Chương 36: Đào hố chờ người nhảy

2.6K 133 11
                                    

Chương 36

Đào hố chờ người nhảy

Edit: Yunchan

***

Cỏ dại và cây cối trong nhà hoang đều được dọn dẹp gọn gàng, sau đó Hàn Ngâm lại bảo Hồ Khản dẫn người đào hố trên đất bùn, đào sâu được bao nhiêu thì cứ đào, tiện thể đào thêm một đường ngầm trong phòng củi thông ra bên ngoài.

Hồ Khản không hiểu nổi hành động của cô: "Đại tiên, ngài làm vậy là định chôn đồ hay là đào hầm ngầm..."


Hàn Ngâm đáp: "Không chôn đồ cũng không đào hầm ngầm, chỉ đào hố thôi."

Đào hố, sau đó chờ người ta nhảy!

Ai biết Tô Tinh Trầm có tìm được cô hay không, không thì tốt, còn xui xẻo tìm tới được, thì cô cũng xin mời đại nhân vào hố, còn mình thì tranh thủ thời gian chạy trốn.

Tất nhiên, kiểu hố này để bẫy người thường thì rất dễ, nhưng để bẫy người tu tiên thì đúng là viển vông. Chẳng qua dựa vào ghi chép trên trúc giản và Tạo Hóa Kim Tiền lâu lâu chỉ bảo, cô vẫn có thể bày vài loại trận pháp vây khốn đơn giản mà lại hiệu quả dưới đáy hố, sau đó lại bảo Hồ Khản lót một tấm gỗ mục trên miệng hố, rải lên một lớp đất mỏng, trồng thêm mấy loại hoa cỏ theo Tụ Linh trận.

Tụ Linh trận có công dụng thu nạp linh khí, nên cũng có thể thúc đẩy thực vật bình thường lớn nhanh, và cũng khá giúp ích cho việc tu luyện của cô.

Ngoài ra, cô còn bảo Hồ Khản cầm tập ảnh cô đưa, dẫn người lên núi tìm dây Mạn Xà, hoa Mê Ly, cỏ Toan Thực, đây là những giống thực vật thông thường nhưng lại có sẵn thuộc tính tấn công, đem chúng về trồng ở chân tường và giữa tòa trạch, sau đó phụ trợ thêm pháp thuật hệ Mộc để nuôi trồng, khiến tính tấn công của chúng càng mạnh hơn.

Việc này tương đối rườm rà, không thể nào làm xong trong thời gian ngắn. Cũng may Hàn Ngâm chỉ lo trước tính sau, đề phòng sẵn chứ không gấp gáp, nhớ tới thứ gì thì sai Hồ Khản một tiếng, để hắn đi lo liệu, còn bản thân cô thì bế quan tu luyện, không có việc gì thì tuyệt đối không ló mặt ra.

Cô cũng đã thôi không tới chỗ tiên sinh dạy học nữa, do đó người trong thôn đều cho là cô đã rời khỏi đây rồi. Về phần Hồ Khản bịa chuyện hắn đến giúp đỡ dọn dẹp tòa trạch thế nào thì cô cũng không để ý, vì Hồ Khản không tới tìm cô tố khổ, cho nên cô mặc định là hắn đã xử lý ổn thỏa cả rồi.

Như đã nói, ban đầu Hồ Khản không muốn làm việc cho cô, về sau lại phát hiện nàng yêu tinh này trừ hành tung bí hiểm ra thì chẳng có gì khác người thường, lúc sai bảo hắn làm việc cũng rất phóng khoáng, thế là lòng e dè của hắn dần bị đẩy lùi, trái lại còn thích thú với loại cáo mượn oai hùm này. Chẳng những có thể chỉ tay vẽ chân với người làm thuê, mà đến cha mẹ cũng không còn càm ràm hắn nữa, cũng nhờ hắn mượn cớ lúc đánh bạc quen được một thương khách vãng lai, thương khách này mua trạch viện xong thì lại đi xa, cho nên bảo hắn đến trông nhà hộ. Mỗi tháng hắn đều kiếm được tiền, rốt cuộc cũng đã làm được chuyện đứng đắn.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon