người thường xuyên sử dụng ma túy gây ra hậu quả thường thấy ảnh hưởng cho xã hội như chém giết người vô cớ, cuồng dâm, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi, nặng hơn sẽ mắc tâm thần và hậu quả cá nhân là suy kiệt thể chất và suy giảm khả năng tình dục.

**Cần sa: Cần sa hay tài mà, gai dầu, gai mèo, lanh mèo, lanh mán, đại ma, hỏa ma, bồ đà (danh pháp khoa học: Cannabis) Cần sa đã được sử dụng từ lâu để lấy sợi, dùng như chất ma túy hay trị bệnh.

***Nữ ngoại vi: Chỉ những cô gái bên ngoài làm những ngành nghề xuất hiện trước công chúng như: người mẫu ảnh, diễn viên, từng diễn xuất những bộ phim ít được công chúng biết tới. Họ được những người môi giới giới thiệu, có bảng giá rõ ràng, phục vụ ăn, ngủ, xuất hiện làm bạn nhảy trong các bữa tiệc thác loạn, thậm chí cùng hít ma túy. Đa phần họ phục vụ giới doanh nhân, các đại gia, cậu chủ…

Tối hôm nay, sự náo nhiệt trong đồn cảnh sát đã xua tan mùi hương hoa quế và cái se lạnh đầu thu. Gần bốn ngày không chợp mắt, Tố Khải chẳng kịp nghỉ ngơi lại phải bắt tay ngay vào thẩm vấn. Cafe và thuốc lá trở thành những món cần thiết.

Khi anh đang phải mất thời gian với một loạt những người có liên quan tới vụ án, một cấp dưới gõ cửa đi vào, cúi đầu thì thầm một câu bên tai anh khiến Tố Khải sốt ruột hỏi: “Người nào?”. Khối lượng công việc nặng nề và sự thiếu hợp tác của những người bị thẩm vấn khiến Tố Khải vốn dĩ đã dễ kích động vì hơn chín mươi tiếng không được nghỉ ngơi, vừa nghe xong lại càng bực bội.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now