Chương 11: Nhà mới

3.1K 142 4
                                    

Chương 11

NHÀ MỚI

Edit: Yunchan

***

Lệ Thanh Hàn là người tùy hứng, nhận đồ đệ thôi mà, chuyện vặt này chẳng đáng để tâm. Sau khi Hàn Ngâm hành lễ bái sư xong, y ném cho cô một quyền Cửu Huyền tâm pháp, rồi lấy cớ đêm khuya bảo cô về nghỉ ngơi, đồng thời nói rõ sau này không có việc gì thì đừng tới quấy rầy y, nếu lúc tu luyện gặp phải khó khăn gì, thì cứ đi hỏi Lạc Vân Khanh.

Đây đúng là sư phụ phủi tay, sư huynh số khổ!

Nhưng có thể vào được cửa Cửu Huyền thuận lợi, còn trở thành sư huynh muội với Lạc Vân Khanh, Hàn Ngâm đã thấy thỏa mãn lắm rồi, lập tức ôm cuốn Cửu Huyền tâm pháp cười tủm tỉm cáo lui.

Vừa ra khỏi Bất Cư điện miệng cô bèn tía lia trở lại.

"Thần tiên ca ca —–"

"Gọi sư huynh!"

Hàn Ngâm rất biết lắng nghe, sửa lại tức tốc: "Lạc sư huynh, cái người từ trên trời rơi xuống bị muội bắt gặp, là Tô Tinh Trầm thật sao?"

"Ừ."

"Vậy rốt cuộc hắn phạm vào tội gì mà bị truy nã thế?"

"Chuyện không liên quan đến muội, đừng hỏi nhiều."

"Được rồi." Không hỏi thì không hỏi, có gì lạ đâu, chờ cô quen cửa quen nẻo rồi, còn không tìm được người khác hỏi à.

Lạc Vân Khanh đi chung với cô nửa tháng, nên cũng hiểu được tính nết của cô phần nào, vừa thấy cô giở ra kiểu cười ngọt chết cả người lẫn vật này, thì biết ngay trong đầu cô hơn phân nửa là đang tính toán ý đồ bất lương gì đó, cho nên hắn khựng lại một thoáng, cuối cùng đành phải đáp: "Y trộm chí bảo của sư môn, việc này muội biết là đủ rồi, không được hỏi người khác, cũng không được phép nói với người khác."

"Muội nhớ rồi." Hàn Ngâm rũ mắt cười, lát sau lại hỏi tiếp: "Tu vi Nhập Khiếu Tống sư bá nói là gì, khó tu lắm sao?"

Bàn tới chuyện tu luyện, Lạc Vân Khanh sẽ không mập mờ mà nghiêm túc đáp: "Tu tiên gian nan, tất nhiên không thể nào nhảy một phát là xong. Bởi thế từ cổ chí kim các tiền bối đã phân những giai đoạn sẽ phải trải qua trong quá trình tu tiên thành từng chủng loại cấp bậc, tổng cộng có chín cấp. Cấp đầu tiên là thể nghiệm và quan sát linh khí trời đất, hấp thu cho mình sử dụng dựa theo tâm pháp, nó được gọi là Nạp Khí. Cấp thứ hai chính là luyện nhập những linh khí này vào ba trăm sáu mươi lăm khiếu trên cơ thể, đả thông kinh mạch, khiến thân thể kiên cố, thần khí hội tụ, nên gọi là Nhập Khiếu."

"Còn bảy cấp còn lại đâu?"

Lạc Vân Khanh liếc xéo cô: "Hiện tại muội có biết cũng vô ích."

Được rồi, là cô sốt ruột quá mức.

Hàn Ngâm lại khiêm tốn thỉnh giáo: "Sư huynh mất bao lâu mới tu tới Nhập Khiếu?"

Lạc Vân Khanh đáp: "Tính từ khi bắt đầu tu luyện đến khi đả thông được một huyệt khiếu đầu tiên, người có tư chất tốt thì phải mất một tới hai năm, người tư chất không tốt dù cố gắng hơn năm sáu năm cũng chưa chắc thành."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now