Q.2 - Chương 88: Con Người Anh Ta Không Có Trái Tim

16.1K 247 72
                                    

Trên đời này, không có con đường nào không đi được, chỉ có những người suy nghĩ không thông suốt.

Tố Diệp tin rằng mỗi người phụ nữ sinh ra đều có ước mơ làm công chúa, chẳng có cô gái nào muốn bày ra vẻ đáng sợ hung tợn để tranh giành thế giới này cùng đàn ông. Nhưng khi đã trải qua sự chèn ép và tôi luyện của hiện thực, đại đa số các giấc mơ công chúa ấy đều bị vùi trong cát bụi. Biết bằng lòng với thực tại thì sẽ từ công chúa trở thành bà chủ gia đình, còn nếu không sẽ từ công chúa trở thành chiến sỹ.

Có lẽ Diêu Mai đã nghĩ thông suốt rồi, thế nên cô ta lựa chọn so tài cao thấp một phen trong thế giới của đàn ông.

Tố Diệp không hề coi thường loại người này, ngược lại còn khâm phục cô ta đã đứng được trên đỉnh cao của thành công. Bất luận dùng thủ đoạn gì, mục đích cũng đã đạt được. Chỉ có điều, xuất phát từ thói quen công việc và sự mẫn cảm của phái nữ, cô sẽ không trở thành bạn bè với Diêu Mai. Một người phụ nữ có tính mục đích mạnh mẽ, từ một cấp độ nào đó mà nói đã trở thành kẻ thù chung của phái nữ của rồi.

Thế nên nói, có Diêu Mai ở đây, đương nhiên không cần Kỷ Đông Nham ra tay. Thấy Niên Bách Ngạn định đi, Diêu Mai lập tức bước lên: “Tôi biết thời gian của tổng giám đốc Niên rất quý báu, nhưng vuốt mặt thì cũng phải nể mũi. Hôm nay khó có dịp gặp mặt, cho dù dành cho tôi vài phút cũng được.”

Tố Diệp dừng bước, nhìn gương mặt hơi nghiêng của Diêu Mai. Tuy cô ta mỉm cười nhưng trong ánh mắt ít nhiều có sự cấp bách. Có lẽ câu nói đó đúng chăng, phụ nữ hà tất phải làm khó phụ nữ? Nghĩ vậy, cô nhìn Niên Bách Ngạn khẽ nói: “Nhà sản xuất Diêu nhiệt tình thành ý như vậy, nếu còn từ chối thì không hợp tình hợp lý lắm, tôi thấy chi bằng cứ nói chuyện vui vẻ.”

Niên Bách Ngạn vốn dĩ định đưa Tố Diệp cùng lên xe rời đi, khi anh thấy cô từ bên Kỷ Đông Nham đi về phía anh, sự khó chịu trong lòng cũng dần dần biến mất. Nhưng không ngờ cô lại dừng bước khuyên anh, sắc mặt anh nhất thời trông hơi nặng nề.

Kỷ Đông Nham là người phải tận dụng triệt để mọi cơ hội, vừa nghe đến đây lập tức tiến lên cười lớn: “Tổng giám đốc Niên! Anh cũng đừng vội từ chối ngay. Tôi thấy lần này rất đáng tin cậy. Anh cũng nhẫn nại một chút nghe nhà sản xuất Diêu giới thiệu qua chứ, tôi rất chờ đợi được hợp tác cùng anh đấy.” Nói xong anh ta bèn kéo Tố Diệp lại, nở nụ cười quỷ quái với cô: “Anh thấy em đừng quấy rầy anh rể em bàn công việc nữa. Đi nào, đánh bóng thôi!”

Tố Diệp không từ chối, để mặc cho Kỷ Đông Nham kéo mình tới khu lỗ gôn bên đó. Cô vô thức quay đầu lại nhìn. Niên Bách Ngạn vẫn trầm mặc đứng nguyên ở đó, Diêu Mai như một con bướm, chút nữa là dính sát vào người anh. Không hiểu tại sao, có cảm giác như mình vừa mất đi thứ gì, tâm trạng cực kỳ tồi tệ.

Kỷ Đông Nham dừng bước, ngồi thẳng xuống dưới đất. Tố Diệp thấy anh ta không đi nữa cảm thấy kỳ lạ: “Chẳng phải đi đánh golf sao?”

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now