Chương 44: Người so với người càng tức chết người!

2.4K 120 5
                                    

Chương 44

Người so với người càng tức chết người

Edit: Yunchan

***

Tần Vô Tà nghiến răng nghiến lợi nhìn chằm chằm thiếu nữ màu tóc lố lăng, áo quần lam lũ bẩn thỉu trước mắt.

Đấu pháp bị cắt ngang chỉ là chuyện nhỏ, quan trọng nhất là từ khi chui ra từ bụng mẹ tới giờ, hắn chưa từng mất mặt cỡ này, nói chi là trước mặt nhiều người như vậy!

Thế mà cô gái kia còn ra vẻ áy náy nói với hắn: "Huynh có bị thương không? Xin lỗi, chuyện xảy ra ngoài ý muốn, ta không biết cách khống chế hạc, cho nên..."

Chuyện ngoài ý muốn!

Tần Vô Tà liếc nhìn bên hông cô mà muốn hộc máu, quả quyết chặn đứng lời cô: "Không biết dùng Khinh Hồng thuật sao?"

Trong giới tu tiên có vài loại pháp thuật tiêu hao cực ít linh khí, gần như đồng nghĩa với không bị ngũ hành khống chế, do đó những loại pháp thuật này được gọi là thuật thông dụng, ví dụ như Tụ Quang thuật, Địch Trần chú, và cả Khinh Hồng thuật hắn vừa nói.

Hắn cho rằng đây là thường thức, dù là người mới bắt đầu tu tiên cũng biết, nào ngờ Hàn Ngâm lại nhìn hắn với bản mặt lơ mơ hơn: "Khinh Hồng thuật là gì, ta không biết."

Cô không nói dối, năm tháng tu tiên dài đăng đẵng, không biết lúc nào sẽ gặp phải nguy hiểm, giữ mạng đương nhiên là việc ưu tiên hàng đầu. Thế nên trên trúc giản ghi lại rất nhiều pháp thuật tấn công và phòng ngự, cho dù bản thân Nguyên Nhất chân nhân không dùng tới thì cũng ghi lại tất, có lẽ là để biết địch biết ta trăm trận trăm thắng. Tuy nhiên những loại pháp thuật nhỏ không thường dùng lại bị bỏ sót rất nhiều, cô chưa từng thấy Khinh Hồng thuật nên không biết là phải thôi.

Thế nhưng trong mắt Tần Vô Tà thì trái lại, đường đường là một đệ tử nội môn của Cửu Huyền mà lại nói với hắn không biết Khinh Hồng thuật, đây tuyệt đối là đang đùa cợt hắn!

Cảm giác bị lăng nhục trào lên ngực, hắn cảm thấy mình muốn hộc máu, và sau đó hắn hộc máu thật. Thế là hắn hự một tiếng, không nhìn cô nữa, vội nuốt vào một viên thuốc trị thương, rồi dùng pháp thuật nối đoạn xương đùi bị gãy lại.

Từ nhỏ cơ thể hắn đã gầy yếu, dù cho đã tu tiên nhưng vẻ bề ngoài vẫn là một thiếu niên gầy gò nhợt nhạt. Bây giờ còn vừa đau vừa tức, làm trán ứa đầy mồ hôi hột, sắc mặt chuyển từ hồng sang trắng, trông dáng vẻ thật là yếu đuối.

Hàn Ngâm lại càng áy náy hơn, tốt bụng làm một thuật khép miệng hệ thủy cho hắn, nghĩ bụng có thể làm dịu bớt cơn đau. Ai ngờ Tần Vô Tà chẳng những không cảm kích, mà ánh mắt nhìn cô lại càng thù hằn hơn.

Hai người họ nói gì bên này những người khác đều không nghe được, nhưng chỉ chốc lát sau bốn phía đã dần vang lên tiếng xì xầm to nhỏ, đến khi ở thạch đài mé Đông có người rời khỏi ghế, bấy giờ tiếng xôn xao mới lắng xuống.

Người nọ dẫn theo ống tay áo đón gió bước lên thạch đài, nhìn thoáng qua Hàn Ngâm, sau đó quay qua chắp tay thi lễ với La Cẩn, cất cao giọng nói: "La chưởng môn, dù xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nhưng trước khi vị đệ tử này của quý phái đến, đệ tử của bỉ phái đã may mắn chiếm được thượng phong, chi bằng cuộc tỷ thí này cứ kết luận như vậy?"

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon