Chương 52: Chân tướng khó bề phân biệt

2.6K 112 20
                                    

Chương 52

Chân tướng khó bề phân biệt

Edit: Yunchan

***

"Sở Mộ Tuyết."

Mộ Thập Tam nhìn trang giấy rách, đọc đi đọc lại cái tên này hai ba lần, cứ như đang lục lại thông tin có liên quan trong đầu.

Hàn Ngâm hỏi hắn với giọng mong mỏi: "Sư thúc có từng nghe chuyện của cô ấy chưa?"

Mộ Thập Tam đáp rất thẳng thắn: "Chưa, đến chuyện Nguyên Nhất chân nhân ta cũng nghe thấy rất ít, chỉ biết y là một trong Cửu Huyền tam tử."

"Cửu Huyền tam tử?"

"Chuyện đời trước thôi." Mộ Thập Tam nhếch mép nở ra điệu cười trào phúng: "Nguyên Nhất chân nhân, Giang chân nhân và La chưởng môn, ba người họ khi đó là nổi trội nhất trong lục đại đệ tử(*) của Cửu Huyền, được giới tu tiên tôn là Cửu Huyền tam tử, có điều chẳng ai tu thành tiên, cuối cùng chết hết chỉ còn lại mỗi La chưởng môn."

(*) Đời đệ tử thứ sáu.

Cảm giác có hơn huyền diệu.

Giang chân nhân là sư phụ của Mộ Thập Tam, nhưng lúc hắn nhắc tới dường như không có thái độ cung kính hay thương cảm nào, ngược lại còn mang theo chút chế nhạo. Hàn Ngâm thầm đoán, chẳng lẽ quan hệ của thầy trò họ không tốt lắm?

Nhưng đoán thì đoán thế chứ cô không tiện hỏi, chỉ im lặng nghe Mộ Thập Tam nói tiếp: "Cửu Huyền ngoài tam tử ra còn có tứ tú, Lý Biệt Hạc, Chu Lạc Ngọc, Trầm Tư và sư phụ ngươi, Lệ Thanh Hàn."

Hàn Ngâm ngạc nhiên hỏi: "Sư thúc và Tống Việt sư bá không nằm trong đó sao?"

Mộ Thập Tam tự giễu: "Tứ tú là nhân vật xuất sắc nhất trong thất đại đệ tử(*), đâu đến lượt ta, nếu buộc phải xếp hạng, thì có lẽ bọn họ sẽ xếp ta vào Cửu Huyền đệ nhất phế vật."

(*) Đời đệ tử thứ bảy.

Hàn Ngâm nhịn cười tới khổ, thấp giọng nói: "Vậy Tống Việt sư bá phải là Cửu Huyền đệ nhất đâm chọt..."

Vừa nói xong cô đã hối hận, Mộ Thập Tam suy cho cùng vẫn là trưởng bối, dù hắn không có tư thái của trưởng bối, nhưng cô cũng không thể nói năng vô tư trước mặt hắn như vậy được.

Ai ngờ Mộ Thập Tam lại chẳng để tâm chút nào, còn cười hùa theo: "Sai rồi, hắn là Cửu Huyền đệ nhất đần..."

Thôi xong, cô thật tình hết nhịn nổi rồi.

Hàn Ngâm ôm bụng cười ngặt nghẽo.

Mộ Thập Tam vẫn nói tỉnh bơ: "Cười cái gì, nghiêm túc lại, ta đang nghiêm túc đây. Ngươi xem trên dưới Cửu Huyền có ai tình nguyện lo việc vặt trong môn phái không? Người nào cũng ước gì trốn thật xa để thanh tĩnh tu luyện, chỉ có Tống Việt là ôm việc vào người, còn đắc tội khắp nơi, tự mệt tới gần chết còn chưa kể, tuổi đã cao còn đứng mãi ở tu vi Ngưng Luyện, ngay cả đan cũng chưa kết thành, chỉ biết lớn giọng hò hét lấy uy trước mặt tiểu bối, cứ như sợ người ta coi thường hắn vậy."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa Tảoحيث تعيش القصص. اكتشف الآن