Chương 6: Không cứu thì không cứu

3.3K 173 25
                                    

Chương 6

KHÔNG CỨU THÌ KHÔNG CỨU

Edit: Yunchan

***

Hàn Ngâm cứ đứng lặng như vậy chẳng biết bao lâu, đứng mãi đến khi bị gió lạnh thổi tới nỗi tay chân lạnh buốt.

Bấy giờ giọng lạnh lùng mới vang lên lần nữa, không mang theo chút cảm xúc nào: "Khóc đủ chưa?"

Hắn không hỏi còn đỡ, hỏi xong, Hàn Ngâm không kiềm chế nổi nữa, "Òa" một tiếng khóc toáng lên, lần khóc này phải nói là trời u đất ám, đầy nghịt cả bầu trời đêm đều là tiếng khóc tức tưởi đau lòng của cô.

Thiếu niên đứng chắp tay sau lưng nhìn cô, lâu thật lâu mới lên tiếng: "Thế nào, mắng sai ngươi à."

Hàn Ngâm quẹt nước mắt lung tung: "Không sai! Ta là người đáng ghét vậy đó! Ngươi nói đúng! Ta thích nói dối, thích thấy chết không cứu! Chỉ cần mình được sống, đâu cần biết người khác sống hay chết!"

Thiếu niên mím chặt môi, không đáp.

Có lẽ thấy trút ra hai câu làm bụng dạ rất thoải mái, Hàn Ngâm quyết định đặt mông ngồi bệt luôn xuống đất, khóc tiếp: "Quỷ mới biết đây là cái thói đời cức chó gì, mới đi hai bước mà trên trời cũng rớt xuống một người được, còn ngã cái bùm ngay trước mắt ta, làm ta giật mình! Kiểu xuất hiện kỳ lạ như vậy, ta có biết hắn là ai đâu! Té ra cái dạng đó ai biết được có sống nổi hay không, dù ta có chạy về thành, thì không có bạc cũng chả mời được đại phu! Muốn lôi hắn đi tìm đại phu, mập như heo, ta lôi nổi sao! Lỡ tha một hồi hắn tắt thở giữa đường, ngỏm luôn tại chỗ, quan phủ tới bắt ta về vặn hỏi, thì ai ra làm chứng cho ta, ai đảm bảo cho ta, ai dám nói ta không phải giết người cướp của!"

Cô nức nở một lát rồi nói tiếp: "Tại sao phải cứu người, ta cứ không cứu đó! Không cứu! Bao nhiêu năm qua lúc ta xui xẻo, ta bi thảm, ta sắp chết, có ai cứu ta không? Không có! Hai năm trước còn tốt bụng, đêm ba mươi cứu một tên sắp chết cóng ở vệ đường, ai biết tên đó khỏe lại thì muốn bán ta tới câu lan(*) kiếm tiền! Nếu ta không thạo đường trốn nhanh thì đã bị hại từ lâu rồi! Ta không thiếu đầu óc như vậy, ăn thiệt một lần còn muốn ăn thêm lần nữa!"

(*) Nơi hát múa và diễn kịch thời Tống, Nguyên.

Vừa khóc cô vừa nhặt hòn đá nhỏ ném qua: "Đi đi! Ngươi còn đứng ở đây làm gì, muốn đi thì đi đi, bây giờ có ai kéo ngươi lại nữa đâu! Hay là ngươi thấy ta khóc mất mặt kiểu này rất vui mắt, muốn cười nhạo ta hai câu? Xì xì xì! Ta nói rõ cho ngươi biết, lúc ta thấy ngươi tối qua, ta cũng chỉ nghĩ mỗi việc vét hết đồ trên người ngươi bán lấy tiền! Lôi ngươi lên bờ cũng chả phải tốt bụng gì đâu, chỉ vì muốn lột đồ tiện hơn thôi! Mua thuốc á hả? Ta trốn ngươi còn không kịp, ai thèm mua thuốc cho ngươi! Chuyện ngu xuẩn kiểu đó ta đây mặc kệ! Được rồi, ta nói xong hết rồi, ngươi hài lòng chưa? Hài lòng rồi thì đi nhanh lên, còn không đi ta sẽ phun nước bọt đầy mặt ngươi, nếu ngươi không sợ bẩn thì cứ ở lại!"

Thiếu niên đứng im trong gió, tay áo tung bay, thân hình vẫn bất động.

Hàn Ngâm rất muốn phun hắn, ngặt nỗi vừa nãy khóc nhiều quá làm miệng khô lưỡi khô, muốn phun cũng phun không ra, chỉ có thể "Phì phì" hai cái rồi bò dậy, khóc ròng nói: "Coi như ngươi giỏi! Ngươi không đi, ta đi được chưa!"

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now