Q.4 - Chương 177: Tôi là bạn trai của cô ấy

13.1K 193 22
                                    

"Hai người chị gái?” Liễu Tranh ngẩn người, hắn ta chỉ nghe nói nhà họ Diệp có hai cô con gái.

Diệp Lan không biết suy nghĩ của hắn ta, trịnh trọng sửa lại: “Đúng vậy! Tôi có hai người chị gái.”

“Ồ!” Sự hiểu biết của Liễu Tranh đối với nhà họ Diệp chẳng qua cũng chỉ từ bố mẹ, nên hắn ta cũng không quá quan tâm, tiếp tục nói: “Nhưng em là cô gái xinh xắn nhất anh từng gặp.” Liễu Tranh nhìn cô không chớp mắt.

Diệp Lan nổi da gà khắp người, tự thấy rùng mình, ngước mắt lên như đùa như thật: “Xem ra cậu chủ Liễu đi hết mọi con thuyền rồi.”

Câu này như điểm huyệt Liễu Tranh, khiến hắn ta nhất thời đứng sững, một lúc lâu sau mới nở nụ cười gượng gạo. Diệp Lan vốn dĩ cũng chẳng mấy thiện cảm với hắn, đương nhiên sẽ không cần nể tình gì: “Thứ lỗi cho tôi nói thẳng, tôi cảm thấy hai chúng ta không hợp nhau, thế nên đừng lãng phí thời gian của đôi bên nữa.”

Liễu Tranh không đồng tình: “Anh lại cảm thấy có thể thử xem sao.”

Thử ư?

Diệp Lan nghe xong câu này là đầu phình to. Cô không muốn sau khi qua lại với người này, ngày nào cũng lo ngay ngáy xem trong cốc nước của mình có dị vật gì không. Cô đang nghĩ làm cách nào để từ chối khéo léo chợt liếc mắt nhìn thấy một bóng hình quen thuộc.

Đó là Tố Khải đang đi tuần tra ngang qua.

Anh và mấy đồng nghiệp cũng vào nhà hàng này ăn cơm. Đang sau bữa cơm trưa, khách trong nhà hàng không đông lắm, họ người nói người cười bỗng làm rộn ràng cả căn phòng. Tố Khải mặc thường phục, giản dị như một cậu bé lớn đầu nhà hàng xóm, cùng ngồi xuống với họ. Đang cười nói, anh bất chợt đưa mắt nhìn xung quanh, có lẽ đó là thói quen nghề nghiệp, không ngờ lại bắt gặp Diệp Lan ngồi gần đó.

Diệp Lan quay vội đầu đi như bị điện giật, tim đập loạn xạ, cả người ngồi trên ghế cũng bứt rứt như ngồi trên mũi kim. Liễu Tranh thì không biết nguyên nhân gì, thấy dáng vẻ hồn vía lên mây của cô lại càng khiến người ta thương hại. Hắn ta bất giác cầm tay cô vỗ về, quan tâm hỏi: “Em sao vậy?”

Động tác của hắn ta quá đột ngột, Diệp Lan vốn định dứt tay ra, nhưng nghĩ tới thái độ lạnh nhạt thường ngày của Tố Khải với mình, cô bỗng chốc có động lực, để mặc cho hành vi quê mùa của Liễu Tranh, hờ hững đáp: “Không sao!”

“Em đừng hiểu lầm. Bình thường anh có ham chơi một chút, nhưng không để tâm. Anh cảm thấy em chính là người mà anh muốn tìm. Anh hứa sẽ không đối xử tệ bạc với em, càng không ra ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt.” Thấy cô không cự tuyệt, Liễu Tranh thầm đắc ý trong lòng, lại càng siết chặt tay cô hơn, hưởng thụ cảm giác mềm mại như không xương trong lòng bàn tay. Thậm chí đôi mắt hắn ta cũng trở nên bạo dạn hơn, cứ nhìn chằm chằm vào cổ áo hình chữ V của cô, bắt đầu liên tưởng đến dáng hình cô khi không còn quần áo trên người.

Diệp Lan cố gắng kìm chế sự kích động muốn cho hắn một cái bạt tai rồi đi ngay lập tức. Đuôi mắt cô khẽ liếc về một góc gần đó. Dường như Tố Khải vẫn đang chuyện trò rôm rả với đồng nghiệp, không hề có ý định bước tới. Cô hận đến nỗi răng ngứa ngáy. Cô lặng lẽ rút tay về, ngữ khí thờ ơ: “Anh Liễu! Anh phải hiểu rõ một chuyện thế này. Tôi tới đây gặp anh chẳng qua là để đối phó với người nhà. Thực tế là anh không hợp với tôi, mà tôi cũng không hợp với anh, thế nên hôm nay chúng ta cứ gặp gỡ qua loa cho xong chuyện là được rồi.”

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now